Header Ads

  • Breaking News

    Vĩnh Tường - FBI Obama Đã Cài Gián Điệp Vào Ban Vận Động Của Ông Trump

    Thời báo New York đã đăng câu chuyện trên trang nhất hôm thứ Năm xác nhận Bộ trưởng William Barr, trình bày với quốc hội rằng chính quyền Obama đã “cài gián điệp” vào cuộc vận động tranh cử tổng thống của Donald Trump.
    NYT Thừa Nhận Trên Trang Đầu: FBI Obama Đã Cài Gián Điệp Vào Ban Vận Động Của Ông Trump 

    Tiêu đề: “F.B.I. Đã gửi điều tra viên đóng vai phụ tá để gặp gỡ cố vấn của Trump trong năm 2016.”

    Chuyện kể chi tiết về cuộc họp của cố vấn chiến dịch của Trump, George Papadopoulos, tại London vào tháng 9 năm 2016 với người cung cấp thông tin FBI Stefan Halper và một phụ nữ đóng giả làm phụ tá giáo sư của Đại học Cambridge, có tên Azra Turk.

    Theo tờ Times, FBI khiến Halper nhận thức được một phần về cuộc điều tra phản gián mà họ đang tiến hành chống lại chiến dịch Trump liên quan đến sự thông đồng có thể xảy ra với Nga, được đặt tên là “Bão Crossfire Hurricane.”

    FBI đã hướng dẫn Halper thiết lập cuộc họp, trong đó Papadopoulos được đưa vào một khách sạn năm sao và dụ khị tới London bằng lời đề nghị 3.000 đô la để viết một bài về chính sách dự án đường ống khí đốt tự nhiên Địa Trung Hải mà ông là chuyên gia.

    “F.B.I. cũng quyết định cử Cô Turk tham gia vào hoạt động, những người quen thuộc đã nói, và đóng giả làm phụ tá của ông Halper”, Tờ Times đưa tin. “Đối với F.B.I., việc đặt một công việc nhạy cảm như vậy vào tay một nhà điều tra chính phủ đáng tin cậy là điều cần thiết.”

    “Các quan chức tình báo của Anh cũng được thông báo về hoạt động này, những người quen thuộc với hoạt động này cho biết, nhưng không rõ liệu họ có cung cấp hỗ trợ hay không. Một phát ngôn viên của chính phủ Anh từ chối bình luận.”

    Papadopoulos đã nói về các cuộc họp trên Fox News “Tucker Carlson Tonight”, hôm thứ Năm. Anh ta có nhắc rằng Turk rất hấp dẫn và là người “cố tán tỉnh” anh ta. Anh ta nói rằng cô mời anh ta uống rượu trước cuộc gặp theo lịch trình của anh ta với Halper vào ngày hôm sau, và bất ngờ hỏi anh ta rằng chiến dịch Trump có hợp tác với Nga không.

    Dựa trên hành vi của cô, Papadopoulos cho biết anh nhanh chóng tin rằng Turk không phải là phụ tá ở đại học của Halper,

    Khi gặp Halper vào ngày hôm sau, giáo sư đã ngay lập tức hỏi anh về các email bị hack và liệu Nga có giúp gì cho chiến dịch Trump hay không. Papadopoulos cho biết ông đề cập chi tiết về cuộc họp trong cuốn sách được phát hành gần đây của mình, “Mục tiêu của Nhà nước Ngầm: Làm thế nào tôi bị bắt trong các cuộc thảo luận về âm mưu hạ bệ Tổng thống Trump.”

    Papadopulos, cố vấn chiến dịch của Ứng viên Trump lúc đó đã mô tả Halper là một người rất hiếu chiến với ông trong cuộc họp, mà Papadopoulos quyết định kết thúc sớm.

    ***

    NYT tờ báo nổi tiếng tả khuynh, chống Trump đến lúc không thể giả mù, bịt mũi lặn được lâu hơn, nên phải công nhận chính phũ Obama đã cài gián điệp theo dõi ban vận động của ứng viên Donald Trump. Theo dõi công dân là điều vi phạm luật pháp.

    Chúng ta còn nhớ ngay sau khi Tổng thống Trump nói rằng ban vận động của ông đã bị nghe lén thì truyền thông thổ tả và DC đã mắng không tiếc lời và đòi Tổng thống phải xin lỗi vì chuyện không thể nào xảy ra, không có bằng chứng… Thật ra chúng ta có thể hỏi, và họ không thể nào trả lời, làm thế nào mà họ biết có bằng chứng hay không? Bọn họ cũng chỉ là những kẻ đoán bừa, nói ẩu mà thôi.

    Tiếp theo là quý cụ nhà báo tỵ nạn, và các cô cậu đọc tin trên đài Việt ngữ phụ họa mắng bồi thêm, cho thỏa thích, y như chạy theo ném thêm mấy cục đá. Còn bình dân chúng ta trên diễn đàn này và vài diễn đàn bạn khác thì đã biết từ đầu. Như vậy có phải là chuyện ngộ nghĩnh của thời đại Trump không? Và như thế có phải là học cao, nghề ngỗng chuyên môn thâm niên cũng bị xỏ mũi chỉ vì nhìn sự vật theo cái muốn của mình không? Và lẽ phải thông thường chính là điều mà chúng ta thường gọi là “thuận thiên” lúc nào cũng thắng. Cứ giữ lương tri trong sáng, dựa theo cái lẽ thường thì không ai có thể lừa ta được.

    Công bình mà nói truyền thông thổ tả, truyền thông mắc dịch – [dịch chống Trump] đã mắc nợ dân Hoa Kỳ và TT Trump nhiều lời xin lỗi, mỗi lời cho một việc. Chừng nào chúng ta có thể nghe đây?

    Vĩnh Tường

    Không có nhận xét nào