Header Ads

  • Breaking News

    Đỗ Ngà - Còn Bao Nhiêu Chùa Ba Vàng Nữa?

    - Anh đưa cho chú 1 tỷ nha!

    - Để chi vậy huynh?

    - Thì để chú đến chùa anh trụ trì cúng “oan gia trái chủ”.

    - Cần gì đưa tiền lòng vòng thế? Anh đưa em rồi em cúng lại anh?

    - Đồ ngu! Chú mầy làm cò mồi để dụ đám u mê kia, hiểu chưa?

    - Dạ, dạ, dạ…em hiểu. Anh thật là cao thâm.

    Sư quốc doanh trụ trì chùa ba vàng
    Vâng! Đây là một đoạn đối thoại tôi sáng tác để thay cho lời một đoạn văn mô tả một hiện tượng đang xảy ra tại Việt Nam chúng ta. Đó là hiện tượng cò mồi tâm linh. Nó trở nên một thứ vô cùng bỉ ổi của hệ thống kinh doanh thánh thần của Cộng Sản. Hòm công đức là một thứ lợi tức khổng lồ không ai kiểm soát. Đảng viên Đảng Cộng Sản làm sư trụ trì, họ là người mang sứ mệnh của đảng để làm tiền và dựng lên một hệ thống tôn giáo vỏ Phật tâm Cộng để bịp với thế giới rằng “Này! Thấy chưa? Tao cho tự do tôn giáo đấy nhá!”

    Phật dạy cho mọi người phải tu thân để nhận lấy quả lành chứ phật đâu có dạy mang tiền ra mua một thứ ơn phước siêu nhiên nào đâu? Khi những đảng Viên ĐCS làm sư, họ đã có chủ ý chà đạp lên những chuẩn mực mà đức phật đã dạy, và thay vào đó là những trò lừa đảo mang danh thánh thần. Muốn được thì hãy cho đi trước, đó là chân lý phật dạy từ gần 3000 năm trước đến hôm nay chính các ông sư tổ chức mượn danh phật để lừa đảo.

     Vừa qua Masan đã buộc chính phủ phải làm chính sách riêng cho nó để nó giết hết nước mắm truyền thống nhằm đưa Masan độc chiếm thị trường nước mắm Việt Nam. Mục đính của Masan là vừa đầu độc nhân dân bằng hóa chất vừa hốt hết tiền của dân giành cho thị phần nước mắm. Phần lợi ích trong chính sách đó chắc chắn Masan chia lại cho đám quan chức làm chính sách kia làm giàu. Tương tự vậy, chính sách tôn giáo của Đảng là giết chết phật giáo chân chính. Phật giáo chân chính là luôn muốn hướng con người tới mục đích cho đi những gì tốt đẹp của cuộc đời với mọi người xung quanh để có quả ngọt về sau. Giá trị cao đẹp đó hiện nay đã bị những ông sư Đảng Viên đạp đỏ hết và lồng vào đó là trò mê tín được PR rầm rộ, rồi lồng vào đó là những trò cò mồi lừa đảo người dân nhẹ dạ cả tin.

    Hãy nhìn vào hiện tượng Chùa Phúc Khánh tổ chức Dâng Sao Giải Hạn và chùa Ba Vàng cúng Oan Gia Trái Chủ có khác nhau đâu? Cùng 1 trò như nhau, nhưng sao Thích Trúc Thái Minh của chùa Ba Vàng bị xử lý mà ông Thích Thanh Quyết trụ trì chùa Phúc Khánh không bị xử lý? Và nực cười hơn, 2 người tội như nhau nhưng người này làm chủ trách phạt người kia. Trò gì vậy? Thực ra, đây chỉ là những trò đánh nhau thâu tóm thị phần theo kiểu kẻ mạnh thôn tính kẻ yếu tựa như Trầm Bê thôn tính Sacombank mà thôi. Lúc đó, thế lực chính trị đỡ đầu Trầm Bê mạnh hơn thế lực đỡ đầu Đặng Văn Thành, thế là Bê hốt lấy Sacombank của Thành. Nay cũng thế, Thích thanh quyết và Thích Trúc Thái Minh cũng tương tự như Bê và Thành thôi, có điều cặp kia là đấu đá nhau trong vực kinh doanh ngân hàng còn cặp này ở lĩnh vực kinh doanh mê tín.

    Câu hỏi đặt ra là, trên đất nước Việt Nam, có bao nhiêu chùa như “Ba Vàng”? Vô số, vì một khi phật giáo chịu sự chi phối của Đảng đều thế cả. Thực ra, những ông sư trụ trì kinh doanh mê tín dị đoan ổng còn tội lỗi hơn những người dân mạng tiền đến nhờ ổng cúng. Mấy ông sư ấy là những kẻ lừa đảo có hệ thống, tội rất lớn. Không phật nào chứng giám cho những đồng tiền mà bà con cúng cho những chùa như thế. Làm thế là tiếp tay cho kẻ phạm tội. Cho nên hãy tỉnh táo! Thời kỳ mạt pháp, sư hổ mang là những kẻ trong người mang đầy tội lỗi và thiếu vắng nhân cách. Nếu mọi người có lòng hướng phật hãy ở nhà tu thân tích đức đúng như lời phật dạy để xã hội tốt đẹp hơn, đồng thời nên tẩy chay những chùa tội lỗi như thế. Để chi? Để xã hội này còn sót lại những thứ gì đó tốt đẹp và cũng để cho hậu CS, Phật Giáo chân chính được phục hồi nhanh chóng.


    Đỗ Ngà 


    (FB Đỗ Ngà)

    Không có nhận xét nào