Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ hai 23 tháng 12 năm 2019


    Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm (BoxitVN) - RFA -Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, người đang thụ án 11 năm tù với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” vừa quyết định kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm được tuyên cho ông trước đó vào ngày 15/11/2019. Luật sư đại diện Đặng Đình Mạnh cho Đài Á Châu Tự Do biết ông đã nhận được thông báo từ Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An đề ngày 10/11. “Thông báo của toà ghi ngày 10 ...


    Đặng Văn Hiến – Nguyễn Bắc Son, ai mới xứng đáng dựa cột? (BoxitVN) - Cựu bộ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án dựa cột. Tiêm thuốc một thượng thư tham nhũng triệu đô, phá hoại quốc khố gần vạn tỷ là đương nhiên không còn gì để bàn cãi. Có bàn cãi hay không là chuyện tòa tuyên án tử hình anh Đặng Văn Hiến, một nông dân sử dụng quyền tự vệ chính đáng của mình để tiêu diệt bọn cướp đất của anh. Nếu chiếu theo án lệ vụ án Đồng Nộc Nạng thời ...


    Tinh giản biên chế ra sao khi làm quan vẫn lãi khủng? (BBC) - Đâu là nguyên nhân cốt tử khiến bộ máy công chức VN yếu kém? Cùng tham khảo ý kiến về hệ thống công chức 'đặc quyền đặc lợi' ở VN.


    TS. Nguyễn Đức Thành – Từ “trái bom nhiệt hạch” đến “quả bóng thăm dò” (RFA) - Chuyện kể rằng, ông bố nhà nọ làm trưởng bộ môn “Chủ nghĩa xã hội khoa học”, thằng con sau buổi “thọ giáo” đầu tiên, thấy bất ổn. Về nhà gặng hỏi, có thật CNXH là một khoa học? “Nó là một khoa học, đúng như tên gọi”, ông bố xác quyết. Thằng con: “Nếu là khoa học, sao không thử trên mèo – chuột trước, mà lại đem áp dụng ngay trên các quốc gia – dân tộc?”


    Ngoại trưởng Malaysia: Đường 9 đoạn Trung Quốc là yêu sách “lố bịch” (BoxitVN) - Trọng Nghĩa - Khẩu chiến giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh về chủ quyền Biển Đông vừa tăng thêm một mức. Trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí ngày 20/12/2019, ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah đã không ngần ngại đánh giá rằng việc Trung Quốc đòi chủ quyền trên hầu như toàn bộ Biển Đông là một yêu sách “lố bịch”. Tuyên bố của ngoại trưởng Malaysia được cho là nhằm đáp trả lời tố cáo hôm 16/12 của Bắc ...


    Đại sứ Phạm Sao Mai: Việt Nam luôn ghi nhớ sự hỗ trợ của Trung Quốc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc! (RFA) - “Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu này”, TTXVN dẫn lời Đại sứ vừa nhậm chức vào tháng 11 năm nay nêu rõ.


    Luật sư nêu đích danh kẻ có dấu hiệu phạm tội trong vụ án Hồ Duy Hải! (BoxitVN) - Thanh Trúc - Luật sư nêu đích danh kẻ có dấu hiệu phạm tội trong vụ án Hồ Duy Hải! Sau khi vụ án với 2 bản kết tội sơ thẩm và phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải được Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh kháng nghị hủy bỏ để điều tra lại, luật sư Trần Hồng Phong có bài “ Vụ án Hồ Duy Hải: Những dấu hiệu phạm tội ...


    Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn, tòa kiến trúc đặc sắc gần 140 tuổi (BBC) - Những hình ảnh về Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn trước khi công trình này chính thức được khởi công đại trùng tu sau gần 140 năm tồn tại.


    TT Trump: Hạ viện trì hoãn luận tội là 'bất công' (VOA) - Tổng thống Trump gọi bà Pelosi là ‘Nancy khùng’, và nói ‘họ vi phạm Hiến pháp’.


    Cựu TNS Cộng hòa kêu gọi ‘đặt quốc gia lên trên đảng phái’ khi xét xử luận tội Trump (VOA) - Cựu thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Jeff Flake của bang Arizona kêu gọi các thượng nghị sĩ Cộng hòa hiện nhiệm đặt "quốc gia lên trên đảng phái" khi phiên xét xử luận tội Tổng thống Trump bắt đầu.


    Dự luật Brexit được thông qua, Anh tiến bước dài chuẩn bị rời khỏi EU (VOA) - Anh bước một bước dài trong nỗ lực rời bỏ Liên minh Châu Âu vào ngày thứ Sáu khi các nhà lập pháp chấp thuận sơ bộ một dự luật của Thủ tướng Boris Johnson thuộc Đảng Bảo thủ, trong một cuộc biểu quyết mang tính quyết định phá vỡ nhiều năm bế tắc chính trị liên quan đến Brexit.


    Tàu vũ trụ Starliner của Boeing đáp chính xác xuống New Mexico (VOA) - Startliner đáp lúc 7:58 sáng giờ đông bộ Mỹ xuống sa mạc White Sands, kết thúc 48 giờ đầy biến động của cuộc thử nghiệm tàu vụ trụ tự hành mang tính cột mốc của Boeing được thiết kế trong kế hoạch của NASA nhằm chấm dứt sự phụ thuộc vào Nga của Mỹ trong các chuyến bay đưa người vào vũ trụ.


    Tesco ngừng in bưu thiếp từ nhà máy TQ do cáo buộc lao động cưỡng bức (BBC) - Quyết định này được đưa ra sau khi có tin một bé gái tìm thấy thư viết tay của tù nhân TQ trong bưu thiếp Giáng sinh


    Nỗi ám ảnh Triều Tiên bao trùm cuộc họp ba bên Hàn-Trung-Nhật (VOA) - Không rõ liệu Bắc Kinh có thể thuyết phục Seoul và Tokyo tách khỏi Washington để ủng hộ đề xuất của Trung Quốc và Nga giảm bớt các biện pháp trừng phạt của Liên hiệp quốc đối với Triều Tiên hay không.


    Hong Kong: Cảnh sát đụng độ người biểu tình ủng hộ người Uighur (VOA) - Cảnh sát chống bạo động xịt hơi cay để giải tán các đám đông người biểu tình ủng hộ người Uighur ở trung tâm tài chính của thành phố Hong Kong


    Người biểu tình Hong Kong đối đầu cảnh sát trong trung tâm mua sắm (VOA) - Cảnh sát chống bạo động Hong Kong tràn vào một số trung tâm mua sắm trong ngày thứ Bảy, đuổi theo và bắt giữ một số người biểu tình chống chính phủ tụ tập để đòi hỏi thỏa mãn yêu sách của họ vào dịp cuối tuần mua sắm trước Giáng Sinh.


    Nghệ thuật: vũ khí công hiệu của người biểu tình Hong Kong (BBC) - Phong trào phản kháng diễn ra đã sáu tháng, người biểu tình Hong Kong ngày càng linh hoạt, biến nghệ thuật thành vũ khí công hiệu đối phó chính quyền.


    Một năm của các cuộc biểu tình: Từ Chile đến Lebanon đến Hong Kong (BBC) - Năm 2019, mọi châu lục, ngay cả Nam Cực, cũng đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình và rất có thể sẽ kéo sang 2020.


    Cuba bổ nhiệm tân thủ tướng sau hơn 40 năm (BBC) - Bộ trưởng Du lịch Manuel Marrero Cruz trở thành vị thủ tướng đầu tiên của Cuba kể từ sau khi Fidel Castro bãi bỏ chức vụ này vào 1976.


    Khiếm thị biểu diễn trượt ván (VOA) - Ryusei Ouchi, 19 tuổi, bị khiếm thị nhưng vẫn ham thích môn trượt ván (skateboard), và đã chơi môn này được bốn năm.



    Không có nhận xét nào