Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ tư 25 tháng 12 năm 2019

    Cựu tù nhân Nguyễn Văn Đài: phong trào dân chủ Việt Nam sẽ thành công (VOA) - Trong chuyến thăm và làm việc với Quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington DC, vào chiều thứ Bảy ngày 21/12, luật sư, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Văn Đài đã có buổi gặp gỡ với đại diện cộng đồng người Việt ở đây. Tại buổi gặp gỡ này, luật sư Đài đã chia sẻ lại với mọi người về tình hình đấu tranh đòi dân chủ nhân quyền tại Việt Nam cũng như những thủ đoạn đàn áp, bắt bớ các tiếng nói chống đối của chính quyền cộng sản hiện nay.


    Ấm lạnh Noel 2019 với các tù nhân lương tâm! (RFA) - 24 tháng 12 năm nay vẫn như năm ngoái, quanh Nhà thờ Lớn Hà Nội người chặt như nêm cối. Tiếng ngân vang của những bản thánh ca bất hủ, những giai điệu về tình thương và sức mạnh của Chúa Hài đồng huyền diệu… Dẫu vậy, từ tối đến giờ, chúng tôi cùng một số cơ đốc nhân, không để bị chi phối bởi ngoại cảnh, chỉ tập trung mỗi cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm.


    Phạm Chí Dũng chỉ được tiếp xúc luật sư khi kết thúc điều tra vụ án (VOA) - Gia đình của nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng đã chỉ định luật sư Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng để bào chữa cho ông nhưng an ninh Việt Nam chưa cho phép luật sư tiếp xúc thân chủ vì “lý do an ninh quốc gia.”


    Chúng tôi đã trở lại! (BoxitVN) - Độc giả thân mến! Một tháng sau sự kiện ngày 21 tháng 11 năm 2019, ông Phạm Chí Dũng bị công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ với tội danh được quy định tại Điều 117 (Bộ luật Hình sự 2015). Kéo theo đó, website www.vietnamthoibao.org bị mất quyền kiểm soát một phần. Trong nỗ lực dựa trên tinh thần tự do ngôn luận, tinh thần đoàn kết, sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quốc nội đối với tinh thần tự do báo chí ...


    Trình bày sự thật qua mạng xã hội: nỗi lo của đảng! (RFA) - Việt Nam lại có cảnh báo rằng mạng xã hội tiếp tục bị sử dụng bởi giới mà Ban Tuyên giáo Trung ương gọi là ‘thế lực thù địch’, nhằm ‘nói xấu đảng’, ‘gia tăng chống phá trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và dịp Đại hội Đảng Toàn Quốc lần thứ XIII. Thực tế như thế nào?


    Hạn trâu ngựa lại tìm trâu ngựa (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - 1. Từ chọn bạn chỉ để chơi đến tìm người cộng tác trong công việc đều phải tìm chọn người tương xứng, đồng cảm, đồng dạng. Tuyển người đảm trách việc dân việc nước càng phải tìm cho ra người tương xứng với việc. Vì vậy thành ngữ phương Tây có câu xác đáng: Hãy chỉ cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ chỉ ra anh là người thế nào. Còn dân gian ta thì ngắn gọn, cụ thể và thẳng thắn: Ngưu tầm ngưu, mã ...


    Lên tiếng về ‘lợi ích nhóm’ trước đại hội đảng! (RFA) - ‘Lợi ích nhóm’ là một thực trạng mà công luận Việt Nam lên tiếng lâu nay. Những nhóm tài phiệt cấu kết với giới quan chức để trục lợi đang gây ra bao thảm họa cho đất nước. Trước đại hội đảng lần thứ 13, chính các quan chức lại lên tiếng về vấn nạn này. RFA ghi nhận ý kiến giới quan sát tình hình chính trị về thực trạng này.


    Chính phủ Việt Nam bị nhà đầu tư nước ngoài kiện có xu hướng gia tăng (RFA) - Theo thông tin tại hội nghị, có 4 lĩnh vực mà Việt Nam dễ bị các nhà đầu tư nước ngoài kiện bao gồm: Đăng ký doanh nghiệp; giao đất và thu hồi đất; thu hồi giấy chứng nhận đầu tư; các nội dung liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính về cấp phép xây dựng, khai khoáng..


    Đánh giá lại GDP, còn tổn thất môi trường thì sao? (BoxitVN) - Tuần qua, kết quả đánh giá lại quy mô nền kinh tế giai đoạn 2010-2017 đã được Tổng cục Thống kê công bố với mức tăng bình quân 25,4%/năm, tương ứng tăng hơn 935.000 tỉ đồng mỗi năm. Theo cơ quan này, việc đánh giá lại quy mô GDP nhằm nhận định đúng bức tranh, năng lực của nền kinh tế cũng như hiệu quả của các chính sách kinh tế.
    Kết quả này còn được dùng để xây dựng các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã ...


