Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ hai 8 tháng 4 năm 2019

    VNTB- Việt Nam vẫn không dám công bố số kiều hối tổng của quốc gia! (VNTB) - Minh Quân (VNTB) - 2019 rất có thể sẽ là năm nối tiếp và ‘phát huy thắng lợi’ của hai năm trước 2018 và 2017 - khi chính thể độc tài ở Việt Nam không dám mở miệng về con số tổng kiều hối quốc gia. Sau quý đầu năm 2019, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP. HCM cho biết, nguồn kiều hối chảy về Sài Gòn trong 3 tháng đầu năm 2019 đạt 1,2 tỷ USD so với mức đạt được trong cùng kỳ năm trước là 1,12 tỷ USD. Dự kiến năm 2019 là 5 tỷ USD. Tuy nhiên như một thói quen của não trạng cấm khẩu, vẫn không có bất kỳ con số nào về kiều hối tổng quốc gia trong 3 tháng đầu năm 2019.


    VNTB - Cần cách chức trưởng phòng giáo dục quận Tân Bình, TP.HCM (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Phải kiên quyết kỷ luật ở mức cao nhất là đuổi ra khỏi ngành giáo dục ông Trần Khắc Huy, vì đã đưa ra lệnh buộc các thầy cô giáo phải tuyên truyền sự gian dối. Đồng thời ở đây còn có dấu hiệu của lũng đoạn lợi ích nhóm, cản trở tư pháp, cố tình phá hoại nền pháp chế xã hội chủ nghĩa!


    VNTB - Tại sao thương hội của người Hoa thành công mà nghiệp đoàn của người Việt thất bại? (VNTB) -Kiều Phong (VNTB) - Vừa qua, những tấm hình cho thấy ngư dân Việt Nam bị đánh đập bởi cảnh sát biển Thái Lan, Indonesia khi xâm phạm chủ quyền biển của họ được chuyển đến nhiều người. Những nghiệp đoàn nghề cá ở đâu để cho thành viên của mình bảy nổi ba chìm như vậy? So sánh với sự thành công của các thương hội người Hoa chợ Lớn- Sài Gòn, người ta không khỏi suy tư về sự khác biệt quá đỗi ly kỳ của hai dân tộc ngay trong một đất nước.


    Nghiên cứu mới: Nhiều nữ công nhân may của Việt Nam bị lạm dụng tình dục và chịu bạo lực (RFA) - Một nghiên cứu mới của tổ chức Fair Wear Foundation và Care International mới đây cho biết nhiều nữ công nhân ngành may của Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với tình trạng bị lạm dụng và bạo lực, thậm chí bị hãm hiếp.


    Mỹ muốn hợp tác chiến lược chặt chẽ hơn với Việt Nam (BBC) - Hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở nên vững mạnh hơn trong hai năm qua, quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói.


    Tàu chiến Mỹ mang theo máy bay chiến đấu đi qua Biển Đông (RFA) - Một tàu chiến Mỹ mang theo 10 máy bay chiến đấu F-35 vừa đi qua Biển Đông giữa lúc có những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến vùng biển này. Trang tin National Interest loan tin này hôm 7/4.


    Trung Quốc sắp đưa giàn sản xuất dầu khí vào Biển Đông (VOA) - Tân Hoa Xã hôm 7/4 đưa tin rằng một giàn sản xuất dầu khí lớn thứ hai của Trung Quốc sẽ được kéo vào Lưu vực Yinggehai ở Biển Đông ngày 10/4.


    Không phải đảng viên quấy rối tình dục chỉ bị khiển trách (RFA) - Tư cách đảng viên không phải là tư cách pháp lý, vì không được điều chỉnh bởi văn bản quy phạm pháp luật nào trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Quy định 102-QĐ/TW nêu trên không phải là văn bản quy phạm pháp luật mà chỉ là văn bản quy phạm nội bộ đảng mà thôi.


    HÒN ĐÁ CỦA CHÚA (RFABLOG) - .. Là một con người, tôi có tai, tôi có mắt, tôi có trí não. Trước khi biết Nguyễn Hữu Linh thì tôi đã được biết rất nhiều cái tên khác như Nguyễn Trường Tô, Sầm Đức Xương, Nguyễn Khắc Thuỷ, Đinh Bằng My... và nhiều nữa tôi không thể kể hết. Nhưng điểm chung của những cái tên này thì một: họ đều là (hoặc từng là) công chức, hai là: vụ án của họ vô cùng trầy trật bởi một lực cản vô hình nào đó đã làm khó khăn cho công tác điều tra, xử án. Ấu dâm trẻ em không phải là điều mới mẻ, nhưng cường độ và tốc độ ngày càng lớn.


    CON PHẢI TỰ ĐỨNG LÊN (RFABLOG) - .. cô Thư cho rằng đừng tin vào luật pháp Việt Nam, đừng đừng tin vào trình độ cán bộ điều tra vì họ có thể gây thương tổn cho trẻ nhỏ, hãy xem trường hợp Nguyễn Khắc Thuỷ - Vũng Tàu đó, mẹ cháu bé đã phải cách ly con bằng cách ra nước ngoài sống... Chốt lại status này cô Thư nói rằng: "Nếu các vị muốn thay đổi luật pháp, các vị hãy tự làm, và hãy hiểu rằng đó là một chặng đường đằng đẵng gian truân. Cho nên đừng lôi một đứa trẻ còn chưa hết kinh hãi để làm công cụ cho các vị, mà hỏng cả cuộc đời con bé".


    'Hành trình tìm tự do' của Lý Tống (BBC) - Ý kiến từ nước Úc nói cuộc đời ông Lý Tống "nói lên khát vọng tự do của người Việt Nam".


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Con người sống thọ hơn 5 năm từ năm 2000 (RFI) - Ngày 07/04 hàng năm là Ngày Sức khỏe Thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tuổi thọ trung bình của con người lên đến 72 tuổi và từ năm 2000, con người sống thọ thêm được 5,5 năm. Tuy nhiên, tỉ lệ chênh lệch vẫn còn cao giữa giới tính và giữa các nước trên thế giới.


    Trung Quốc bác bỏ chỉ trích, nói ‘bắt 13.000 khủng bố’ ở Tân Cương (BBC) - Bắc Kinh nói bắt giam nhiều ngàn người là cần thiết còn cựu tỉnh trưởng Tân Cương bị cáo buộc 'tham nhũng'.


    Vụ cựu lãnh đạo Renault-Nissan: Paris kêu gọi Tokyo tôn trọng quyền ‘‘giả định vô tội’’ (RFI) - Hôm qua, 06/04/2019, ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian kêu gọi chính quyền Nhật Bản tôn trọng các quyền và nguyên tắc giả định vô tội đối với ông Carlos Ghosn, cựu lãnh đạo liên minh xe hơi Pháp-Nhật.


    Thái Lan : Lãnh đạo đảng đối lập Tương Lai Mới bị buộc tội "tạo phản" (RFI) - Nhà tỉ phú trẻ Thái Lan Thanathorn Juangroongruangkit, nhà sáng lập đảng Tương Lai Mới, đối lập với chính quyền quân sự, đã bị cảnh sát triệu tập thẩm vấn ngày 06/04/2019. Ông bị cáo buộc tội « tạo phản » vì đã giúp nhiều sinh viên biểu tình thoát khỏi cảnh sát trong đợt biểu tình chống chính quyền quân sự vào năm 2015.


    Bắc Triều Tiên tổ chức đua chạy việt dã quốc tế để phát triển du lịch (RFI) - Ngày 07/04/2019, Bắc Triều Tiên tổ chức cuộc chạy đua việt dã (marathon), tại Bình Nhưỡng, một sự kiện thể thao hiếm thấy tại một quốc gia vốn được coi là khép kín nhất hành tinh.


    Venezuela : TT Maduro cáo buộc Mỹ đứng sau nạn mất điện kéo dài (RFI) - Tình trạng mất điện phổ biến tại Venezuela kéo dài đã một tháng. Chính quyền bất lực. Hôm qua, 06/04/2019, tổng thống Venezuela lên án các cuộc tấn công nhắm vào mạng lưới điện Venezuela, với sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ.


    Người Venezuela tuần hành đòi điện, nước giữa khủng hoảng trầm trọng (VOA) - Sau nhiều tuần bị cắt điện và thiếu nước, hàng chục ngàn người Venezuela đã xuống đường ngày thứ Bảy để ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido và phản đối Tổng thống Nicolas Maduro, người mà họ cáo buộc phá nát nền kinh tế.


    Trump nói chưa đọc báo cáo của công tố viên đặc biệt (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy cho biết ông chưa đọc báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra những liên hệ giữa ban vận tranh cử tổng thống năm 2016 của ông với Nga.


    Nhà Trắng: Phe Dân Chủ ‘không bao giờ’ thấy hồ sơ thuế của TT Trump (VOA) - Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney hôm 7/4 tuyên bố rằng hồ sơ hoàn thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ không bao giờ được chuyển giao cho các nhà lập pháp Dân chủ.


    Hoa Kỳ : Tranh luận về việc khai quốc tịch trong điều tra dân số (RFI) - Vào năm 2020, nước Mỹ sẽ tiến hành thống kê dân số (điều tra dân số) và hiện nay đang có cuộc tranh luận việc chính quyền Donald Trump muốn bổ sung vào bản điều tra dân số câu hỏi liên quan đến quốc tịch.


    Thủ tướng Israel thề sáp nhập khu định cư Bờ Tây nếu tái đắc cử (BBC) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ sáp nhập các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây nếu ông được bầu lại.


    Libya : Chính phủ Tripoli « phản công » chống quân của tướng Haftar (RFI) -
    Hôm nay, 07/04/2019, người phát ngôn của các lực lượng vũ trang thuộc Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) - có trụ sở tại thủ đô Tripoli, được quốc tế công nhận - thông báo phát động chiến dịch « phản công » chống lại các đội quân của tướng Khalifa Haftar, tư lệnh Quân Đội Quốc Gia ANL ở miền đông.


    Hội nghị G7 : Ngoại trưởng Pháp nhấn mạnh đến cơ chế đa phương (RFI) - Hội nghị ngoại trưởng của bẩy nước công nghiệp tiên tiến nhất thế giới G7, diễn ra trong hai ngày, đã kết thúc tối 06/04/2019 tại Dinard, Pháp. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo không tham dự cuộc họp lần này.


    Iran thề ‘đáp trả’ nếu Mỹ coi Vệ binh Cách mạng là khủng bố (VOA) - Phần lớn các nhà lập pháp Iran hôm 7/4 tuyên bố rằng Iran sẽ có hành động đáp trả tương ứng đối với Mỹ nếu Washington coi Lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ của nước này là khủng bố.


    Hãng hàng không Mỹ hủy chuyến bay Boeing 737 MAX tới 5/6 (VOA) - American Airlines hôm 7/4 thông báo sẽ tiếp tục hủy 90 chuyến bay một ngày cho tới ngày 5/6 vì việc ngừng bay Boeing 737 MAX sau hai vụ rớt máy bay chết chóc ở Indonesia và Ethiopia trong năm tháng.


    Phận đàn ông ở 'Vương quốc nữ nhi' bên hồ Lư Cô, Trung Quốc (BBC) - Dưới chân dãy Himalaya là Hồ Lư Cô nằm giữa tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, nơi dẫn vào vùng đất bí ẩn của người Mosuo theo chế độ mẫu hệ và tôn sùng chó.


    Đại học Mỹ: những tiêu chuẩn thu nạp sinh viên (BBC) - Ý kiến về việc tiếp nhận sinh viên vào đại học Mỹ sau khi nước này phát giác một vụ lùm xùm về chạy trường, mua điểm ở một vài trường.


    Những phụ nữ giàu nhất thế giới là ai? (BBC) - Khi bà MacKenzie, vợ ông chủ Amazon Jeff Bezos, vào danh sách người giàu sau khi ly hôn, bà sẽ nhập hội với những ai?


    Họa sĩ 2 tuổi bán tác phẩm 1,000 đô la (VOA) - Cô bé hai tuổi này đang ‘khuynh đảo’ giới nghệ thuật. Mặc dù chiếc cọ vẽ còn lớn hơn mình, nhưng Lola June đã có hai buổi triển lãm nghệ thuật.


    Uganda cứu du khách Mỹ bị đòi tiền chuộc 500 nghìn đôla (VOA) - Một khách du lịch Mỹ và người tài xế của đã được cứu sống sau khi bị bắt cóc tại một công viên quốc gia ở tây nam Uganda tuần trước.


    ‘Tia chớp’ Usain Bolt chạy nhanh hơn taxi (VOA) - Hôm 2/4, vận động viên nước rút Usain Bolt tám lần vô địch Olympic đã chạy đua với xe taxi trên đường phố ở thủ đô Lima của Peru và đã thắng xe taxi.


    MotorWeek BMW X4 2019, Porsche Macan 2019, Mercedes-Benz GLE 2020 (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, BMW X4 sành điệu thu hút sự chú ý của dân mê xe. Pat Goss nói về cách mạng công nghệ đến với xe cũ. Chúng tôi cập nhật những tuyến đường thuận tiện cho xe chạy bằng nhiên liệu thay thế. Và so sánh SUV nhỏ, tìm ra chiếc hay nhất.

    Không có nhận xét nào