Header Ads

  • Breaking News

    Tàu sân bay của Mỹ có thể lại thăm Việt Nam trong năm nay

    Washington hy vọng có thể đạt được thỏa thuận với phía Hà Nội về chuyến thăm Việt Nam trong năm nay của một hàng không mẫu hạm Mỹ, và những chuyến thăm như thế sẽ trở nên là một nét thường xuyên trong mối quan hệ ngày càng thân thiết giữa hai quốc gia từng là cựu thù trước đây.

    Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tại cảng Đà Nẵng
    Trợ lý Bộ trưởng Quốc Phòng phụ trách vấn đề an ninh khu vực Ấn Độ- Thái Bình Dương, Randall G. Schriver, phát biểu như vừa nêu tại hội thảo diễn ra ở Trung Tâm Chiến lược & Nghiên Cứu Quốc tế CSIS ở thủ đô Washington vào ngày 3 tháng tư. Hội thảo mang tên “Việt- Mỹ: Hướng đến hợp tác chiến lược.

    Tại hội thảo ông Randall Schriver nhắc lại chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của tàu sân bay USS Carl Vinson vào tháng 3 năm ngoái. Đó là chuyến thăm đầu tiên của một hàng không mẫu hạm Mỹ đến Việt Nam kể từ khi cuộc chiến kết thúc vào năm 1975.

    Ông Trợ lý Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rõ đang thảo luận với phía Việt Nam. Ông này cũng bày tỏ hy vọng hoạt động thăm Việt Nam của tàu sân bay Mỹ có thể trở thành một đặc trưng thường xuyên cho mối quan hệ song phương. Đó sẽ là dấu hiệu của mối quan hệ chín chắn và chiến lược.

    Ông Randall Schriver cũng bày tỏ hy vọng phía Mỹ có thể cung cấp cho Việt Nam một tàu tuần duyên thứ hai để giúp cho công tác an ninh biển của Việt Nam.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào