Header Ads

  • Breaking News

    Hai người Trung Quốc nhận tội trộm cắp bí quyết thương mại máy bay Hoa Kỳ

    Bộ Tư pháp Hoa Kỳ gần đây đã cáo buộc hai người Trung Quốc nhận lợi ích của chính phủ Trung Quốc, âm mưu đánh cắp công nghệ động cơ tuabin máy bay của General Electric, sau đó chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu của Trung Quốc.
    Hai người Trung Quốc nhận tội trộm cắp bí quyết thương mại máy bay Hoa Kỳ

    NTD đưa tin, các quan chức của Bộ Tư pháp cho biết Hoa Kỳ sẽ quyết liệt truy cứu bất kỳ hành vi trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ nào do Đảng Cộng Sản Trung Quốc hậu thuẫn.

    Hai người Trung Quốc gồm Trịnh Hiểu Khánh (Xiao Qing Zheng), một công dân Mỹ gốc Hoa, 56 tuổi, và ông Trương Triêu Tịch (Zhaoxi Zhang), 47 tuổi, đến từ tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Hai người có mối quan hệ ruột thịt chú và cháu.

    Vào ngày 23/4, giờ miền Đông Hoa Kỳ, Trịnh Hiểu Khánh đã chính thức bị khởi tố và hiện tại ông đã được tại ngoại chờ xét xử, ông Triệu bị cáo buộc 14 tội danh, trong đó có 6 tội danh gián điệp kinh tế, 7 tội đánh cắp bí quyết thương mại và 1 tội danh nói dối nhân viên FBI.

    Theo thư khởi tố, ông Trịnh Hiểu Khánh là một kỹ sư chuyên về công nghệ bảo mật (Seal Maker), trong thời gian làm việc tại General Electric, ông đã đánh cắp các mô hình thiết kế tuabin của công ty, bản vẽ kỹ thuật, cấu hình và thiết bị và các tài liệu điện tử khác, sau đó gửi email cho cháu mình là Trương Triêu Tịch.

    Công ty Trương Triệu Tịch thành lập ở Liêu Ninh và Nam Kinh sẽ hợp tác Đại học hàng không vũ trụ Thẩm Dương (Shenyang Aerospace University), Viện nghiên cứu kỹ thuật hàng không Thẩm Dương và Học viện công nghệ Hoài Hải (Huaihai Institute of Technology) để phát triển công nghệ tuabin.


    Thương trường như chiến trường Trung Quốc lợi dụng & tấn công Mỹ như thế nào

    Đồng thời, chính phủ Trung Quốc và các tổ chức tài chính Trung Quốc khác đã hỗ trợ tài chính cho công ty của Trương, hai chú cháu cũng nhận được lợi ích riêng thông qua đó.

    John Charles Demers, Trợ lý Tổng chưởng lý của Bộ An ninh Quốc gia Hoa Kỳ biểu thị, đây là một ví dụ điển hình của việc cướp bóc tài sản trí tuệ thuộc sở hữu của Hoa Kỳ và sau đó sao chép sản phẩm tại Trung Quốc.

    Hoa Kỳ sẽ không bỏ qua hành vi “tài trợ trộm cắp” của chính quyền Trung Quốc và kêu gọi các nhà lãnh đạo có liên quan tham gia cạnh tranh thị trường quốc tế một cách trung thực và công bằng, John Charles Demers cho biết.

    Nhân viên FBI cũng nói rằng, trộm cắp tài sản trí tuệ sẽ làm suy yếu nghiêm trọng lợi ích các doanh nghiệp Hoa Kỳ và lên án chính quyền Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ cho những hành vi vi phạm pháp luật đó.

    Trịnh Hiểu Khánh đã bị FBI bắt giữ vào tháng 8 năm ngoái và đây là phiên xét xử đầu tiên của ông tại tòa án ở Albany, New York.

    4 năm trước, General Electric đã chú ý đến hành vi bất thường của ông Trịnh, công ty này đã hợp tác với FBI để điều tra Trịnh trong một thời gian dài.

    Theo các tài liệu của tòa án, ông Trịnh bị nghi ngờ ăn cắp hàng chục ngàn tài liệu có chứa bí mật công nghệ động cơ tuabin máy bay của General Electric vào năm 2014, và gửi các tài liệu này vào tài khoản email cá nhân, mang dữ liệu có liên quan chuyển đổi thành chữ số nhị phân giấu trong một bức ảnh hoàng hôn mang về Trung Quốc.

    FBI cũng phát hiện, ông sở hữu một số công ty Trung Quốc hoặc làm việc cho một số công ty Trung Quốc với lĩnh vực kinh doanh tương tự General Electric.

    Ông Trịnh Hiểu Khánh đã thừa nhận ăn cắp thông tin bí mật của General Electric từ 5 đến 10 lần. Khi bị bắt vào tháng 8 năm ngoái, ông Trịnh Hiểu Khánh chỉ bị khởi tố tội ăn cắp bí mật thương mại, chỉ với tội danh này, ông có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

    Ngọc Nga
     
    (dkn.tv)

    Không có nhận xét nào