Header Ads

  • Breaking News

    Xem xét xử lý hình sự vụ lên Facebook kêu gọi không bán khẩu trang

    Trong khi khẩu trang trên thị trang đang khan hiếm, giá “trên trời” vì đại dịch virus corona, một số cửa hàng tại Hà Nội lại đăng Facebook kêu gọi không nhập, không bán mặt hàng này, khiến nhiều người bức xúc.

    Biển “Không bán khẩu trang, đừng hỏi” được đặt trước quầy thuốc, khiến người mua không khỏi ngán ngẩm. (Ảnh: FB)
    Chiều ngày 3/2, ông Chu Xuân Kiên – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết lực lượng quản lý thị trường đang phối hợp với công an vào cuộc kiểm tra, xử lý các cửa hàng tại chợ thuốc Hapulico treo biển “Không bán khẩu trang, nước rửa tay”.

    Phía Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ giao cho quận Thanh Xuân trực tiếp việc với các cửa hàng. Nếu quầy nào không có khẩu trang, ban quản lý toà nhà phải kiểm tra và xác nhận. Trường hợp hiệu thuốc còn hàng trong kho nhưng không bán sẽ bị xử nghiêm theo quy định.

    “Hành động cố tình găm hàng, đầu cơ hàng không bán cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy.

    Còn trường hợp kinh doanh thuốc lên facebook kêu gọi không nhập hàng, bán khẩu trang trên hội nhóm, chúng tôi đang phối hợp với công an để kiểm tra, xem xét. Trường hợp nặng chúng tôi sẽ kiến nghị khởi tố hình sự” – ông Kiên nói.

    Lạng Sơn nhận 32 công dân Việt do Trung Quốc trao trả
    Hà Nội cách ly, giám sát 950 người từ vùng dịch virus corona trở về

    Trước đó, nhiều quầy hàng tại Hà Nội như ở chợ thuốc Hapulico, dọc các tuyến phố Ngọc Khánh, Phương Mai đồng loạt treo biển “không còn khẩu trang, nước sát khuẩn bán”.

    Một số cửa hàng đề biển “không bán khẩu trang, miễn hỏi”. Khi khách hàng đề cập đến việc mua hai mặt hàng này, nhân viên bán hàng đều né không trả lời và chỉ vào biển đã để trên kệ.

    Còn trên nhóm “Chợ thuốc Hapulico Hà Nội”, một tài khoản facebook kêu gọi: “Tất cả nhà thuốc chúng ta liên kết đoàn kết, không nhập khẩu trang và cũng không bán khẩu trang nữa. Việc đó giờ nhà nước lo, miễn phí hay bán giá như trước thì nhà em không làm được rồi… Sân bay bán 350k/10 cái khẩu trang y tế 4 lớp mà chẳng quản lý thị trường nào vào, cứ nhà thuốc nhỏ lẻ bị úp. Vậy nên chúng ta chung sức không nhập, không bán nhé. Hiện tại cũng 70% các nhà không nhập, 10% không bán, 10% phát free (miễn phí)”.

    Một tài khoản FB đăng thông tin kêu gọi không bán khẩu trang.
    Thời điểm dịch bệnh do virus corona bùng phát, nhu cầu về khẩu trang và các sản phẩm vệ sinh tăng cao, hành động này khiến không ít người bức xúc.

    Theo Tổng cục Quản lý thị trường, trong ngày 3/2, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 616 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên cả nước, phát hiện 74 cửa hàng vi phạm, thu nộp ngân sách 59.550.000 đồng, thu giữ: 9.934 khẩu trang các loại.

    Phạm Toàn

    (Trí thức VN)

    Không có nhận xét nào