Header Ads

  • Breaking News

    Ông Nguyễn Phú Trọng làm việc trở lại

    Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt tại Hà Nội vào sáng ngày 14/5. Truyền thông trong nước loan tin trong cùng ngày.

    Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt sáng ngày 14/5
    Tin cũng cho biết, sau khi nghe báo cáo tình hình kết quả công việc tháng 4 và nửa đầu tháng 5 vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra những chỉ đạo cho công việc sắp tới.

    Trong đó bao gồm việc tập trung tổ chức Hội nghị Trung ương 10 khóa 12, các phiên họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư sắp tới; đảm bảo chất lượng văn kiện và công việc cho Đại hội 13 của Đảng.

    Ngoài ra, cần đảm bảo tốt các công việc của Đảng và Nhà nước, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cũng như quan tâm hơn đến các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng…

    Như vậy đây là lần làm việc đầu tiên sau chuyến làm việc ở Kiên Giang trong hai ngày 13 và 14 tháng 4 vừa qua. Sau đó ông Nguyễn Phú Trọng không hề xuất hiện trước công chúng; kể cả tại quốc tang cố chủ tịch nước Đại tướng Lê Đức Anh.

    Do vậy nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông này được đưa ra; không chỉ của cư dân mạng mà của cả những người thuộc hệ thống đảng và chính phủ Việt Nam.

    Các thông tin không chính thức trên mạng xã hội nói rằng ông Nguyễn Phú Trọngbị tai biến mạch máu não và phải vào viện cấp cứu khi đang đi công tác tại tỉnh Kiên Giang.

    Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam vào ngày 25 tháng tư khi được báo giới hỏi mới xác nhận Ông Nguyễn Phú Trọng bị ngả bệnh.

    Sang ngày 26/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong buổi tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ cho biết sức khỏe của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng đang phục hồi tốt và sẽ sớm trở lại làm việc để nhân dân yên tâm.

    Bí thư Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7 tháng 5 cũng trả lời cử tri Quận 3 là Ông Trọng đang bình phục và sẽ sớm đi làm trở lại.

    Cách đây 3 ngày, truyền thông trong nước đồng loạt đăng tin cho biết Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ trình bày tờ trình về việc gia nhập Công ước 98 của ILO tại kỳ họp 7 Quốc hội Việt Nam vào ngày 29/5 tới.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào