Header Ads

  • Breaking News

    “Bệnh viện container” tại Vũ Hán khiến nhiều người “không rét mà run”


    Số người mắc bệnh “viêm phổi Vũ Hán” (bị nhiễm 2019-nCoV) không ngừng tăng nhanh. Chính quyền Vũ Hán ngoài việc xây mới bệnh viện Hỏa Thần Sơn và bệnh viện Lôi Thần Sơn ra, còn lắp ráp thêm “Bệnh viện container”, cung cấp 3.800 giường bệnh. Sau khi video và những bức ảnh có liên quan được tiết lộ lại khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm thấy kinh hãi.hững bức ảnh bên trong “Bệnh viện container” lần lượt được tiết lộ, khiến không ít cư dân mạng phải rùng mình kinh hãi.
    “Bệnh viện container” tại Vũ Hán khiến nhiều người “không rét mà run”

    Tối ngày mồng 03/2, trong video cuộc họp của Bộ chỉ huy Phòng chống Dịch “viêm phổi Vũ Hán” (2019-nCoV) tại thành phố Vũ Hán tiết lộ đã xây dựng các “bệnh viện container” tại khu Giang Hán, khu Vũ Xương, khu hồ Đông Tây. Số giường bệnh tại các “bệnh viện container” này như sau: Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Vũ Hán (1.000 giường bệnh), sân vận động Hồng Sơn Vũ Hán (800 giường bệnh), nhà khách Vũ Hán (2.000 giường bệnh).

    Nhà khách Vũ Hán chia thành 3 khu. Khu A sẽ sắp xếp 1.000 giường bệnh. Khu B, khu C, mỗi khu sắp xếp 500 giường bệnh. Theo kế hoạch, vào tối ngày mồng 04/2 sẽ chính thức đưa vào sử dụng.

    Từ bức ảnh được công bố trên mạng có thể thấy rằng giữa hàng ngàn giường bệnh không hề có vách ngăn. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ bệnh nhân đều ở trong một không gian có thể truyền nhiễm lẫn nhau, căn bản không giống với “container” như tên gọi. Kỳ thực, đây chính là một “container lớn”. Mặc dù có bức ảnh cho thấy một nơi nào đó trong “bệnh viện container” này có vách ngăn, nhưng không gian phía trên giường bệnh toàn bộ đều lưu thông với nhau, không hề khép kín.


    Được biết, nhân viên y tế tại đây được điều động từ toàn thành phố. Bệnh viện chủ yếu tiếp nhận bệnh nhân nhẹ, tức là những bệnh nhân qua xét nghiệm cho kết quả dương tính, nhưng không có biểu hiện bệnh hoặc biểu hiện không rõ ràng.

    Sau khi video và những bức ảnh trên được tiết lộ, nhiều cư dân mạng “không rét mà run”.

    Một tài khoản Twitter cho biết, phương thức cách ly tập trung thế này là phạm tội lần thứ hai! Phải nhanh chóng xây dựng những vách ngăn giản tiện, nếu không người bệnh nặng, bệnh nhẹ và người nghi bị nhiễm bệnh đều chen chúc trong một sảnh lớn, sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm lẫn nhau. Như vậy, người bệnh “được” cách ly đồng nghĩa với bị xử tử hình.

    Có người cảm thán, hóa ra “container” chính là “đệm thông thống”: “Lẽ nào chính phủ chê lây nhiễm chéo còn chưa đủ hay sao?” Một người khác cho rằng đây không phải là bệnh viện, mà là trại tập trung chết chóc, chỉ có thể vào mà chẳng thể ra, người đã vào rồi không những không thể hồi phục, mà tốc độ tử vong còn bị đẩy nhanh hơn.

    Chính quyền Vũ Hán trước kia tuyên bố sẽ thực thi theo mô thức “Tiểu Thang Sơn” trong thời kỳ dịch SARS, sẽ xây dựng bệnh viện “Hỏa Thần Sơn” có sức chứa 700 đến 1.000 giường bệnh, và bệnh viện “Lôi Thần Sơn” với 1.300 giường bệnh. Tổng diện tích xây dựng là 33.900 m2, và nhanh chóng hoàn tất thi công trong vòng 10 ngày ngắn ngủi, từ ngày 24/1 đến ngày mồng 02/2. Truyền thông Đại Lục đưa tin, vào ngày mồng 02/2, 1.400 quân nhân sẽ đáp 8 máy bay quân dụng, được đưa tới Vũ Hán. Bệnh viện Hỏa Thần Sơn chính thức được quân đội Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp quản, chính thức đưa vào sử dụng vào ngày mồng 03/2.

    Truyền thông ngoài Trung Quốc lan truyền một đoạn video về kết cấu bên trong của bệnh viện Hỏa Thần Sơn do người dân chụp và giới thiệu.

    Theo đó, cổng của phòng bệnh chỉ có thể mở ra từ bên ngoài, người ở trong không thể tự do ra vào. Trên mạng còn tiết lộ những bức ảnh chụp cảnh quan bên ngoài giường bệnh của bệnh viện Hỏa Thần Sơn với những cửa sổ lan can sắt. Cư dân mạng hồ nghi, nơi đây giống với bệnh viện cách ly nhà tù, thậm chí còn giống trại tập trung hơn, bệnh nhân e rằng đã vào là chẳng thể bước ra.

    Tần Bằng, bình luận viên thời sự tại Hoa Kỳ, viết trên Twitter cho biết, bệnh viện này do 1.400 quân nhân quản lý, “sẽ khiến bệnh truyền nhiễm tự sinh tự diệt. Nếu quả thực không thể cứu chữa, các quân nhân sẽ nghe theo sự sắp xếp của cấp trên, giúp đỡ những bệnh nhân nặng giải thoát khỏi nỗi thống khổ… …”

    Không có nhận xét nào