Header Ads

  • Breaking News

    Ba tuyến cáp quang biển quốc tế của Việt Nam đều gặp sự cố


    Cả 3 tuyến cáp quang biển Việt Nam đồng loạt gặp sự cố làm ảnh hưởng đến đường truyền internet Việt Nam ra quốc tế và gây tác động lớn tới trải nghiệm sử dụng dịch vụ của người dùng internet.
    Các tuyến cáp quang biển nối Việt Nam với quốc tế.

    Truyền thông Việt Nam loan tin ngày 23/12 như vừa nêu. Cụ thể, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway – AAG tại phân đoạn S1I vị trí xảy ra sự cố nối từ Việt Nam đi Hồng Kông. Tuyến cáp quang AAG gặp sự cố khiến mọi đường truyền kết nối Việt Nam với quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Được biết đây là lần thứ hai trong tháng tuyến AAG gặp trục trặc.

    Cũng trong ngày 23/12 hai tuyến cáp quang khác là Intra Asia – IA và Asia Africa Europe-1 – AAE-1 cũng thông báo gặp trục trặc. Hai tuyến cáp quang này được rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam sử dụng.

    Đại diện nhà mạng VNPT cho biết đang tìm cách tiến hành cân tải với các đường truyền quốc tế khác để đảm bảo việc sử dụng internet của người dùng và cũng đang tiến hành phối hợp với các bên để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố đồng loạt như vừa nêu.

    Đồng thời cũng lên kế hoạch khắc phục sự cố trên các tuyến nhưng thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thời tiết biển. Được biết, ba hệ thống cáp quang biển AAG, IA, AAE-1 này từng gặp sự cố nhiều lần trong năm 2019.

    RFA

    Không có nhận xét nào