Header Ads

  • Breaking News

    Đại dịch cúm Tàu tại Đức ngày 29/03/20

    Nước Đức vượt ngưỡng 60.000. Hôm 27/03, trước đây hai ngày còn dưới mức 50.000; +20% hay 10.000 ca trong vòng 2 ngày. Con số người chết tăng liên tục, hôm nay đã gần 500 ca. Thêm một nhà dưỡng lão ở Halle là điểm nóng, sau vụ cả chục ông bà trong một nhà dưỡng lão ở Würzburg qua đời vì con virus Vũ Hán này.
    Đại dịch cúm Tàu tại Đức ngày 29/03/20


    Thành phố tôi ở hôm nay có thên 7 ca mới tổng cộng là 218, sau 15 ca mới ngày hôm qua. Nghe đâu có 4 ca nặng đang nằm trong khu chăm sóc đặc biệt, trong đó 1 ca đang thở máy. Có 34 người đã khỏe mạnh trở lại và không còn phải sống cách ly tại gia nữa.

    Thêm một hy vọng: Bacillus Calmette-Guérin (BCG), một loại vắc-xin chống lại bệnh lao (TB) đã có từ hàng trăm năm nay, hiện đang được ông Stefan Kaufmann và đồng nghiệp từ Viện Max Planck về Sinh học Lây nhiễm biến đổi bằng công nghệ sinh học để thử nghiệm chống lại virus Vũ Hán. Cơ quan quản lý đã hứa sẽ xem xét kế hoạch của các nhà nghiên cứu của Viện Max Planck với tốc độ thật cao. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, bốn tuần nữa sẽ có huyết thanh vắc-xin tiêm ngừa cho những người tình nguyện thử nghiệm.

    Công ty Adidas qua nay bị ném đá tơi bời vì lách luật. Công ty này lợi dụng một điều luật vừa mới được ban hành, quy định chủ cho thuê nhà không được hủy hợp đồng cho thuê nếu như người thuê nhà không trả tiền thuê nhà trong vòng ba tháng tới đây. Thật ra mục đích chính là bảo vệ những người hiện nay bất thình lình không có thu nhập do cửa hàng quán xá đều bị đóng cửa. Họ được phép thiếu nợ ba tháng tiền nhà này cho tới 30/06/2022. Nhưng Adidas, cả H&M và hiệu bán giày Deichman, cũng dựa vào điều luật này mà ngừng trả tiền thuê nhà, mặc dù tài chánh vẫn còn dồi dào. Vụ này đã gây một làn sóng phẫn nộ, có cả một chính trị gia cánh tả (đảng SPD) đã quay cảnh đốt một cái áo Adidas và đưa lên mạng để kêu gọi tẩy chay. Hôm nay, Adidas hấp tấp tuyên bố sẽ tiếp tục trả tiền thuê nhà cho chủ nhà là tư nhân. Nhưng phần lớn cửa hàng đều thuê lại từ các công ty lớn và những công ty này đều “bày tỏ sự thông cảm”, theo Adidas.

    Bưu điện Đức lập kế hoạch khẩn cấp. Trong những “vùng bị khóa kín”, Bưu điện Đức chỉ còn đưa thư bảo đảm (Einschreiben), thư từ cho các công sở, cơ sở của Quân đội Đức và cho các cơ sở y tế. Theo báo “Die Welt am Sonntag”, nếu 30% bị bệnh, Bưu Điện Đức chỉ phát thư ba ngày trong tuần. Nếu 80% bị bệnh thì chỉ phát thư và bưu kiện một lần mỗi tuần.

    Rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã được lệnh đóng cửa. Hollywood Reporte tường thuật, trích dẫn một thông báo từ văn phòng phim Bắc Kinh. Hơn 600 rạp chiếu phim ban đầu đã được phép mở lại vào tuần trước. Theo tường thuật, không có lời giải thích chính thức nào cho sự đảo ngược đột ngột này. Tuy nhiên, Trung Quốc hiện đã cảnh báo về một làn sóng nhiễm bệnh thứ hai có thể xảy ra.

    Trong khi đó, hàng chục ngàn mặt nạ được nhập khẩu từ Trung Quốc đã bị thu hồi ở Hà Lan. Các mặt nạ không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết, Bộ Y tế Hà Lan cho biết. Theo thông tin từ đài truyền hình NOS, những mặt nạ này có bộ lọc kém và hình dạng không phù hợp. Theo đó, lô hàng từ Trung Quốc bao gồm 1,3 triệu mặt nạ bảo vệ loại FFP2.

    Phan Ba Blog

    Không có nhận xét nào