Header Ads

  • Breaking News

    Vụ ‘phế truất’ Trump: Cộng hòa ra nghị quyết lên án Dân chủ ‘nói dối’



    Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, Dân biểu Cộng hòa Kevin McCarthy hôm thứ Tư (2/10) đã ký một nghị quyết lên án Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff (dân biểu đảng Dân chủ) vì đã bịa đặt trước Quốc hội cuộc đàm thoại giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.
    Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện, Dân biểu Cộng hòa Kevin McCarthy

    “Chủ tịch Adam Schiff đã nói dối người dân Mỹ nhiều năm qua. Bây giờ ông ta tuyệt vọng trong việc gây bất lợi cho tổng thống đến nỗi mà ông đã thực sự bịa ra một phiên bản không đúng sự thật cuộc điện đàm. Đủ rồi. Tôi đã ký nghị quyết lên án Schiff tại Hạ viện,” ông Kevin McCarthy viết trên Twitter hôm 2/10.

    Trước đó, hôm thứ Sáu (27/9), Dân biểu Cộng hòa Andy Biggs cũng đã đưa ra kiến nghị lên án và chỉ trích ông Schiff thực hiện một cuộc trò chuyện giả mạo. Trong kiến nghị của mình, Dân biểu Andy Biggs cho rằng hành động đóng thế có chủ ý của ông Schiff là “không thể tha thứ được” khi “thông tin sai cho công chúng Mỹ bằng một tuyên bố như vậy”.

    Mặc dù chính quyền Trump tuần trước đã công khai bản ghi cuộc điện đàm Trump-Zelensky hôm 25/7, nhưng ông Schiff đã tự sáng tạo ra bản ghi của chính ông ta và đọc nó trong phiên điều trần của quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Joseph Maguire tại Hạ viện hôm 26/7.

    Ông Schiff đã đọc những câu hoàn toàn không có trong bản ghi lại cuộc hội thoại giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine, trong đó làm tăng mạnh việc ông Trump uy hiếp đối phương để làm theo ý mình.

    “Tôi nghe thấy điều mà ông muốn. Nhưng tôi có một việc muốn nhờ ông giúp, và tôi sẽ chỉ nói điều này 7 lần thế nên tốt nhất là ông nghe thật kỹ vào. Tôi muốn ông bôi nhọ đối thủ chính trị của tôi. Ông hiểu không? Thật nhiều vào, ở chỗ này và chỗ kia.” Schiff tỏ ra đọc lại bản ghi lời của ông Trump với ông Zelensky trước Quốc hội.

    “Ông biết tôi đang yêu cầu ông cái gì. Vì thế tôi chỉ nói điều này vài lần nữa thôi, theo một vài cách nữa. Nhân đây, đừng gọi cho tôi nữa. Tôi sẽ gọi cho ông khi nào ông đã làm những gì tôi yêu cầu”, Schiff đọc tiếp.

    Dân biểu Dân chủ này tuyên bố đây là đoạn “tóm tắt những cái bản chất nhất” của cuộc điện đàm của ông Trump, tuy nhiên tất cả những câu trên đều không có trong bản ghi cuộc gọi mà là do ông này tự tạo ra.

    Sau khi nhận phải làn sóng chỉ trích từ câu chuyện tưởng tượng của mình, Dân biển đảng Dân chủ giải thích rằng đoạn tóm tắt cuộc đối thoại của ông Trump trước Quốc hội là kiểu “nói nhại hài hước” (parody) chứ không phải sự thật, và người Mỹ đều biết điều đó.

    Tức giận về sự việc trên, Tổng thống Trump đã kêu gọi Schiff tự đệ đơn từ chức bởi hành vi khai man trước Quốc hội và hàng triệu người Mỹ của mình.

    “Dân biểu Adam Schiff đã lừa dối Quốc hội khi đọc trước hàng triệu người đang xem, một phiên bản chưa từng tồn tại của cuộc nói chuyện giữa tôi với Tổng thống Ukraine. Ông ta đáng ra phải đọc chính xác từng chữ được ghi lại của cuộc gọi, nhưng đã hoàn toàn thay đổi câu chữ để làm cho nó nghe thật khủng khiếp và nghe như tôi có tội. Ông ta đã tuyệt vọng và đã bị vạch trần”, ông Trump viết trên Twitter.

    “Vì lẽ đó, Adam Schiff đã nói dối trước Quốc hội và âm mưu lừa dối Công luận Mỹ. Ông ta đã làm việc này trong 2 năm qua. Tôi đề nghị ông ta từ chức khỏi Quốc hội ngay lập tức dựa vào sự gian dối này”.

    Tổng thống Trump thậm chí cáo buộc đảng Dân chủ đang muốn thực hiện cuộc đảo chính, chứ không phải là luận tội. Ông chủ Tòa Bạch Ốc viết trên Twitter hôm 1/10: “Trong khi càng ngày tôi càng thấy rõ ràng hơn, tôi đi đến một kết luận rằng điều đang diễn ra không phải là một vụ luận tội, nó là một cuộc ĐẢO CHÍNH, nhằm mục tiêu lấy đi quyền lực của nhân dân, phiếu bầu của họ, quyền tự do của họ, quyền Tu chính án 2, tôn giáo, quân sự, bức tường biên giới, và những quyền mà Chúa ban cho họ với tư cách là công dân Mỹ.”

    Cũng trên Twitter, ông Trump cáo buộc “đảng Dân chủ ăn hại” đang dồn hết nỗ lực để tập trung vào phế truất ông chỉ vì đã có một cuộc điện đàm tốt đẹp với Tổng thống Ukraine.

    “Tôi biết rằng rất nhiều người đã nghe được cuộc nói chuyện đó, thậm chí là có cả bản ghi chép lại. Nhưng đảng Dân chủ đã nhắm tới ‘trò này’ kể từ ngày mà tôi được bầu. Thật tồi tệ cho đất nước chúng ta!”

    “Đảng Dân chủ ăn hại nên tập trung vào việc xây dựng đất nước chúng ta, chứ không phải là lãng phí thời gian và năng lượng của tất cả mọi người vào những việc VỚ VẨN. Họ đã làm như thế này kể từ chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử của tôi: 233 – 306 (phiếu Đại cử tri). Kiếm một ứng cử viên tốt hơn cho lần này, quý vị cần điều đó!”

    Xuân Thành
    (trithucvn.net)

    Không có nhận xét nào