Header Ads

  • Breaking News

    Đôi vợ chồng giàu nhất thế giới hoàn tất ly hôn sau 25 năm gắn bó




    Hôm 4/4, tập đoàn Amazon ra thông báo người sáng lập Jeff Bezos đã hoàn tất việc ly hôn với vợ là bà MacKenzie, và bà MacKenzie sẽ nhận được hơn 35 tỷ USD, theo AP.

    Trong một nội dung đăng trên Twitte của mình vào ngày 4/4, bà MacKenzie cho biết, bà giao lại cho ông Jeff Bezos toàn bộ cổ phần của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin, và 75% cổ phần của cả hai tại Amazon. Bà cũng nói rằng bà cảm thấy thoải mái khi thủ tục ly hôn với chồng cũ đã hoàn tất và “hào hứng trông đợi những điều tiếp theo”.

    Vụ ly hôn của đôi vợ chồng giàu nhất thế giới đã hoàn tất sau gần 3 tháng, với việc bà MacKenzie sẽ hưởng 4% cổ phần tại Amazon, trị giá hơn 35 tỷ USD, còn ông Jeff Bezos sẽ có 12% cổ phần trong Amazon, trị giá hơn 108 tỷ USD.

    “Một lần nữa, tôi cảm ơn vì sự hợp tác và tử tế của cô ấy trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi với tư cách là bạn bè và cha mẹ của các con”, ông Jeff Bezos viết trên Twitte hôm 4/4.

    Ông Jeff và bà MacKenzie gặp nhau ở New York vào đầu những năm 1990 khi cùng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm D.E. Shaw. Theo lời ông Jeff Bezos, họ kết hôn chỉ 6 tháng sau khi bắt đầu hẹn hò.

    Không lâu sau, đôi vợ chồng quyết định bỏ việc và thực hiện chuyến chu du xuyên nước Mỹ từ New York đến Seatle vào năm 1994. Kế hoạch kinh doanh sơ lược của Amazon được viết trên chuyến hành trình của đôi vợ chồng. Khi đặt chân đến Seatle, ông Jeff đã mở công ty Amazon trong garage của gia đình, và bà MacKenzie trở thành một trong những nhân viên đầu tiên của công ty.

    Bà Sanchez cùng với ông Bezos tại bữa tiệc Quả cầu vàng của Amazon. (Ảnh: The New York Times)

    Ngày nay, tập đoàn Amazon đã phát triển vượt xa những khởi đầu khiêm tốn đó. Hiện tại, tập đoàn này đã phát triển trở thành nhà sản xuất phim, điều hành chuỗi cửa hàng Whole Food, và trở thành công ty hàng đầu về loa kích hoạt bằng giọng nói. Tập đoàn đã trở nên lớn đến mức họ có kế hoạch xây dựng một trụ sở thứ hai ở Arlington, Virginia, Hoa Kỳ.

    Ông Jeff và bà MacKenzie có với nhau 4 người con. Vào tháng 1/2019, hai người tuyên bố ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm sau khi cùng nhau tạo ra một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

    Một ngày sau thông báo ly hôn của cặp đôi trên Twitter, tạp chí National Enquirer cũng đã công khai những tình tiết về việc tỷ phú Jeff Bezos đã ngoại tình với nữ MC nổi tiếng Lauren Sanchez.

    Băng Thanh
     
    (dkn.tv)

    Không có nhận xét nào