Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ ba 14 tháng 5 năm 2019

    Trí thức và sự ngộ nhận (BoxitVN) - Đỗ Ngà - Một trí thức gì? Là một con người tham gia vào tư duy phê phán, nghiên cứu và suy ngẫm về xã hội, đề xuất các giải pháp. Người trí thức tham gia phải biết có thái độ chính trị một cách độc lập với chính quyền, dám tố cáo một sự bất công xã hội. Trí thức là người tìm thấy quyền lợi mình trong cái chung của xã hội. Nghĩa là gì? Nghĩa là họ nhận thấy rằng, xã hội đe dọa họ, nhà nước bất công ...


    Sợ???: Bộ phim về giới đấu tranh thảm họa Formosa (BBC) - Greentrees vừa ra mắt bộ phim tài liệu về quá trình đấu tranh của giới hoạt động và người dân điạ phương sau thảm họa Formosa.


    VNTB - Khi nền công lý luôn được nhìn qua lăng kính của độc đảng toàn trị (VNTB) - Người Thủ Thiêm - Với nhiều tín hữu Tin Lành Mennonite ở bán đảo Thủ Thiêm – Sài Gòn, thì ngày 14 tháng 12 năm 2010 sẽ mãi ghi trong lịch sử của Tin Lành Mennonite Việt Nam, khi chính quyền đã huy động lực lượng để đàn áp dã man nhằm cướp đất đai của người dân Thủ Thiêm. Trong dòng ký ức, đó còn là câu chuyện của Mùa Vọng ghi dấu 99 năm Tin Lành hiện diện ở Việt Nam, và 45 năm Hội Thánh Mennonite hình thành tại Gia Định.


    VNTB - Vụ án Lê Anh Hùng: không chỉ kết luận tâm thần mà xong (VNTB) - Nguyễn Tường Thuỵ (VNTB) - Tuy nhiên, những gì đang diễn ra là qui trình ngược. Thay vì việc đưa Lê Anh Hùng ra tòa thì cơ quan điều tra bắt anh đi giám định tâm thần để có thể đình chỉ điều tra. Đây không phải là việc làm “nhân đạo” nhằm tránh bỏ tù Lê Anh Hùng. Việc kết luận anh tâm thần rồi hè nhau đè anh ra tiêm thuốc không phải là đã kết thúc vụ án.


    VNTB - Cổ động Phật Giáo để nịnh bợ đảng cộng sản? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Tình huống phân tích: hoà thượng treo tranh hay tác giả tranh vi phạm điều luật cấm nịnh bợ cấp trên? Tin tức báo chí cho biết, mới đây, tại Học viện Phật Giáo Việt Nam, toạ lạc tại Sóc Sơn (Hà Nội), đã diễn ra nghi thức trang trọng, linh thiêng của Đại lễ kính mừng Phật Đản, và giới thiệu bức tranh “Đạo pháp và dân tộc”. Bức tranh có chiều cao 2m, chiều ngang 4,2m, tổng diện tích 8,4m, được thực hiện trên chất liệu sơn mài với nguyên liệu sơn ta của Việt Nam và vàng thật 100%, đã được 6 hoạ sĩ miệt mài thực hiện ngày đêm suốt hơn 1 tháng qua.


    Vẽ ông Hồ Chí Minh ngang hàng Đức Phật là “nông cạn và bệnh hoạn” (RFA) - Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội hôm 10/5/2019, đã tổ chức sự kiện mừng Lễ Phật Đản năm 2019 và công bố bức tranh sơn mài có tên “Đạo Pháp và Dân Tộc”. Bức tranh khiến công luận phản ứng với hình ảnh một bên là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo dưới cội bồ đề, một bên là ông Hồ Chí Minh, và ở giữa là bánh xe chuyển pháp luân. Các nhà văn hóa và nghiên cứu Phật pháp nhận định như thế nào về bức tranh này?


    Đón xem: Quốc hội bàn chuyện chặt… đuôi (BoxitVN) - Trân Văn (Blog VOA) - Mười ngày nữa, các đại biểu Khóa 14 của Quốc hội Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ tề tựu về Hà Nội dự Kỳ họp thứ 7. Điểm đáng chú ý nhất trong kỳ họp kéo dài gần một tháng (theo dự kiến sẽ khai mạc vào 20 tháng 5 và bế mạc vào 14 tháng 6) này, có lẽ sẽ là tiết mục nghe chính ...


