Header Ads

  • Breaking News

    Rớt trực thăng khiến Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan cùng 7 sĩ quan qua đời

    Cơ quan chức năng Đài Loan vừa xác nhận, tướng Shen Yi-min - Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này nằm trong số 8 sĩ quan cấp cao qua đời sau khi chiếc trực thăng UH-60 Blackhawk chở 13 người rớt ở vùng núi Tân Bắc sáng 2-1-2019.

    Rớt trực thăng khiến Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan cùng 7 sĩ quan qua đời
    Chiếc trực thăng là một phần của Đội Cứu hộ Không quân, cất cánh từ căn cứ không quân Tùng Sơn ở Đài Bắc lúc 7 giờ 54 sáng để đến một căn cứ quân sự tại Yilan Dong'ao như một phần của cuộc kiểm tra trước Tết Nguyên đán.

    Tín hiệu trực thăng biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 8 giờ 07 sáng trước khi được cho buộc phải hạ cánh trên núi.

    Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn sau vụ tai nạn cho biết bà sẽ hủy các hoạt động tranh cử của mình trong ba ngày, mặc dù ngày bầu cử đã cận kề để có thể giải quyết vụ tai nạn trong khả năng của mình với tư cách là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang.

    Thị trưởng thành phố Cao Hùng Hàn Quốc Du, người đang tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 11 tháng 1 sắp tới, đăng trên Facebook nói rằng ông và nhóm của mình đã cầu nguyện với tất cả trái tim dành cho các nạn nhân.

    "Tôi muốn gửi lời chia buồn tới các nạn nhân một lần nữa và hy vọng rằng tất cả chúng ta ở trong nước có thể cùng nhau cầu nguyện cho họ", ông Hàn viết trên Facebook.

    Chiếc trực thăng gặp nạn khiến 8 người chết nằm trong số những trực thăng UH-60 mà Đài Loan mua từ Mỹ vào năm 2010.

    Theo SCMP, vào tháng 2/2018, 6 người thiệt mạng khi một trực thăng Black Hawk rơi. Nguyên nhân tai nạn được cho là do phi công đã bỏ qua cảnh báo về nhiễu động khí tượng.

    Một chiếc Black Hawk khác cũng phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Trung vào tháng 1/2016, sau khi đèn báo sự cố bật sáng.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào