Header Ads

  • Breaking News

    Bê bối bên trong Bộ Công thương – Bộ cải cách của Thủ tướng Phúc

    Nát, tơi tả như bươm bướm rồi… Câu chuyện sặc mùi gay cấn dài kỳ của những phóng viên có nhiều năm theo dõi Bộ Công Thương ngày 2/4 cho thấy những tồn tại khó gỡ tại bộ luôn được kêu là “Bộ cải cách”.

    Bê bối bên trong Bộ Công thương
    1. Úp úp mở mở mãi rồi thì Bộ Công Thương cũng phải công bố làm gì, kỷ luật thế nào với những cá nhân có sai phạm trong vụ điều xe biển xanh đi đón vợ Bộ trưởng. Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2-4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội đồng kỉ luật Bộ Công Thương đã thống nhất kỉ luật 1 lãnh đạo Văn phòng Bộ, 1 lãnh đạo phòng lễ tân và 1 nhân viên lễ tân ở mức khiến trách, rút kinh nghiệm.

    Lý do kỉ luật: Các cán bộ, nhân viên này dám điều xe biển xanh ra tận chân cầu thang máy bay đón vợ Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.
    Nhân viên kỷ luật xong mà chả thấy lãnh đạo bộ nói gì đến chuyện lãnh đạo bộ có liên đới gì không. => Trong cuộc đời để người khác, cấp dưới nguyện “hiến thân” theo mình không phải chuyện dễ làm. Thu thập nhân tâm không thể chỉ bằng những lời nói suông.

    2. Nói Bộ Công Thương nát cũng không quá khi điều tiếng về việc bổ nhiệm nhân sự sai quy trình, đưa con ông cháu cha, người thân vào kiếm chác tại các đơn vị thuộc quyền quản lý. Chuyện dây dưa từ thời cựu lãnh đạo Vũ Huy Hoàng giờ lan đến cả thời Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Chả thế mà bà Nguyễn Phương Dung, nữ công chức thuộc Vụ Thị trường trong nước, cách đây ít ngày đã phải bức xúc “lộ tâm tình” tố những kẻ mưu mô trong việc bày binh bố trận trù dập bà “tội nhiều chuyện” trong tố cáo hàng loạt chuyện xấu tại Vụ Thị trường trong nước.

    Chưa kể còn dám vuốt râu hùm tố cả Vụ trưởng Trần Duy Đông và Vụ Phó Hoàng Anh Tuấn – người bỗng nhiên từ doanh nghiệp ở Bắc Giang được phi thẳng về Bộ Công Thương làm công chức mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển theo đúng quy trình cần phải có trong các văn bản quy định pháp luật. Đây cũng là trường hợp được nêu trong kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ cách đây ít lâu về việc tuyển dụng công chức sai quy trình.

    Những dồn nén tâm tư được bà Dung nói thẳng tại Hội nghị cán bộ công chức cơ quan Bộ Công Thương. Lời dọa dẫm kỷ luật của những thế lực nào đó cũng không che nổi lời cảm thán: “Tôi thấy xấu hổ với nhân dân phải đóng thuế để trả lương cho cán bộ ngồi chơi xơi nước”, Bà Dung nói.

    Đây thật sự là cú tát vào mặt những người làm chính sách, những nhà quản lý của Bộ Công Thương. Tiền thuế đóng của dân không thể để công chức ngồi chơi xơi nước như vậy.

    Lời tố cáo của bà Dung, nếu có sai, cũng cần Bộ Công Thương xử lý và trả lời thỏa đáng. Còn nếu không, cái danh xưng Bộ Cải Cách chả còn gì nhiều ý nghĩa.

    Tuy nhiên, xử lý cán bộ trong trường hợp này không dễ khi nhiều bằng chứng trong đơn tố cáo đích danh gửi đến các bộ phận và lãnh đạo bộ công thương của bà Dung đến giờ, sau nhiều tháng mỏi mòn vẫn chưa có hồi âm. Lá đơn cũng nhắc đến việc ông Phan Hữu Việt Đức – được cho là “cánh hẩu” của Vụ trưởng Đông vào vị trí phó trưởng phòng sau 3 lần bỏ phiếu tín nhiệm đầy điều tiếng.

    Hoặc những lời tố cáo đi kèm các bằng chứng cho thấy cán bộ Vụ Thị trường trong nước khi dùng tiền ngân sách đi công tác châu Âu nhưng vẫn tranh thủ ra sân golf, đi xem đội Barca thi đấu … càng khiến cho mọi việc trở nên phức tạp. Ai sẽ ra quyết định kỷ luật cuối cùng với những trường hợp này???

    Thôi cứ chờ và chờ xem vậy thôi.

    Phạm Tuyên

    (FB Phạm Tuyên) 

    Không có nhận xét nào