Header Ads

  • Breaking News

    Tướng Mỹ: Công việc của Google ở TQ làm lợi cho quân đội nước này

    Vị tướng hàng đầu của Mỹ hôm 14/3 nói quân đội Trung Quốc đang hưởng lợi từ những công tác mà Google (thuộc Công ty Alphabet) đang thực hiện ở Trung Quốc, nơi mà đại công ty công nghệ này từ lâu đã tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn.

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Joseph Dunford.
    “Công việc mà Google đang thực hiện ở Trung Quốc đang gián tiếp làm lợi cho quân đội Trung Quốc,” Tướng Thủy quân lục chiến Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, nói trong phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

    “Chúng tôi hết sức lo lắng theo dõi khi các đối tác công nghiệp làm việc ở Trung Quốc trong khi biết rằng có lợi ích gián tiếp đó,” ông nói. “Thẳng thắn mà nói, ‘gián tiếp’ có lẽ không phải là sự mô tả trọn vẹn, nó đem lại lợi ích trực tiếp cho quân đội Trung Quốc.”

    Năm ngoái Google cho biết họ không còn tranh giành hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỉ đôla với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, một phần vì những chỉ dẫn đạo đức mới của công ty không phù hợp với dự án.

    Vào tháng 6, Google nói họ sẽ không gia hạn hợp đồng để giúp quân đội Mỹ phân tích hình ảnh máy bay không người lái khi nó hết hạn, trong khi công ty tìm cách hóa giải căng thẳng nội bộ liên quan tới thỏa thuận này.

    Đồng thời, Google cho biết họ “không có kế hoạch nào” để khởi động lại một công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc, dù họ đang tiếp tục nghiên cứu ý tưởng này.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào