Header Ads

  • Breaking News

    Bộ trưởng Công An Tô Lâm gặp giới chức Mỹ ở Washington

    Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm vừa có những cuộc gặp với một số giới chức Hoa Kỳ thuộc Bộ Nội An, Bộ Nội Vụ và Bộ Ngoại giao Mỹ trong hai ngày 24/4 và 25/4 để bàn thảo về một loạt các vấn đề từ đấu tranh chống tội phạm buôn người, động vật hoang dã, khủng bố, tội phạm xuyên biên giới, buôn lậu ma túy, đến rửa tiền.

    Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Tô Lâm gặp gỡ với giới chức Hoa Kỳ thuộc Bộ Nội An, Bộ Nội Vụ và Bộ Ngoại giao Mỹ trong hai ngày 24/4 và 25/4/19.
    Đại tướng Tô Lâm có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Hoa Kỳ David Bernhardt và hai phía đã ký một Bản ghi nhớ của hai bộ về hợp tác chống buôn bán động vật hoang dã trái phép.

    Trước đó, ông Tô Lâm cũng có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Đặc trách các Vấn đề Chính trị David Hale.

    Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị với Quyền Thứ trưởng Bộ Nội An Hoa Kỳ David Pakoske rằng hai bộ cần thúc đẩy hợp tác, đặc biệt về trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm trong việc chống tội phạm xuyên quốc gia, công nghệ cao và kinh tế, buôn bán người và nhập cư bất hợp pháp. Tướng Tô Lâm còn đề nghị hai bộ tham khảo ý kiến ​​của nhau về quá trình hỗ trợ pháp lý lẫn nhau trong các vấn đề hình sự.

    Chuyến thăm của Bộ trưởng Tô Lâm đến Hoa Kỳ vào giữa lúc Hoa Kỳ đang trục xuất nhiều người Việt cư trú lâu năm ở Mỹ về lại Việt Nam.

    Theo báo cáo của Cơ quan Thi hành Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE), trong năm 2018, Hoa Kỳ đã trục xuất 122 người có quốc tịch Việt Nam về lại Việt Nam, tăng hơn 71 người so với năm trước đó.

    Hồi tháng 12 năm ngoái, trang tin The Atlantic cho biết chính quyền của Tổng thống Trump đã tái tục chính sách trục xuất nhập cư gốc Việt bất chấp thỏa thuận hai bên đã ký vào năm 2008 mà theo đó Mỹ sẽ không trục xuất người Việt đến Mỹ trước năm 1995.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào