Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin ngày Thứ tư 6 tháng 11 năm 2019


    VNTB - Chính quyền Việt Nam đang hành xử một cách ngu ngốc nhất... (VNTB) - Mai Tú Ân (VNTB) - Trong khi chính phủ nước Anh đi thăm viếng nạn nhân thì chính phủ Việt Nam không xuất hiện mà cũng không lên tiếng. Trong khi những người Anh như báo chí, điều tra... đi đến tận quê quán của những nạn nhân thì chính quyền địa phương đã mời tất cả họ về trụ sở một tiếng rưỡi đồng hồ và sau đó là trục xuất ngay lập tức. Những người bên ngoài sẽ ngạc nhiên lắm về cách sư xử của chính quyền Việt Nam và họ không chỉ đánh giá chính quyền ấy là một lũ ngu ngốc...


    Quốc hội Việt Nam bàn về “trà đá vỉa hè” (RFA) - Tại phiên thảo luận báo cáo kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2019, kế hoạch năm 2020 của Quốc hội, diễn ra vào cuối tháng 10, một Đại biểu Quốc hội của tỉnh Thái Bình đề cập đến Việt Nam có hơn 3 triệu hộ kinh doanh “siêu nhỏ” không đóng bất kỳ khoản thuế, phí nào; do đó nếu tận thu thì có thể góp cho ngân sách lên đến gần 40 tỷ đồng từ các hộ bán hàng nước, thuốc lá vỉa hè.


    Phù sa giảm nặng, hạ lưu Mekong có còn “tương lai sáng sủa”! (RFA) - 11 công trình thủy điện đã hoàn thành của Trung Quốc đã tác động làm giảm hơn 50% tổng lượng phù sa hàng năm của lưu vực sông Mekong. Làm thế nào để hạn chế tác động môi trường do thủy điện gây ra đó là vấn đề Việt Nam cần phải giải quyết.


    Việt Tân phản đối phiên tòa xét xử các nhà hoạt động Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền (RFA) - Đảng Việt Tân, trụ sở tại Hoa Kỳ, vào ngày 5 tháng 11 ra thông cáo báo chí lên án phiên tòa sắp diễn ra vào ngày 11 tháng 11 để xét xử các ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền như vừa nêu.


    Trò chuyện với nhà hoạt động nhân quyền (BoxitVN) - Phạm Phú Khải - Nguyễn Trường Sơn. Nhân quyền là một trong các vấn đề rất được quan tâm bởi những người Việt thiết tha đến đất nước. Nhiều tổ chức nhân quyền Việt Nam được hình thành sau biến cố 30 tháng Tư năm 1975 cho đến nay. Nhưng số người Việt tình nguyện tham gia hay làm việc cho các tổ chức nhân quyền Việt Nam hay quốc tế vẫn còn khá hiếm hoi. 44 năm sau khi chiến tranh chấm dứt, Việt Nam vẫn là một trong các quốc gia vi ...


    “Án oan sẽ tiếp tục tăng & càng tệ hại hơn”: Luật sư (RFA) - Ủy ban tư pháp cho rằng chất lượng giải quyết một số vụ án trong năm 2019 chưa đáp ứng yêu cầu khi số trường hợp bị oan tăng 58,3% so với năm 2018; nhiều vụ án oan sai khiến dư luận bất bình gây chấn động ngành tư pháp VN. Vậy chất lượng hoạt động tư pháp, hệ thống pháp luật VN đã hoàn thiện và nâng cao? Quyền và lợi ích hợp pháp của công dân có được đảm bảo?


    Báo cáo tự do internet 2019 của Freedom House: Việt Nam không có tự do internet (RFA) - Việt Nam được xếp hạng trong số những quốc gia không có tự do internet trong năm 2019, theo báo cáo của Tổ chức Freedom House vừa công bố vào ngày 5 tháng 11.


    Cuộc chiến vì quyền tự do kết nối internet cho mọi người (BBC) - Quyền kết nối với mạng internet tự do, cởi mở có phải là quyền đương nhiên của tất cả mọi người không? Chúng ta cần làm gì để có được quyền đó?


    Việt Nam không có tự do internet: hệ lụy của chế độ độc đảng? (RFA) - Báo cáo của tổ chức Freedom House vừa cho biết Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có điểm số từ 0 đến 39, nghĩa là quốc gia không có tự do internet.


    VNTB - Nếu đã là tu sĩ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thì đừng giả vờ tự trọng, mà hãy tự trọng thật sự. (VNTB) - Đàm Ngọc Tuyên (VNTB) - Biết nơi chốn ấy gió tanh mưa máu, hà cớ vì sao, là người chân chính, hơn nữa là một tu sĩ, ta còn ngồi xuống cùng mâm, nhỡ dính máu thì sao, hay quyết dây máu ăn phần? Mấy ngàn năm trước, một vị vua đã từ bỏ công danh, Ngài chọn đi tu, cứu nhân độ thế, chỉ có một mình Ngài, chứ không thấy sách vở nói đến việc Ngài phải đàn đúm mới thành chánh quả, kia mà!


    VNTB - Quyền tự do tôn giáo: nhìn từ tịnh thất Bồng Lai (VNTB) - Minh Châu (VNTB) - Có vẻ chính quyền đang bắt đầu tôn trọng quyền tự do trong lựa chọn nơi để tu hành của người dân qua vụ việc tịnh thất Bồng Lai ở Long An? Chiều 4-11, tịnh thất Bồng Lai, tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có 2 sự việc thu hút ít nhiều quan tâm về quyền tự do tôn giáo: thứ nhứt, lực lượng Công an xã Hòa Khánh Tây đã rời khỏi tịnh thất, không còn phải làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt như nhiều ngày qua. Thứ hai, cha mẹ của Võ Thị Diễm My (20 tuổi) là bà Đoàn Thị Tuyết Mai (47 tuổi) và ông Võ Văn Thắng (46 tuổi, cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) đồng ý cho Võ Thị Diễm My thực hiện ước nguyện được tu hành tại tịnh thất Bồng Lai.


    VNTB - Ông Trọng và “gánh nặng đè lên đôi vai gầy” (VNTB) - An Viên (VNTB) - Phải sau 3 tháng, ông Nguyễn Phú Trọng với tư cách Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư Đảng mới lên tiếng nhấn mạnh “kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và kiềm chế xung đột” tại Biển Đông. Trong một video được ghi nhận gần đây cho thấy, chân trái của ông Trọng có vấn đề, dường như là di chứng để lại sau biến cố tại Kiên Giang.


    Chủ tịch, nguyên chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bị cách các chức vụ trong đảng (RFA) - Ban bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Chiến Thắng –nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong đảng.


    Liên quan tiêu cực thi cử, giám đốc & cựu giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình, Hà Giang bị kỷ luật đảng (RFA) - Văn phòng trung ương đảng vừa thông báo, Ban bí thư đã họp và quyết định thi hành kỷ luật giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hòa Bình –Bùi Trọng Đắc cùng cựu giám đốc sở giáo dục Hà Giang Vũ Văn Sử do để xảy ra tiêu cực thi THPT quốc gia trên địa bàn.


    3 trong 9 người “đi nhờ” chuyên cơ bỏ trốn ở Hàn Quốc đã về VN (RFA) - Thứ trưởng Bộ công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết hiện đã có 3 công dân, trong vụ 9 người “đi nhờ” chuyên cơ của đoàn đại biểu quốc hội sang Hàn Quốc rồi bỏ trốn lại, đã về nước.


    Vì sao Trung Quốc nên từ bỏ Đường 9 Đoạn? (BoxitVN) - Trương Quang Nhuệ (Trung Quốc) - Lược dịch: Nguyễn Hải Hoành - Lời giới thiệu của người dịch: Đường 9 Đoạn (Nine-dotted line), tức Đường Chữ U (U-shape line) hoặc Đường Lưỡi Bò là đường ranh giới biển do Trung Quốc đưa ra nhằm chiếm 80% diện tích Biển Đông, điểm cực Nam đến vĩ độ 4. Tham vọng ấy quá lớn, quá vô lý và trắng trợn nên đã bị dư luận Đông Nam Á và toàn thế giới phản đối. Đường này có chỗ lấn vào vùng đặc quyền kinh tế ...


    Hoa Kỳ lên án mối đe dọa của Trung Quốc trên Biển Đông (BBC) - Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ, Robert O’Brien lên án các hành động mang tính đe dọa tại Biển Đông.


    Xung quanh vấn đề Biển Đông: Mỹ trực tiếp lên án Trung Quốc hăm dọa các nước ASEAN & ASEAN lại tránh lên án Trung Quốc trong thông cáo chung (BoxitVN) - 1. Biển Đông: Mỹ trực tiếp lên án Trung Quốc hăm dọa các nước ASEAN - Thu Hằng - Mỹ lên án chính sách «hăm dọa» của Trung Quốc tại Biển Đông. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã nêu đích danh Trung Quốc trong bài diễn văn đọc tại thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ lần thứ 7, diễn ra sáng 04/11/2019, tại Nonthaburi, ngoại ô Bangkok. Trung tâm hội nghị ASEAN 2019, Bangkok, Thái Lan. RFI\Thu Hằng. Trong bài diễn văn dài hơn các nước khác, ông Robert O’Brien trực tiếp lên án ...


    Việt Nam tịch thu xe Volkswagen có bản đồ 'đường lưỡi bò' (VOA) - Việt Nam sẽ phạt nhà phân phối trong nước Volkswagen AG và một nhà nhập khẩu chiếc xe của hãng xe Đức với phần mềm dẫn đường có “sử dụng các hình ảnh không đúng về chủ quyền biển đảo của Việt Nam”


    Làm sao để ngăn “Đường lưỡi bò” vào Việt Nam? (RFA) - Mới đây, bản đồ có “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc lại xuất hiện trong giáo trình trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Điều này một lần nữa cho thấy chính phủ Việt Nam bị động trong việc kiểm duyệt, quản lý toàn diện các ấn phẩm, sản phẩm, văn hóa phẩm nhập vào Việt Nam có liên quan đến Trung Quốc.


    Các bộ ngành rà soát “đường lưỡi bò” trên các sản phẩm vào Việt Nam (RFA) - Các bộ ngành tại Việt Nam tăng cường rà soát và xử lý các sản phẩm có “đường lưỡi bò” được nhập vào Việt Nam. Truyền thông trong nước đưa tin ngày 5/11/2019.


    Hiệp ước bổ sung Campuchia - Việt Nam 2019 về phân định biên giới được chuẩn thuận (RFA) - Quốc hội Campuchia hôm 4/11 thông qua Hiệp ước bổ sung Campuchia - Việt Nam 2019 bao gồm văn bản bổ sung cho phép sửa đổi các điểm dọc biên giới được quy định trong Hiệp ước Hoạch định biên giới quốc gia năm 1985, và văn bản bổ sung cho Hiệp ước năm 2005 để hai nước đều nhận được một phần lãnh thổ bằng nhau.


    Người Việt bị trục xuất nhiều nhất dưới thời Tổng thống Trump (VOA) - Số lượng người Việt Nam bị trục xuất trong ba năm dưới thời Tổng thống Donald Trump tăng cao nhất trong vòng 16 năm qua, với tổng cộng 284 người bị gửi trả lại nơi họ ra đi, theo số liệu mới nhất của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ


    Cập nhật vụ 39 người chết trong xe container ở Anh Quốc (RFA) - Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, vào ngày 5/11 cho biết đoàn công tác của Bộ này sang Anh hôm qua đã làm việc với các cơ quan chức năng Anh tại London và xác định được danh tính 10 trường hợp trong số 39 người chết tại Anh.


    Từ Việt Nam nhập lậu Anh bằng vé VIP & cái giá phải trả… (RFA) - Sau vụ 39 người chết cóng trên một chiếc xe thùng đông lạnh đưa người nhập lậu vào Anh quốc, mà nhà chức trách Anh ngờ rằng có thể tất cả đều là dân Việt Nam, thì nguồn tin từ Nghệ An cho thấy đến ngày 5/11 đã có 9 người bị bắt giữ để điều tra.


    Liên quan sự kiện 39 người Việt Nam chết trong thùng xe tải đông lạnh ở Anh (BoxitVN) - ĐẠO ĐỨC, VĂN HÓA VIỆT: CHÁN KHÔNG THỂ TẢ! Không muốn nói thêm về vụ 39 người bị ướp lạnh trong container ở Anh. Nhưng vì tự trọng dân tộc mà phải viết thêm mấy dòng. Trước cái chết phi lý của đồng loại, hai phe nước mắt và lạnh lùng đều có cái lý nào đó, khó chê trách. Nhưng đáng chê trách là báo chí và chính quyền. Báo chí hết đánh tráo 39 nạn nhân người Việt là người Trung Quốc thì lại đánh tráo tội lỗi cho chính ...


    Mua bán người – Đừng đánh cược tương lai (BBC) - Đại sứ Anh cảnh báo rủi ro người Việt trở thành nạn nhân của nạn buôn người người vào Anh.


    Vụ 39 người chết: Việt Nam không muốn báo chí ‘làm nóng vấn đề lên’ (VOA) - Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo hôm 5/11 đề nghị báo chí không làm nóng vụ 39 người chết ở Anh và hạn chế tiếp xúc các gia đình nạn nhân.


    Vụ 39 người chết ở Anh: Tranh cãi về trách nhiệm (BBC) - Báo chí Việt Nam đề cập đến chuyện trách nhiệm với tấn thảm kịch 39 người chết ở Anh. Điều này tạo hai luồng dư luận khác nhau.


    Người Rơm vào Anh: một căn bệnh mãn tính (BBC) - Vấn đề "trầm kha" về làm lậu ở Anh, nhân vụ việc 39 người vừa thiệt mạng bi thảm ở Essex, qua góc nhìn một người VN từ Oxford.


    Càng nghĩ càng thấy thương hội ‘No U’ (VOA) - Sai sót của nhà trường đến từ sự cẩu thả của hệ thống giáo dục và người dân từng chứng kiến nhiều lần những tai hại của sách giáo khoa dạy học sinh như vẹt học nói về những câu chuyện có liên quan đến lịch sử, nhất là lịch sử giữa Việt Nam và Trung Quốc.


    Phụ nữ VN chịu tứ bề sức ép phải 'hoàn hảo 24/7' (BBC) - Irene Ohler, tác giả cuốn 'Ba Trieu's 21st Century Daughters' nói phụ nữ Việt Nam bị đòi hỏi phải hoàn hảo về mọi mặt.


    Người Việt ở Ba Lan: một số chân dung qua ảnh (BBC) - Nữ nhiếp ảnh gia Ba Lan Zuzanna Rabikowska nói vì sao cô chụp ảnh chân dung một số người Việt tại Warsaw.


    Dự báo áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có thể thành bão (RFA) - Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông cách đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa khoảng 250km trong 24 giờ tới sẽ di chuyển chậm về phía Đông và có khả năng mạnh lên thành bão.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Iran tiếp tục rời xa thỏa thuận hạt nhân 2015 (VOA) - Iran sẽ bắt đầu bơm khí uranium vào các máy ly tâm tại cơ sở ngầm dưới đất tên là Fordow, Reuters đưa tin, dẫn lời Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói hôm 5/11.


    Thỏa thuận hạt nhân Iran: Iran tái khởi động làm giàu uranium (BBC) - Đây là bước đi thứ tư của Iran kể từ tháng Bảy nhằm đáp trả lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.


    Mỹ trừng phạt 9 quan chức cấp cao của Iran (RFI) - Bộ Tài Chính Mỹ hôm qua 04/11/2019 ra lệnh trừng phạt 9 nhân vật thân cận với lãnh đạo tối cao Iran, Ali Khamenei. Tất cả những người này đều giữ chức vụ chủ chốt trong các định chế của Iran.


    Mỹ chính thức đệ đơn rút khỏi Thỏa thuận Paris (VOA) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo cho Liên Hợp Quốc rằng họ sẽ rút Mỹ ra khỏi Thỏa thuận Paris, bước chính thức đầu tiên trong quá trình kéo dài một năm để rút khỏi hiệp ước toàn cầu chống biến đổi khí hậu, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận hôm 4/11.