    Những chuyện nói thêm quanh tranh cãi về Alexandre de Rhodes (BBC) - Ý kiến của nhà ngữ học từ London về cuộc tranh luận đặt tên giáo sỹ Alexandre de Rhodes cho đường phố ở Việt Nam.


    “Vị Xuyên & thế sự Việt – Trung”, giải mã cuộc chiến tranh có nguy cơ bị bỏ quên (BoxitVN) - Đặng Văn Sinh - Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (1979 – 1989) kéo dài 10 năm, trọng tâm là Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang. Cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương vùng Tây Bắc của Tổ quốc đã khiến 5000 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, (con số được báo chí công bố gần đây), đã có thời điểm bị lãng quên. Chính sử chỉ ghi được vài dòng, còn các nhà lãnh đạo quốc gia, lấy lý do “vì ...


    Dự đoán nào cho tình hình Việt Nam 2020? (BBC) - Đối nghịch ý thức hệ với thị trường, cải cách thể chế, công cuộc 'đốt lò' và các vấn đề về môi trường là các chủ đề đáng chú ý của 2020, theo các nhà quan sát.


    Độc quyền – khốn nạn là không giới hạn (BoxitVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định ô nhiễm không khí tại thủ đô do các nhà máy nhiệt điện là không chính xác, các đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt, mức độ ảnh hưởng lớn nhất của nồng độ bụi (chỉ khoảng 10 mg/m3 bụi mịn PM10) thường xuất hiện ở khoảng cách nhà máy từ 2,6 - 2,8km, hiện tất cả nhà máy đều đã đầu tư và lắp đặt hệ thống ESP ...


    Vụ xe đổi biển số tự động: phạt tài xế 5 triệu đồng (RFA) - Hai tài xế xe Mercedes và Toyota Land Cruise sử dụng thiết bị đổi biển số tự động từ biển trắng sang xanh vừa bị xử phạt 5 triệu đồng mỗi người và bị tước bằng lái hai tháng.


    Tin tặc VN đột nhập vào mạng công ty nước ngoài và giới bất đồng chính kiến (BBC) - Tin tặc Việt Nam được cho là có liên hệ với chính phủ VN, học theo hacker Trung Quốc, tấn công mạng các công ty nước ngoài.


    Hacker ‘liên hệ với nhà nước Việt Nam’ lại tấn công Toyota và các công ty khác (VOA) - Nhóm tin tặc được nhà nước Việt Nam hậu thuẫn đang học theo cách của hacker Trung Quốc, sử dụng các cuộc tấn công mạng tinh vi để theo dõi đối thủ cạnh tranh nhằm giúp Việt Nam bắt kịp các đối thủ trên toàn cầu


    Lời chúc giáng sinh (VOA) - Tôi mong chúc tất cả, gia đình bạn bè độc giả và mọi người Việt Nam an lành, hạnh phúc và sức khỏe. Và mong chúc quý vị một năm mới thành công và vui vẻ. Tôi đặc biệt gửi tặng bài viết này đến cô giáo chủ nhiệm của tôi vào lớp 8C trước khi tôi rời Việt Nam.


    Ca sĩ Nga Mi và những làn điệu dân ca Việt Nam (VOA) -


    Hơn 600 người Trung Quốc bị từ chối tổ chức biểu diễn ở Quảng Ninh (RFA) - Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh hôm 24/12 cho truyền thông trong nước biết cơ quan này đã từ chối cấp phép cho một đoàn gồm hơn 600 người Trung Quốc tổ chức biểu diễn giao lưu văn nghệ tại Hạ Long vào cùng ngày.


    Việt Nam bắt giữ 2 tấn ngà voi, vảy tê tê từ châu Phi (VOA) - Đội Kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ 330 kg ngà voi và 1.700 kg vảy tê tê có nguồn gốc châu Phi được cất giấu trong 3 container có ngụy trang gỗ đỏ.


    Tin Việt Nam 24/12/2019 (VOA) - Việt Nam vi phạm nhân quyền ‘trầm trọng’ trong năm 2019. Hacker ‘liên hệ với nhà nước Việt Nam’ lại tấn công Toyota và các công ty khác. Vô hiệu hóa 50 trang tin mang tên lãnh đạo để ‘bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng’.


    Giáng Sinh là một mầu nhiệm thuộc phạm trù đức tin tôn giáo (VOA) - Ðể cảm tạ Thượng Ðế, đêm nay cũng như đêm qua và đêm mai, nơi các giáo đường khắp nơi trên mặt địa cầu, những con người có chung niềm tin vào mầu nhiệm Giáng Sinh đều cất cao lời ca chúc tụng...