    Công an Việt Nam chặn một số nhà hoạt động, chức sắc gặp Phái đoàn Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ (RFA) - Một số các nhà bất đồng chính kiến tại Sài Gòn và các tỉnh bị công an, an ninh ngăn chặn, cấm cản, không thể đến gặp Phái đoàn Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ theo lời mời gặp vào sáng ngày 13/5/2019, để trao đổi ý kiến trước cuộc đối thoại nhân quyền Mỹ-Việt 2019.


    Hiệp định Paris: Khuất tất và khả năng tái hợp (RFA) - Trung Quốc là một trong những quốc gia đã ký kết bảo đảm việc thực thi hiệp định này, trong đó có điều khoản bảo đảm sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của miền Nam Việt Nam vì thế, việc Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường sa cũng là một hành động vi phạm Hiệp định Paris.


    Cơ hội có khép dần lại cho nông sản VN xuất sang EU? (BBC) - An toàn thực phẩm và sự thiếu tầm nhìn của doanh nghiệp khiến nông sản Việt Nam khó tìm được chỗ đứng ở thị trường Anh và EU.


    Hiệp định Tự do Thương mại EU – Việt Nam sẽ được ký trong tuần tới (RFA) - Bộ Công thương cho biết, tại phiên họp, hai bên khẳng định phối hợp thúc đẩy EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA), sẽ được ký kết vào tuần tới.


    Ân Xá Quốc tế công bố danh sách 128 tù nhân lương tâm, thúc giục Mỹ áp lực Việt Nam về nhân quyền (RFA) - Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) hôm 13/5/2019 công bố một bản danh sách gồm 128 Tù nhân lương tâm Việt Nam hiện vẫn đang bị giam giữ, đây là những người bị chính quyền Việt Nam cầm tù vì biểu lộ niềm tin theo lương tâm của họ một cách bất bạo động.


    Ân xá Quốc tế hối thúc VN tôn trọng nhân quyền trưóc đối thoại Việt-Mỹ (VOA) - Ân xá Quốc tế nói con số tù nhân lương tâm ở Việt Nam đã tăng vọt, lên tới 128 người tính cho tới tháng Ba, 2019, so với chỉ có 97 người trong năm trước đó.


    Triển vọng ‘định hướng xã hội chủ nghĩa’ thành hay bại? (VOA) - Thành ra,triển vọng xã hội chủ nghĩa trong tương lai là không có. Cái gọi là “kinh tế thị trường” là thật sẽ hiện thực, “định hướng xã hội chủ nghĩa” chỉ là mục tiêu giả, làm mặt nạ che đậy ý đồ chính trị lừa mị nhân dân.


    Hội Luận Cà Phê Đá, niềm cảm hứng của truyền thông tự do. (RFABLOG) - Từ tháng 6/2019, hy vọng rằng dân cư mạng vẫn còn thấy được thường xuyên chương trình Hội luận Cà Phê Đá, với hình ảnh đã trở nên quen thuộc lâu nay. Đây là một trong những chương trình vlog có hàng chục ngàn người Việt trên toàn thế giới đón coi mỗi sáng thứ Hai, xuất hiện tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, 38 Kỳ Đồng, Quận 3, Sài Gòn. Câu chuyện thời sự hàng tuần của đất nước, được hai linh mục Lê Ngọc Thanh và Trương Hoàng Vũ dẫn dắt, đã kiên trì mở ra nhiều góc tối của xã hội, lên tiếng cho tù nhân lương tâm và dân oan, trình bày quyền con người và luật pháp hiện hành.


    Việt Nam: Vì sao bệnh tình ông Trọng thành ‘‘đại sự’’ ? (RFI) - Chủ tịch nước, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng không xuất hiện từ gần một tháng nay. Truyền thông Nhà nước liên tục đưa tin sức khỏe lãnh đạo tối cao sẽ sớm cải thiện. Ngược lại, không ít thông tin trên mạng xã hội, hay truyền thông bên ngoài, khẳng định bệnh tình ông là trầm trọng. Sức khỏe lãnh đạo tối cao Việt Nam đột ngột thành tâm điểm chú ý suốt cả tháng nay. Vì sao sức khỏe ông Trọng thành « đại sự » ?


    Thư gửi đồng chí Nguyễn Phú Trọng (BoxitVN) - Trúc Giang (ghi chép)
    Dùng từ ‘đồng chí’, vì các ý kiến ở đây đến từ các đảng viên là cư dân Thủ Thiêm và vườn rau Lộc Hưng. “Đồng chí Tổng Bí thư nghĩ sao khi những đồng chí của chúng tôi trước đây đương chức còn mạnh tay chỉ đạo thu hồi đất, cưỡng chế nay lại ngồi trong ban giải quyết khiếu kiện, thì sự khách quan có đáng đặt dấu hỏi?”. Đảng viên Nguyễn Văn Thạch, cư dân bị các đồng chí thuộc Đảng bộ TP.HCM cướp ...


    Quanh chuyện TBT Trọng 'gửi điện mừng' lãnh đạo các nước (BBC) - Nhà quan sát chính trị VN nói việc các báo đăng tin TBT Nguyễn Phú Trọng "gửi điện mừng" cho thấy nhà nước "muốn phủ nhận những tin đồn".


    Thánh sâu gươm quan gừng tam cò… (RFA) - Không may cho đảng là càng nỗ lực chống “suy thoái”, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì tiến trình này càng sâu và rộng. Ông Thuận – một trong những cốt cán về tư tưởng, nhận thức, lập trường – chính là ví dụ mới nhất. Nếu tâm và trí ở mức bình thường, làm sao tư tưởng không lung lay, lập trường không chao đảo trước thực trạng xã hội như hiện nay?


    Bộ Giao Thông- Vận Tải đề nghị thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy (RFA) - Bộ Giao Thông- Vận Tải Việt Nam kiến nghị cho thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy sau gần hai năm phải ngưng thu phí.


    Đảng CS chứ không phải dân VN 'phải bồi thường cho ông Trịnh Vĩnh Bình' (BBC) - Ý kiến nói các đảng viên cộng sản Việt Nam nên chia nhau trách nhiệm bồi thường cho ông Trịnh Vĩnh Bình sau vụ thua kiện.


    Công an ‘like’, ‘share’ ý kiến phản biện sẽ bị kỷ luật (RFA) - Bộ Công an vào ngày 11/5 cho công bố bản dự thảo lần hai để lấy ý kiến người dân về Thông tư quy định xử lý, kỷ luật trong ngành công an khi người của ngành này chia sẻ “share” hoặc bấm thích “like” các bài viết của người phản biện.


    Dân mạng lo ngại Việt Nam trở thành ‘thiên đường của kẻ ấu dâm’ (VOA) - Công luận đang bày tỏ quan ngại sau khi tin tức về một tội phạm ấu dâm “nguy cơ cao” người Anh đang có mặt, làm việc, thậm chí chụp ảnh chung với nhiều trẻ em ở Việt Nam


    ‘Đi thăm’ cử tri (VOA) - Ngày 8-5-2019, hàng chục tờ báo, từ Tuổi Trẻ, Zing, VNExpress, Tiền Phong, đến Đại Đoàn Kết, đều đăng bản tin với nội dung giống nhau gần như tuyệt đối, về việc...


    Rồng đi bộ (VOABLOG) - Thủ tướng Phúc có thể đang được tư vấn lầm về vai trò của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực IT nên hết sức tin tưởng vào “cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân VN phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước...


    Phúc - Ngân đang gặp nguy cơ gì? (VOABLOG) - Chiến dịch tăng giá phi mã của EVN và Petrolimex có thể đã làm lợi rất lớn cho ‘người nhà thủ tướng’, nhưng cũng chính là gót chân Asin của Nguyễn Xuân Phúc trong bối cảnh ông ta đang...


    Việt Nam có thể bị Mỹ đưa vào danh sách các nước thao túng tiền tệ (VOA) - “Danh sách theo dõi mở rộng có thể bao gồm Nga, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Ireland hoặc Malaysia – là các nước có thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ,” theo Bloomberg.


