Header Ads

  • Breaking News

    Hai “đại gia” đồ hiệu Pháp tài trợ 300 triệu Euro khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris


    Hai gia đình tỷ phú ngành đồ hiệu Pháp đã hứa tài trợ số tiền 300 triệu Euro để khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy ngày 15/4...
    Hai “đại gia” đồ hiệu Pháp tài trợ 300 triệu Euro khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris
    Hai gia đình tỷ phú ngành đồ hiệu Pháp đã hứa tài trợ số tiền 300 triệu Euro, tương đương 339 triệu USD, để giúp phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy khiến cả thế giới bàng hoàng ngày 15/4.

    Cam kết này được đưa ra sau lời kêu gọi của Tổng thống Emmanuel Macron về một chiến dịch huy động tài trợ để khôi phục công trình vốn được xem là một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của văn hóa Pháp - hãng tin Bloomberg cho hay.

    Ông Francois-Henri Pinault - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (CEO) Kering - tập đoàn sở hữu thương hiệu Gucci, và cha là ông Francois Pinault tuyên bố tài trợ 100 triệu Euro.

    Chỉ vài phút sau, đối thủ của Kering là nhà Arnault - những người chủ của "đế chế" LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton - đáp trả bằng lời tuyên bố tài trợ 200 triệu Euro.

    "Thảm họa này là một sự tấn công vào tất cả người Pháp, và hơn cả, là vào tất cả những ai có sự gắn bó với các giá trị tinh thần", ông Francois-Henri Pinault, 56 tuổi, nói trong một tuyên bố. "Đối mặt với thảm họa này", bất kỳ ai cũng có mong muốn mang trả lại cuộc sống một cách sớm nhất cho hòn ngọc quý trong các di sản của chúng ta".

    Tổng thống Macron đã cam kết sẽ phục dựng lại Nhà thờ Đức Bà, sau khi công trình kiến trúc 850 năm tuổi ở trung tâm Paris này bất ngờ chìm trong biển lửa vào buổi tối ngày thứ Hai. Ông Macron kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ cho việc xây dựng lại nhà thờ và nói ông sẽ mời những kiến trúc sư và chuyên gia giỏi nhất thế giới cho công việc này.

    Ông Pinault cha, 82 tuổi, là người giàu thứ 23 thế giới, sở hữu khối tài sản ròng khoảng 37,3 tỷ USD, theo dữ liệu của xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

    Chính quyền vùng Ile-de-France, khu vực có thủ đô Paris, sẽ chi 10 triệu USD từ quỹ khẩn cấp để phục vụ cho công tác tái thiết ban đầu Nhà thờ Đức Bà. Các cá nhân và tổ chức muốn tài trợ cho việc phục dựng nhà thờ có thể đóng góp thông qua tổ chức phi lợi nhuận có tên Fondation du Patrimoine.

    Ông Bernard Arnault, cổ đông chính của LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton, và gia đình sẽ tài trợ số tiền cam kết để "xây dựng lại công trình kiến trúc đã trở thành một phần lịch sử của nước Pháp", tuyên bố của nhà Arnault viết.

    Ông Arnault hiện là tỷ phú giàu thứ ba thế giới, sở hữu khối tài sản khoảng 90,4 tỷ USD.
     
     
     
    (vneconomy.vn)

    Không có nhận xét nào