Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 17 tháng 8 năm 2019

    Đặc phái viên Triều Tiên của Hoa Kỳ đến thăm Nhật Bản, Hàn Quốc vào tuần tới

    Reuters đưa tin, đặc phái viên Hoa Kỳ tại Triều Tiên sẽ tới Nhật Bản và Hàn Quốc vào tuần tới, để phối hợp các nỗ lực nhằm bảo đảm phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, Bộ Ngoại giao cho biết hôm thứ Sáu.

    Ông Stephen Biegun sẽ có mặt ở Nhật Bản từ thứ Hai đến thứ Ba và tại Seoul từ thứ Ba đến thứ Năm, Bộ Ngoại giao cho biết.

    Tin tức về chuyến đi của ông Biegun được đưa ra, sau khi Tổng thống Trump cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói sẽ sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ với Hoa Kỳ và sẽ ngừng thử nghiệm tên lửa ngay sau cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn Quốc vào cuối tháng này.

    Chính quyền Trump đẩy mạnh bán máy bay chiến đấu cho Đài Loan, khiến Trung Quốc phẫn nộ

    Chính quyền Trump đang đẩy mạnh việc bán 66 máy bay chiến đấu F-16 trị giá 8 tỷ USD cho Đài Loan, một động thái dự kiến ​​sẽ gây thêm căng thẳng cho mối quan hệ vốn đã phức tạp giữa Bắc Kinh và Washington, theo SCMP.

    Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio của bang Florida đã ca ngợi chính quyền Hoa Kỳ vì đã thúc đẩy thỏa thuận này, ông nói trong một tuyên bố rằng đó là một bước quan trọng để hỗ trợ các nỗ lực tự vệ của Đài Loan.

    “Với việc Trung Quốc xây dựng quân đội để đe dọa chúng ta và các đồng minh của chúng ta – Quân Giải phóng Nhân dân đang nhắm hàng ngàn tên lửa vào Đài Loan và triển khai máy bay chiến đấu dọc theo [Eo biển Đài Loan] – điều quan trọng hơn bao giờ hết là Đài Loan cần sự hỗ trợ để tự bảo vệ mình”, Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz cho biết.

    Cướp biển bắt cóc 8 thành viên phi hành đoàn trong cuộc đột kích trên tàu Đức ngoài khơi Cameroon

    Reuters đưa tin, cướp biển đã bắt cóc 8 thành viên phi hành đoàn của một con tàu thuộc sở hữu của Đức trong cuộc đột kích tàu ngoài khơi bờ biển Cameroon, công ty có trụ sở tại Hamburg cho biết hôm thứ Sáu.

    MC-Schiffahrt cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình, rằng họ đã tập hợp một đội khẩn cấp và đang hợp tác với chính quyền địa phương ở quốc gia Tây Phi này để giải quyết vụ việc xảy ra vào cuối ngày thứ Tư.

    Tàu MarMalaita, có 12 thuyền viên trên tàu tại thời điểm bắt cóc.

    Ngân hàng trung ương Argentina đối mặt với thử nghiệm peso trước cuộc bầu cử tháng 10


    Các nhà phân tích cho biết những nhà hoạch định chính sách Argentina đang tìm cách cứu vãn tiền tệ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 10, theo Reuters.

    Đồng peso rơi tự do gần như hết tuần này sau khi kết quả bầu cử sơ bộ gây sốc vào Chủ nhật, khi ứng cử viên tổng thống trung tả, ông Alberto Fernandez, đã phản đối Tổng thống cánh hữu trung tâm Mauricio Macri.

    Trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, buộc ngân hàng trung ương phải bán đô la và các ngân hàng tư nhân phải cắt giảm tỷ lệ nắm giữ đô la của họ để cung cấp thanh khoản cho thị trường. Các nhà giao dịch nắm giữ đồng đô la mới đã giải phóng khoảng 400 triệu đô la và giúp ổn định đồng peso vào thứ Năm và thứ Sáu.

    Kỷ lục tăng trưởng công ăn việc làm suốt 113 tháng ở California, Hoa Kỳ

    Tăng trưởng việc làm của California hiện đang ở tháng thứ 113, đạt mức kỷ lục dài nhất kể từ sau cuộc Đại suy thoái, các quan chức công bố hôm thứ Sáu.

    Bang đông dân nhất của Hoa Kỳ cần từ 8.000 đến 9.000 việc làm mới mỗi tháng để theo kịp lực lượng lao động ngày càng tăng. Nhưng trong chín năm qua, California đã có trung bình 29.200 việc làm mới mỗi tháng, theo số liệu được công bố hôm thứ Sáu của Bộ Phát triển Việc làm của tiểu bang.

    Hơn 3,2 triệu việc làm California đã thêm từ năm 2010, chiếm hơn 15% số việc làm của đất nước trong thời gian đó. Thứ sáu, tỷ lệ thất nghiệp của tiểu bang đã giảm xuống 4,1% trong tháng 7, với mức thấp kỷ lục được thiết lập đầu tiên vào năm 2018.


    Võ Thái hà tóm lược

    Không có nhận xét nào