    Mỹ chính thức hóa quyết định rút khỏi Hiệp Định Khí Hậu (RFI) - Washington vào hôm qua, 04/11/2019, đã chính thức hóa việc rút khỏi Hiệp định Paris về khí hậu, qua một bức thư gởi đến Liên Hiệp Quốc. Theo AFP bức thư được chờ đợi từ năm 2017 sau thông báo của tổng thống Donald Trump, nhưng vì lý do pháp lý, chỉ mới được gởi đi hôm qua.


    EU ‘thất vọng’ vì Mỹ rút khỏi thỏa thuận về biển đổi khí hậu (VOA) - Ủy ban châu Âu hôm 5/11 nói rằng quyết định của Mỹ về việc bắt đầu rút khỏi Thỏa thuận Paris là điều gây thất vọng, nhưng nói thêm rằng công tác chống tình trạng biến đổi khí hậu vẫn tiếp diễn, theo Reuters.


    Cựu quan chức ngoại giao Mỹ: ‘Bộ Ngoại giao được sử dụng cho mục đích chính trị’ (VOA) - Hai nhà ngoại giao của Mỹ nói với cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump rằng họ không cảm thấy được Bộ Ngoại giao dưới thời Tổng thống Trump ủng hộ và cơ quan này đang được sử dụng cho mục đích chính trị trong nước, theo bảng ghi lời khai được công bố hôm 4/11.


    TikTok và Apple từ chối khai báo mối quan hệ với Trung Quốc (BBC) - Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ người mời đại diện hai công ty ra điều tra trước Quốc hội đặt câu hỏi: "Có điều gì cần phải che giấu chăng?".


    Luận tội: Đại sứ Mỹ tại Ukraine cảm thấy 'bị đe dọa' bởi Trump (BBC) - Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch nói nhận xét của Trump trong cuộc gọi tới nhà lãnh đạo Ukraine khiến bà "rất quan tâm".


    Brexit: Chính phủ Anh bị tố cáo ém nhẹm báo cáo về vụ Nga can thiệp (RFI) - Chính phủ Anh của thủ tướng Boris Johnson vào hôm nay, 05/11/2019 đã bác bỏ những lời tố cáo cho rằng đã cố tình ém nhẹm một báo cáo của Nghị Viện về khả năng Nga đã can thiệp vào cuộc trưng cầu dân ý về Brexit năm 2016.


    Triều Tiên chỉ trích ‘chính sách thù nghịch’ của Mỹ (VOA) - Triều Tiên hôm 5/11 nói rằng việc báo cáo của Mỹ nói Triều Tiên là nước tài trợ cho khủng bố cho thấy một “chính sách thù nghịch” và điều đó cản trở việc đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán về việc phi hạt nhân hóa, theo Reuters


    Vì sao Trung Quốc sai lầm ở Đông Nam Á? (RFI) - Tác giả David Hutt trên Asia Times ngày 01/11/2019 đã phân tích về mối quan hệ ngày càng căng thẳng giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á.


    Ấn Độ rút khỏi RCEP vì “lợi ích quốc gia” (RFI) - Ấn Độ thông báo không tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực RCEP vì “lợi ích quốc gia”. Quyết định trên được quan chức bộ Ngoại Giao Ấn Độ, Vijay Thakur Singh, thông báo hôm qua 04/11/2019 trong một cuộc họp báo tại Bangkok, bên lề thượng đỉnh ASEAN.


    Tổng thống Pháp Macron kêu gọi Tập Cận Bình mở rộng cửa thị trường (RFI) - Thứ Ba 05/11/2019, nhân dịp cùng với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình khai mạc Hội Chợ Nhập Khẩu Quốc Tế lần thứ nhì tại Thượng Hải, tổng thống Pháp Emmanuel Macron tìm cách khuyến khích, thuyết phục Bắc Kinh « mở thêm » cánh cửa thị trường nội địa cho doanh nghiệp châu Âu và nhất là hàng hóa Pháp.


    Mềm mỏng với Bắc Kinh, Pháp có nguy cơ bị Trung Quốc lấn lướt (RFI) - Chuyến công du Trung Quốc của tổng thống Pháp Emmanuel Macron dĩ nhiên được báo chí Pháp ra ngày hôm nay 05/11/2019 tiếp tục đưa tin rộng rãi, với Le Figaro và Les Echos đưa sự kiện lên trang nhất, kèm theo nhiều bài vở bên trong.