    Phật ở đâu? (VOABLOG) - Theo Phật có nên theo những tăng nhân, thay vì nhìn vào giáo pháp để tự vấn, tự điều chỉnh trên con đường tu tập thì lại thỉnh thị ý kiến của hệ thống chính trị, hệ thống công quyền tại Việt Nam...


    Làm sao để Việt Nam tránh trở thành bãi rác công nghiệp của Trung Quốc? (BoxitVN) - Khánh Anh (dịch) - Và Việt Nam sẽ cần phải tăng chuỗi giá trị. Họ phải tìm cách thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao, các công ty thân thiện với môi trường, năng lượng sạch, cũng như các thiết bị y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Dòng vốn FDI của Trung Quốc phần lớn tập trung vào các ngành có rủi ro cao như nhiệt điện, thép, hóa chất và xi măng. Những khoản đầu tư này cần được sàng lọc vì chúng ...


    Nhà thờ Bùi Chu tạm thoát 'hạ giải' (BBC) - Nhiều chuyên gia và giới kiến trúc sư thì cho rằng nhà thờ Bùi Chu là công trình đặc sắc, cần được bảo tồn thích hợp.


    Việt Nam nếu không dùng Huawei thì 'không phải để chiều lòng Mỹ' (BBC) - Một nhà quan sát nói với BBC rằng việc mạng 5G ở Việt Nam nếu có không dùng Huawei thì "không phải là để chiều lòng Mỹ".


    Viettel và đối tác kinh doanh ở Cameroon có bất đồng lớn (RFA) - Phía đối tác Cameroon cáo buộc lãnh đạo Viettel đã điều hành công ty như công ty của cá nhân mình, tuyển dụng các đối tác trong khi phớt lờ những người Cameroon đang thất nghiệp, phớt lờ luật kinh doanh của Cameroon.


    Cha mẹ nhà hoạt động Thái có con nghi mất tích tại VN kêu cứu (VOA) - Cha mẹ một nhà hoạt động Thái Lan, được cho là mất tích sau khi bị dẫn độ từ Việt Nam, đã kêu cứu các tại các văn phòng chính phủ và các cơ quan ngoại giao ở Bangkok hôm 13/5 để tìm thông tin về số phận của con trai.


    20 sinh viên Singapore bị thương trong tai nạn xe buýt ở Việt Nam (VOA) - Các sinh viên này thuộc nhóm 30 người đến thành phố Huế để thực hiện một dự án dịch vụ cộng đồng ở nước ngoài. Họ đã hoàn thành dự án và đang đi trong chuyến đi Vườn quốc gia Bạch Mã thì xe buýt chở họ bị tai nạn.


    Quận đội dược yêu cầu tham gia chặn dịch tả heo Châu Phi (RFA) - Chính phủ Hà Nội vào ngày 13 tháng 5 tiến hành hội nghị trực tuyến phòng chống dịch tả lợn Châu Phi sau khi dịch lan đến 29 tỉnh/thành trên cả nước.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Hoa Kỳ: Vụ khủng bố 11/9 tiếp tục để lại hậu quả chết người (RFI) - Loạt khủng bố ngày 11/09/2001 tại Mỹ đã làm 3.000 người thiệt mạng ngay vào thời điểm xẩy ra. Thế nhưng, 18 năm sau, vẫn còn nhiều người chết do hậu quả của vụ khủng bố này. Tính ra, đã có hàng chục ngàn người thiệt mạng do những căn bệnh, hậu quả vụ khủng bố.


    Mỹ-Trung: Từ chiến tranh thương mại đến tranh giành vị trí bá chủ thế giới (RFI) - Vòng đàm phán Mỹ-Trung nhằm tìm giải pháp cho cuộc chiến thương mại đã bị cắt ngang hôm 10/06 sau khi tổng thống Trump thông báo Bắc Kinh không muốn đưa vào thỏa thuận những cam kết liên quan quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ. Trên Le Monde (12-13/05/2019), hai nhà báo Frédéric Lemaître và Gilles Paris cho rằng giữa « Trung Quốc và Mỹ, còn hơn cả cuộc chiến thuế quan ».


