Header Ads

  • Breaking News

    Lãnh đạo bạc nhược và vô trách nhiệm thì giang hồ thay thế!


    Không rõ tôi có đọc đủ không, nhưng đến giờ tôi chưa thấy Hội Phụ nữ, Ủy ban Dân số - Gia đình và trẻ em (UB Bảo vệ chăm sóc trẻ em cũ), Hội LHTN, Mặt trận, Đoàn thanh niên, Ban Thiếu nhi - Trường học của Đoàn, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội… lên tiếng về vụ việc cháu gái lớp 9 bị nhóm bạn đánh và lột truồng.

    Mới hôm gần đây thôi, tôi đã viết một Stt ("Ai bảo vệ trẻ em, trẻ em được ai bảo vệ”, và hỏi: “Các người đang ở đâu?”, thì bây giờ thêm chuyện bé gái bị đánh, cũng không thấy các người ở đâu cả!

    Các người trốn đâu hết rồi?

    Tôi nghĩ, những người ăn lương của dân, của phụ huynh học sinh, phải biết nhục. Bình thường vốn đã nhục, giờ nhìn cảnh dân làng đón mấy anh em giang hồ mà như đón tổng thống Trump, phải càng thấy nhục hơn, phải nói là nhục nhã. Tôi chưa có ý nghĩ khen hay, cổ súy cho chuyện các bạn giang hồ mạng XH về làng như vậy là hay hay dở (cho tình trạng xã hội), nhưng trước hết các vị lãnh đạo, các vị có trách nhiệm hãy ngẫm lại, hãy biết giật mình. Công việc, và danh dự lãnh đạo, danh dự cán bộ của các vị đã bị thay thế bởi những người mà lâu nay xã hội vẫn có định kiến là “xấu”.

    Chuyện bạo hành học đường cả trăm vụ ngàn vụ xưa nay đã quá nhiều. Đừng cho đó là “hiện tượng”, là của một nhóm nhỏ học sinh hoang nghịch cá biệt. Nó đã là bản chất rồi! Kể cả giáo viên cũng bạo hành học sinh (chưa kể dâm ô, hại đời), thì đó là bản chất rồi! Hiệu trưởng mà nói học sinh bị đánh là do “quá hiền”, tức là cổ súy cho học sinh phải hung hăng lên, tức nói hiền lành là nhược điểm!

    Một xã hôi đầy rẫy những bất an. Mà những bất an đó thường tập trung vào lớp nhỏ, là lớp chưa có khả năng tự vệ, bảo vệ; và những tổn thương thường là tầng lớp lao động nghèo khổ phải chịu. Không ai bảo vệ họ cả! Đó là thiệt thòi của người nghèo. Giả sử em bé bị đánh mà là con lãnh đạo hay một thương nhân giàu có, thì nhà trường có để yên cho 5 học sinh kia không?

    Một xã hội mà kỷ cương không có, cán bộ lãnh đạo không làm trách nhiệm của mình, thì người dân phải tự bảo vệ, giang hồ nổi lên thay thế, thì không có gì là lạ.

    Vy Đặng 

    (thesaigonposts.com)

    Không có nhận xét nào