    Trung Quốc tuyên bố sẽ ‘hoàn toàn tôn trọng’ cách sống của Đài Loan (VOA) - Trung Quốc tuyên bố sẽ “hoàn toàn tôn trọng” cách sống và hệ thống xã hội của Đài Loan một khi hòn đảo này được “thống nhất một cách hòa bình” và chừng nào an ninh quốc gia được bảo vệ, Đảng Cộng sản Trung Quốc nói hôm 5/11.


    Biểu tình Hong Kong: Tập Cận Bình 'rất tin tưởng' Carrie Lam (BBC) - Ông Tập Cận Bình phủ nhận tin đồn Bắc Kinh định thay thế Carrie Lam.


    Bà Carrie Lam: Chủ tịch Tập ‘lo lắng’ về Hong Kong (VOA) - Lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam hôm 5/11 cho biết rằng bà đã có một cuộc gặp ngắn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Thượng Hải, theo Reuters.


    Người ủng hộ Bắc Kinh chém người, cắn đứt tai chính trị gia Hong Kong (VOA) - Một người đàn ông dùng dao chém nhiều người và cắn đứt tai một chính trị gia Hong Kong đang tìm cách cản ông rời khỏi khu mua sắm Cityplaza đêm 3/11.


    Hồng Kông : Vì sao Bắc Kinh tỏ vẻ tín nhiệm Lâm Trịnh Nguyệt Nga ? (RFI) - Trong khi phong trào biểu tình vẫn tiếp diễn tại Hồng Kông, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố đặt «tín nhiệm cao độ» vào khả năng đối thoại và tái lập ổn định của trưởng đặc khu hành chính.


    Phi công TQ bị cấm bay vì bức ảnh cô gái ngồi trong buồng lái (BBC) - Một phi công Trung Quốc đã bị cấm bay sau khi bức ảnh một nữ hành khách ngồi trong buồng lái được lan truyền nhanh chóng.


    Hy Lạp phát hiện 41 di dân còn sống trong thùng xe tải (VOA) - Hôm 4/11, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 41 di dân, chủ yếu là người Afghanistan, trốn trong một chiếc xe tải đông lạnh tại một đường cao tốc ở miền bắc Hy Lạp, Reuters dẫn lời các quan chức cho biết.


    Tín đồ Hồi giáo đảo lộn ở nơi không có Mặt Trời (BBC) - Làm sao mà một thành phố Bắc Cực có đông dân số Hồi giáo của Na Uy trở nên rối loạn khi Mặt Trời không lặn và mọc như bình thường?


    Gậy ông đập lưng ông (VOA) - Hôm 31/10, người đàn ông từng cố vấn cho chính quyền địa phương về luật Hồi giáo bị phạt 28 roi vì tội ngoại tình. Còn người phụ nữ trong vụ ngoại tình này bị phạt 23 roi.


    Từ thiện dịp giao mùa ở Mỹ (VOA) - Vào thời điểm này, khi thời tiết ở khu vực ngoại ô thủ đô Washington đang chuyển dần sang đông, phần lớn các gia đình đều bắt đầu sắp xếp lại tủ quần áo ấm để đem ra sử dụng. Cùng với công việc này thì người ta cũng soạn ra những thứ đồ không còn sử dụng trong gia đình để đem tới các tủ đồ từ thiện của các trung tâm từ thiện khác nhau nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.


    Những ngôi nhà giữa rừng tự nhiên ở ngoại ô Washington (VOA) - Một rừng cây bắt đầu trút lá trong độ cuối thu, và xen kẽ trong đó là những mái nhà bình yên. Cuộc sống của những gia đình nơi đây như hòa vào với thiên nhiên và cây lá. Nhiều người hẳn không thể nghĩ rằng đây là một khu dân cư chỉ cách trung tâm thủ đô nước Mỹ khoảng 15 phút lái xe. Được sống giữa thiên nhiên hoang dã với cây lá bạt ngàn nhưng lại liền kề với một đô thị bận rộn để không buồn tẻ là mơ ước của nhiều gia đình. Nhưng tất nhiên không phải ai cũng đủ khả năng chi trả cho mơ ước đó.

    Không có nhận xét nào