    Trump cảnh báo Trung Quốc chớ trả đũa thuế, nhắc tới Việt Nam (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/5 cảnh báo Trung Quốc không nên trả đũa việc áp thuế của ông tuần trước, đồng thời nhắc tới Việt Nam.


    Đối đầu Mỹ - Trung : Tương lai thế giới bất định trước nguy cơ bị chia thành hai cực (RFI) - Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không còn đơn thuần là một cuộc đọ sức thuế quan mà là cuộc đối đầu trên mọi phương diện. Căng thẳng quan hệ ngày càng gay gắt giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới có nguy cơ làm đảo lộn các mối quan hệ quốc tế, gây ra những chia rẽ bất định.


    TQ trả đũa với việc áp biểu thuế mới lên các mặt hàng của Mỹ (BBC) - Bắc Kinh áp thuế lên lượng hàng hóa Mỹ trị giá 60 tỷ đô la, bắt đầu từ 1/6, khiến cuộc chiến thương mại càng căng thẳng.


    Trung Quốc áp thuế trả đũa Mỹ, bất chấp cảnh báo của TT Trump (VOA) - Trung Quốc có kế hoạch tăng mức thuế nhập khẩu từ 5% đến 25% đối với hàng hóa của Mỹ trị giá 60 tỷ đôla.


    Bắc Kinh ‘sẽ không bao giờ đầu hàng’ trong thương chiến Mỹ-Trung (VOA) - Hôm 13/5, chính phủ Trung Quốc nói “sẽ không bao giờ đầu hàng trước sức ép từ bên ngoài,” mặc dù không cho biết Bắc Kinh sẽ đáp trả như thế nào sau khi Washington dọa áp thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu của Trung Quốc.


    Nguyên thủ Mỹ - Trung có thể gặp nhau vào cuối tháng 6 tại Nhật (RFI) -
    Trên đài truyền hình Mỹ Fox News ngày hôm qua 12/05/2019, Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của tổng thống Mỹ, cho biết, bên lề thượng đỉnh G20 được tổ chức vào cuối tháng Sáu tại Nhật Bản, nguyên thủ Mỹ và Trung Quốc có thể gặp nhau để thảo luận về quan hệ thương mại song phương.


    Ngoại trưởng Mỹ ghé châu Âu bàn về Iran trước khi đến Nga (RFI) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Bruxelles hôm nay 13/05/2019 để bàn về những « vấn đề khẩn cấp », trong đó có hồ sơ Iran.


    Sáu công ty TQ bị cấm xuất khẩu hàng hóa nhạy cảm của Mỹ (VOA) - Hôm 13/5, Bộ Thương mại Hoa Kỳ ra thông cáo cấm sáu doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc, một công ty Pakistan và năm công ty có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, xuất khẩu các công nghệ nhạy cảm của Hoa Kỳ cùng các hàng hóa khác.


    Hoa Kỳ và Hungary sưởi ấm quan hệ (RFI) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban được tổng thống Mỹ tiếp đón tại Nhà Trắng ngày 13/05/2019. Ông là một trong những nhà lãnh đạo châu Âu hiếm hoi ngưỡng mộ Donald Trump.


    Báo cáo Mueller: Tám điều chúng ta mới được biết (BBC) - Cuộc điều tra của Mueller vẽ ra một bức tranh về hành vi của Tổng thống Donald Trump - vừa đáng ngờ vừa kỳ lạ.


    Lưu lại Mỹ quá hạn visa: Hậu quả thế nào? (VOA) - Tòa Bạch Ốc cuối tháng 4/2019 ra lệnh Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh Nội địa trong vòng 3 tháng phải tìm cách trấn dẹp nạn lưu lại Mỹ quá hạn visa không định cư. Lưu trú bất hợp pháp sau khi hết hạn visa có hậu quả thế nào? LS Di trú Khanh Phạm trình bày.


