Header Ads

  • Breaking News

    Nhật phát hiện nhiều lô nông sản Việt Nam nhiễm thuốc vượt ngưỡng

    Nhật Bản dự kiến áp lệnh kiểm tra 100% đối với sản phẩm của công ty vi phạm và tăng cường kiểm tra chung với các mặt hàng cùng loại của Việt Nam...
    Quả thanh long tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản sẽ bị kiểm tra 30% một số chỉ tiêu thuốc bảo vệ thực vật.
    Trong vòng 4 tháng đầu năm 2019, các cơ quan chức năng của Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện nhiều lô hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang nước này nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép.

    Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản về việc phát hiện nhiều lô hàng nông sản của Việt Nam nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép.

    Cục Bảo vệ thực vật đánh giá, việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nông sản Việt Nam.

    Mặt khác, với những vi phạm trên, phía Nhật Bản dự kiến sẽ áp lệnh kiểm tra 100% đối với sản phẩm của công ty vi phạm và tăng cường kiểm tra chung với các mặt hàng cùng loại của Việt Nam.

    Cụ thể, rau ngò tàu (mùi tàu) tươi sẽ bị kiểm tra 100% các chỉ tiêu Chlorpyrifos, Cypermethrin, Profenofos, Hexaconazole. Các mặt hàng rau ngót tươi, trà chưa lên men, nấm Fukurotake, quả thanh long tươi bị kiểm tra 30% một số chỉ tiêu thuốc bảo vệ thực vật.

    Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các nhà xuất khẩu Việt Nam phải tìm hiểu và tuân thủ đúng các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm của Nhật, tránh gây thiệt hại về kinh tế và uy tín xuất khẩu của nông sản Việt Nam.

    Mặt khác, cần rà soát quy trình sản xuất, thu gom, xuất khẩu; thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa, bảo đảm kiểm soát nguồn hàng từ sản xuất ban đầu, tránh tái diễn tình trạng vi phạm.

    Được biệt, Nhật Bản là thị trường lớn thứ 4 của rau quả xuất khẩu Việt Nam (sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc), chiếm gần 3% thị phần, tương đương khoảng 114 triệu USD vào năm 2018.

    (vneconomy.vn)

    Không có nhận xét nào