Header Ads

  • Breaking News

    Đoàn Thị Hương sẽ được về nhà ngày 3 Tháng Năm, 2019

    KUALA LUMPUR, Malyasia, (NV) – Đoàn Thị Hương dự kiến sẽ được trả tự do vào ngày 3 Tháng Năm sắp tới, theo nguồn tin của hãng thông tấn Kyoto News, Nhật Bản.
    Đoàn Thị Hương nở nụ cười thật tươi sau khi kết thúc phiên tòa hôm 1 Tháng Tư. (Hình: Mohd Rasfan/AFP/Getty Images)

    Ông Naran Sing, một trong ba luật sư của nữ phạm nhân gốc Việt cho biết qua một tin nhắn gửi đến hãng thông tấn này.

    Bà Nguyễn Thị Vỳ, mẹ của Đoàn Thị Hương nói với báo Zing trong nước rằng gia đình đã nhận được tin mừng vào ngày 12 Tháng Tư và đang mong chờ từng ngày để đón cô về với gia đình.

    Nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, hôm 1 Tháng Tư đã bị Thẩm Phán Malaysia Azmin Ariffin cáo buộc tội “cố ý gây thương tích” thay cho tội danh “giết người” trong vụ án sát hại ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của Lãnh tụ Bắc Hàn King Jong Un. Từ quyết định này, cô nhận bản án 3 năm 4 tháng tù giam, thoát án tử hình.

    Như vậy cho đến hiện tại, Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam được xem là phạm nhân duy nhất trong vụ án sám sát anh trai của nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un. Nghican thứ hai cùng bị bắt với cô là Siti Aisyah, người Indonesia, đã được trả tự do.

    Sau phiên toà hôm 1 Tháng Tư, một luật sư khác của cô, Luật Sư Hisyam Teh Poh Teik đã nói với phóng viên rằng cô Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào ngày 4 Tháng Năm, 2019 vì luật pháp Malaysia cho phép giảm 1/3 thời gian của bản án nhằm “tạo sự cân bằng giữa lợi ích xã hội và những quyền lợi của bị cáo.”

    Hôm đó, ông Hisyam Teh Poh Teik có khẳng định: “Cô Đoàn Thị Hương ‘ngây thơ và cả tin’ nhưng cô không phải là tội phạm. Một số nghi phạm của Bắc Hàn trong vụ án này ‘khai thác điểm yếu của cô ấy’… để thực hiện mưu đố xấu xa của họ.”

    Đây là vụ án bí ẩn gây chú ý rất lớn cho truyền thông quốc tế. Từng có nhiều dự đoán cho rằng người đứng sau vụ ám sát này, không ai khác hơn chính là lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, em trai cùng cha khác mẹ của nạn nhân.

    Và cho đến nay, Bắc Hàn hoàn toàn im lặng trong vụ này.

    Tuy nhiên, nghi can người Bắc Hàn duy nhất của vụ án từng bị cơ quan điều tra Malaysia bắt giữ là Ri Yong Chol, nhân viên sứ quán Bắc Hàn tại Kuala Lumpur, lại được thả ra sau đó vì thiếu bằng chứng. Ngoài ra, bốn công dân Bắc Hàn khác đã rời Malaysia ngay sau vụ việc, cũng chưa từng bị bắt.

    Các luật sư của Đoàn Thị Hương và cả Siti Aisyah đều khẳng định ngay từ đầu rằng thân chủ của họ chỉ là “con tốt thí.” Họ bị lừa gạt trong một âm mưu chính trị mà kết quả là một vụ ám sát mà chủ mưu chính là nhóm người Bắc Hàn. (C.L)
     
    (nguoi-viet.com)

    Không có nhận xét nào