    Kim Jong Un muốn thống nhất Triều Tiên theo cách có lợi cho miền Bắc (RFI) - Hôm nay 13/05/2019 hãng Yonhap dẫn nhiều nguồn tin chính phủ cho biết chính quyền Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên tiếp tục duy trì đường dây nóng quân sự giữa đôi bên, mặc dù Bình Nhưỡng liên tục cho bắn đi những hỏa tiễn tầm ngắn. Hai nước Triều Tiên mỗi ngày đều kiểm tra chất lượng đường dây quân sự ở Seohae với Donghae hai lần, và liên lạc với nhau mỗi ngày một lần.


    TT Duterte dự kiến ​​sẽ tăng thêm quyền hành sau cuộc bầu cử giữa kỳ (VOA) - Nhà phân tích chính trị Ramon Casipl: Mục tiêu số một của ông Duterte là củng cố quyền lực ... Ông sẽ nhận được một sự ủy nhiệm lớn, thậm chí có thể đến 3/4 Thượng viện.


    Tướng Venezuela kêu gọi binh sĩ ‘nổi dậy’ (VOA) - Hôm 12/5, một tướng quân đội Venezuela đã kêu gọi lực lượng vũ trang đứng lên chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.


    Ba « lão tướng » làm dậy sóng Liên hoan Cannes 2019 (RFI) - Cũng như mọi năm, Liên hoan điện ảnh quốc tế Cannes 2019, khai mạc ngày 14/05/2019, sẽ quy tụ rất nhiều ngôi sao màn bạc quốc tế như Leonardo Di Caprio, Brad Pitt, Penelope Cruz và cả những rock-star như Elton John, Bono hay Iggy Pop… Nhưng có ba “lão tướng” chắc chắc sẽ thu hút rất nhiều cặp mắt ở Cannes, đó là Alain Delon, Syvester Stallone và ... Maradona.


    Công trình tỉ đô: Bài học thất bại và thành công từ phương Tây (BBC) - Có một ngộ nhận thường gặp, rằng ở các nước phát triển, các đại dự án đắt tiền được thực hiện rất tốt, ít vấn đề.


    Cơm hộp bento: Truyền thống Nhật có sức lan tỏa lớn (BBC) - Điều gì khiến truyền thống làm bento của Nhật không mai một trong cuộc sống hiện đại và có sức lan tỏa sang nước khác?


    Joseph Stalin: Tại sao nhiều người Nga thích nhà độc tài Liên Xô (BBC) - Khảo sát cho thấy cảm tình của người Nga với Stalin ngày càng tăng, bất chấp những tội ác khủng khiếp thời ông lãnh đạo Liên Xô.


    Assange: Thụy Điển mở lại cuộc điều tra hiếp dâm (BBC) - Các công tố viên Thụy Điển quyết định mở lại cuộc điều tra về cáo buộc cưỡng hiếp đối với người đồng sáng lập Wikileaks.


    Ngày lễ mẹ ở ngoại ô Washington (VOA) - Vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm là ngày lễ mẹ, một ngày lễ quan trọng của người dân Mỹ. Trong dịp này, cộng đồng người Việt ở ngoại ô thủ đô Washington thường tổ chức các chương trình dành cho những người già neo đơn sinh sống trong vùng. Tại những chương trình như thế này, bên cạnh những câu chuyện liên quan đến người mẹ đến đạo hiếu thì tất nhiên những đóa hoa tươi cũng là món quà đầu tiên mà cộng đồng gửi tặng đến những người mẹ kém may mắn có con cái ở xa, không về được với mẹ trong dịp đặc biệt này.


    Làm sao để phát hành đồng tiền mới thành công (BBC) - Làm sao xứ Basque thuộc Pháp có thể phát hành đồng tiền riêng thành công và đồng tiền mới này giúp họ duy trì bản sắc văn hóa riêng ra sao?


    Dòng sông trốn từ thiên đường xuống (BBC) - Mỗi năm, Caño Cristales ở miền trung Colombia lại hiện lên với những gam màu khác, mới mẻ, rực rỡ và khó tin như tác phẩm của đấng siêu nhiên.


    Thợ săn hoàn lương làm kiểm lâm ở Sumatra (BBC) - Sau lần chứng kiến một con chim rơi nước mắt, Khaedir quyết định dừng đi săn và trở thành người bảo vệ động vật hoang dã

    Không có nhận xét nào