    Luận tội TT Trump: Thượng viện Mỹ tranh cãi nhau về phiên tòa (BBC) - Các lãnh đạo hai phe thuộc đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Thượng viện Mỹ tranh cãi kịch liệt về quy tắc luận tội Tổng thống Trump.


    Nga hoàn thiện mạng internet riêng để khi cần sẽ cắt khỏi web toàn cầu (VOA) - Nga hôm 23/12 đã hoàn thành một loạt các thử nghiệm để kiểm tra và đảm bảo mạng internet hoạt động hiệu quả nếu nước này bị cắt khỏi mạng lưới toàn cầu (Worldwide Web).


    Thử nghiệm mới về mạng internet của Nga có ý nghĩa gì? (BBC) - Bình luận của học giả Anh về ý nghĩa và hệ lụy của việc Nga mới thử nghiệm 'thành công' mạng internet không kết nối.


    Cái giá Trung Quốc phải trả khi trở nên 'thông minh' hơn (BBC) - Công nghệ hiện đại liên quan mật thiết thế nào đến sự giám sát của chính quyền?


    Nỗ lực giảm căng thẳng Hàn-Nhật tại Thành Đô (BBC) - Nhân kỳ họp thượng đỉnh thương mại Trung-Nhật-Hàn, Seoul và Tokyo tìm cách cải thiện quan hệ song phương vốn xấu đi trong năm qua.


    Mỹ cảnh giác bất kỳ ‘món quà Giáng sinh’ nào đến từ Triều Tiên (VOA) - Trong lúc Bộ tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) túc trực cảnh giác trước bất kỳ tín hiệu “quà Giáng sinh” nào của Triều Tiên gửi cho Mỹ, NORAD đồng thời theo dõi và cập nhật hành trình của ông già Noel đi phát quà ngày Giáng sinh.


    Nepal bắt giữ 122 nghi phạm Trung Quốc gian lận ngân hàng, an ninh mạng (VOA) - Cảnh sát ở Nepal đã bắt giữ 122 nghi phạm Trung Quốc trong cuộc trấn áp lớn nhất nhằm vào những người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực du lịch.


    Trung Quốc xây sân bay trong rừng ở Campuchia nhằm mục đích gì? (VOA) - TQ xây đường băng giữa rừng ở Campuchia, khơi dậy nhiều nghi vấn về tham vọng quân sự của Bắc Kinh trong khu vực


    Cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay giải tán người biểu tình đêm Giáng sinh (VOA) - Cảnh sát chống bạo động Hong Kong đã bắn hơi cay vào hàng ngàn người biểu tình, trong đó có nhiều người đeo mặt nạ và sừng tuần lộc, sau những vụ ẩu đả trong trung tâm mua sắm vào đêm Giáng sinh 24/12.


    Dân Hong Kong lên kế hoạch biểu tình trong kỳ nghỉ Giáng Sinh (VOA) - Hơn 1.000 người đeo mặt nạ và mũ che mặt biểu tình vào chiều tối thứ Hai 23/12 tại một quảng trường ở bến cảng tại khu vực tài chính Hong Kong, đòi dân chủ toàn diện


    'Khi sếp bạn mất ghế, tương lai bạn cũng thảm' (BBC) - Với kết quả kỳ bầu cử ở Anh mới đây, đội ngũ nhân viên phục vụ các dân biểu mất ghế cũng nhanh chóng bị sa thải.


    Các ni cô ở Sri Lanka và cuộc chiến giành giấy tờ tùy thân (BBC) - Phụ nữ Sri Lanka đã phải đấu tranh để trở thành ni cô, nhưng giờ họ thấy mình bị đối xử như 'người ngoài hành tinh.'


    Con tàu Mỹ thần kỳ cứu 14.000 người Bắc Hàn vào đêm Giáng sinh (BBC) - Với hàng ngàn người tỵ nạn Bắc Hàn, con tàu là cơ hội sống sót cuối cùng của họ. Nhưng dù họ sống sót, nỗi đau ly tán chưa bao giờ thôi nhức nhối.


    Bảo tàng Dresden mất bộ sưu tập châu báu trị giá 1 tỷ euro (BBC) - Bảo tàng Dresden mất một bộ sưu tập toàn châu báu, kim cương từ thời vua Augustus, trị giá 1 tỷ euro theo giá thời nay.


    Khi sự hoan ái lên ngôi trong nghệ thuật (BBC) - Những tượng điêu khắc và tranh ảnh với ẩn ý về tình yêu, sự ái ân và tình dục khiến người xem không ngừng đặt câu hỏi.


    Không có nhận xét nào