Header Ads

  • Breaking News

    Thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sẽ được ký sớm

    Hôm 30/12, Cố vấn thương mại của Nhà Trắng cho biết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể sẽ được ký kết vào tuần tới, nhưng thông tin chính xác sẽ do Tổng thống Donald Trump hoặc Đại diện Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố, theo Reuters.

    Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro.

    Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro, trong một cuộc phỏng vấn trên đài Fox News, đã trích dẫn một báo cáo cho hay Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ đến thăm Hoa Kỳ trong tuần này để ký thỏa thuận, nhưng ông không xác nhận tin này.

    Cũng hôm 30/12, báo South China Morning Post (SCMP) dẫn một nguồn tin cho biết: “Washington đã gửi thư mời và Bắc Kinh đã chấp nhận lời mời”.

    Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ và Nhà Trắng chưa phản hồi với báo giới về bản tin này. Bản tin còn cho biết phái đoàn Trung Quốc có khả năng ở lại Hoa Kỳ cho đến giữa tuần tới.

    Hai bộ Thương mại và Ngoại giao của Trung Quốc hôm 31/12 cũng từ chối bình luận về tin tức của SCMP.

    “Chúng tôi có thể ký thỏa thuận trong vòng một tuần tới hoặc vào khoảng như vậy - chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch”, ông Navarro nói với đài Fox.

    Ông Navarro cho biết thỏa thuận này sẽ được công khai hóa “sớm nhất có thể”, và ông không mong đợi bất kỳ sự cố chấp nào có thể xảy ra. “Về cơ bản, chúng ta chỉ cần chờ dịch nó sang tiếng Trung và kiểm tra kỹ để cả hai phiên bản khớp nhau”, ông nói thêm.

    Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung dài 86 trang bao gồm các chi tiết về sở hữu trí tuệ, “một khởi đầu tốt” về chuyển giao công nghệ bắt buộc và “một số câu chữ hữu hảo về thao túng tiền tệ”, ông Navroro nói.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào