Header Ads

  • Breaking News

    Hướng đến Đại Hội 13 của Đảng Cộng Sản Việt Nam: Nguyễn Văn Bình, tội đồ kinh tế hàng đầu đất nước

    Đã có quá nhiều thông tin và tài liệu nói về Nguyễn Văn Bình, với hỗn danh là Bình Ruồi, Bình Chuẩn. Những lùm xùm của Nguyễn Văn Bình chất thành núi. Hồ sơ đã sẵn sàng nhưng Nguyễn Văn Bình vẫn bình an vô sự.

    Cựu thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình
    Trong bài viết này, xin nói đến nội dung cuộc gặp tại nhà Tướng Nguyễn Văn Hưởng đó là Bình Ruổi chỉ đạo đám đại gia Đông Âu phải tổ chức lo về tiền cho Đại Hội và việc phải cướp một số ngân hàng trong đó có Sacombank.

    Tại sao lại là Sacombank?

    Bình cần phải tổ chức kiểm soát được Sacombank vì Bình để lại nhiều dấu vết tội phạm ở ngân hàng này. Một ngân hàng vốn của đại gia Đặng Văn Thành, một thân hữu của Thủ Tướng Nguyên Xuân Phúc. Cũng như sự tham dự với Exim Bank của Lê Hùng Dũng trong việc chiếm quyền kiểm soát tại Sacombank.

    Những tội trạng lớn của Bình là việc tái cấp vốn cho Trầm Bê và cấp cho Phạm Công Danh cũng như việc bổ nhiệm hai tên tội phạm này làm chủ tịch ngân hàng. Đặc biệt là việc bơm tiền 5000 tỷ cho Trầm Bê để biến một ngân hàng Phương Nam yếu kém và có nguy cơ phá sản và sau đó nhập thành công vào Sacombank cũng như tống cổ Đặng Văn Thành ra khỏi Sacombank. Bình chỉ đạo nhóm Đăng Quang, Hồ Hùng Anh tìm cách chiếm quyền kiểm soát Sacombank. Phương thức là mua lại cổ phiếu trên sàn và tiến tới chiếm quyền kiểm soát bằng tỷ lệ cổ phần trong Sacombank. Tái cấp vốn cho ngân hàng xây dựng của Phạm Công Danh 7000 tỷ đồng. Tất cả các khoản trên không có khả năng thu hồi.

    Bình Ruồi còn có tội trong việc mua ba ngân hàng với giá 0 đồng. Gồm ngân hàng Xây Dựng, ngân hàng Đại Dương và ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu.

    Cơ sở pháp lý nào cho phép mua các ngân hang này giá 0 đồng? Quyền lợi của các cổ đông nhỏ tại các ngân hàng này mất trắng. Nhưng quan trọng hơn cả là ngân sách nhà nước phải bỏ ra để trả nợ xấu cho các ngân hàng này là rất lớn.

    Kiểm toàn nhà nước chỉ ra rằng, tỷ lệ nợ xấu lên đến 95% tổng dư nợ và âm vốn chủ sở hữu nhiều lần.

    Nợ của VNCB là 18 ngàn tỷ tại thời điểm 2017, chưa tính tới các khoản nợ của các tổ chức tín dụng.

    Nợ của GP Bank là 2800 tỷ và của Ocean Bank là 14 ngàn tỷ.

    Nếu tính lỗ từ thời điểm mua 0 đồng thì chỉ tính riêng năm 2016 thì Ocean Bank lỗ 15 ngàn tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu 11.600 tỷ đồng.

    GP Bank lỗ lũy kế là 13 ngàn tỷ đồng.

    Cho đến thời điểm hiện tại, tổng nợ xấu của ba ngân hàng này lên đến 101 ngàn tỷ đồng và không có bất kỳ kế hoạch khắc phục nào. Ngân sách phải bỏ ra dưới nhiều hình thức những không có khả năng thu hồi và còn tiếp tục bào mòn vào ngân sách nhà nước vốn đã cạn kiệt.

    Không chỉ vậy, có khoảng 50 ngân hàng là ăn thua lỗ, cố ý làm trái, tham ô, rửa tiền lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng dưới thời Nguyễn Văn Bình làm Thống Đốc Ngân Hàng Quốc Gia. Hàng trăm cán bộ ngân hàng bị vô tù.

    Với các thủ đoạn lập dự án khống, lập các chhi nhánh ngân hàng ảo và cho thuê trung tâm kiểm định ảo đê xác định cơ sở đầu tư, vay tiền.

    Vậy mà, Nguyễn Văn Bình không hề bị kiểm thảo trách nhiệm mà còn được thăng tiến vào Bộ Chính Trị và nằm trong chiến lược của nhóm Pham Minh Chính Nguyễn Tấn Dũng là đưa Bình lên vị trí Thủ Tướng trong nhiệm kỳ tới.

    Tài dẻo mỏ của Nguyễn Văn Bình có thể thuyết phục được bất kỳ ai và dường như Tổng Bí Thư Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã được Bình thuyết phục thành công.

    Trong bài viết này, chúng tôi nhấn mạnh đến một số động thái có liên đới tới Bình là việc Bình tổ chức cướp một số ngân hàng nhằm kiếm tiền phục vụ chạy cho kỳ đại hội tới đồng thời kiểm soát và xóa các dấu vết phạm tội mà Bình đã để lại ở các ngân hàng từ việc tái cấp vốn cho PNB và VNCB, mua lại ngân hàng 0 đồng, nhập Phương Nam Bank vào Sacombank cũng như trách nhiệm với hàng loạt sai phạm của các cán bộ ngân hàng. Một báo cáo mật vào thời điểm tháng 2 năm 2018, số nợ của Trầm Bê và những cá nhân cùng băng lên đến 36 ngàn tỷ đồng. Trong đó không thể không kể đến chi tiết là tài liệu của Ngân hàng Trung Ương do Nguyễn Văn Bình chỉ đạo đã đưa ra thong tin là giá trị cổ phiếu của Sacombank được tập đoàn Carlyle trả cao gấp 3,5 lần giá trị nhằm đẩy giá lên cao và làm cho tổng tài sản thế chấp của Trầm Bê lên tới 52.330 tỷ, bằng 147,7% tổng dư nợ của Trầm Bê tại ngân hàng này.

    Việc để ngân hàng yếu kém Phương Nam sát nhập vào Sacombank mà thực chất là nhóm Trầm Bê cướp của Đặng Văn Thành có vai trò của Nguyễn Văn Bình là không thể không kể đến việc phê chuẩn của Nguyễn Tấn Dũng.

    Việc Trần Bắc Hà chết cũng là cách tốt nhất Nguyễn Duy Ngọc và Tô Lâm cứu Nguyễn Văn Bình. Bắc Hà chết, Bình vô sự? Và Bình Ruồi sẽ lên làm Thủ Tướng.

    Ở phần sau, chúng tôi sẽ đề cập them một số chi tiết trong bản kế hoạch nhân sự của nhóm Ba Dũng – Phạm Minh Chính trong đó có vị trí của Nguyễn Văn Bình.

    Một số tài liệu đã từng xuất hiện trước đây cho biết là Bình có mối quan hệ với một số tướng quân đội. Lần này, chúng tôi xác quyết về việc Bình nhận được sự ủng hộ của một nhánh quân đội và nhánh này có ảnh hưởng quan trọng tới nhận thức của giới lãnh đạo cấp cao trong Đảng Cộng Sản.

    Hoàng Việt

    (Dân Luận)

    Không có nhận xét nào