Header Ads

  • Breaking News

    Đại dịch cúm Tàu tại Đức ngày 30/03/20

    Theo ông Friedrich von Bohlen, người đồng thành lập công ty đầu tư Dievini, CurVac có thể bắt đầu thử nghiệm vắc xin trên người vào đầu hè và nếu mọi việc suôn sẻ thì sẽ có vắc xin vào cuối năm.
    Đại dịch cúm Tàu tại Đức ngày 30/03/20


    Để đối phó với đại dịch cúm Tàu hiện tại và để chuẩn bị cho những đợt dịch bệnh tiếp theo, chính quyền bang Nordrhein-Westfalen đang lên kế hoạch cho một đạo luật khác thường. Theo dự thảo, ngoài những điều khác, nghĩa vụ của các bác sĩ là một đề tài. Ngoài ra, các cơ quan chức năng có quyền thu giữ thiết bị y tế. Kỳ thi cuối kỳ của các trường trung học cơ sở (Hauptschule và Realschule) có thể bị hủy trong năm nay theo dự thảo luật.

    Công đoàn bác sĩ Marburger Bund nhìn thấy nước Đức còn cách xa tình trạng ở Ý và Tây Ban Nha. “Chúng tôi hiện vẫn có đủ năng lực chăm sóc đặc biệt và cũng có nhiều năng lực ở các khu bình thường”, chủ tịch Susanne Johna nói với đài phát thanh SWR2. Bà nói rằng vấn đề chính là quần áo bảo hộ. Cho tới nay vẫn chưa thấy được giải quyết, ngoài “rất nhiều giọt nước trên tảng đá nóng.”

    Bang Bayern kéo dài việc hạn chế đi lại cho tới hết kỳ nghỉ Phục Sinh (19/04).

    Hội đồng Cố vấn Chính phủ Đức về đánh giá phát triển kinh tế vĩ mô tin rằng đại dịch cúm Tàu sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Suy thoái trong những năm năm 2020 và 2021 nghiêm trọng cho tới đâu phụ thuộc vào sự phát triển trong những tuần tới đây: các biện pháp hạn chế và các chính sách y tế sẽ kéo dài bao lâu và sau đó sự phục hồi diễn ra nhanh như thế nào.

    Theo đó, một cuộc suy thoái ở Đức trong nửa đầu năm 2020 sẽ không thể tránh khỏi. Theo kịch bản có thể xảy ra nhất, GDP sẽ giảm 5,4% trong năm nay. Năm 2021, GDP có thể tăng 4,9%. Một cuộc khủng hoảng kéo dài có thể sẽ xảy ra nếu các biện pháp hạn chế cứ tiếp tục kéo dài qua hết mùa hè và nền kinh tế mãi đến đến năm 2021 mới phục hồi.

    Hôm nay là ngày thứ ba liên tiếp nhau mà Tây Ban Nha có số người chết trên 800 trong vòng 24 giờ.

    Đại dịch cúm Tàu 30/03/20 (II)

    Theo những con số mới nhất, hiện nay ở Đức cứ 7 ngày là số bệnh nhân cúm Tàu tăng gấp đôi. Một trong những cột mốc chính phủ Đức đưa ra để xem xét lại các hạn chế nghiêm ngặt hiện nay là khi cứ 10 ngày thì số ca bệnh tăng gấp đôi.

    Bà Merkel âm tính lần thứ ba.

    Theo ông Drosten, những ca bệnh cúm Tàu trong các nhà dưỡng lão Đức đánh dấu một giai đoạn mới trong dịch bệnh. Cho đến nay, Đức cũng có một chút may mắn: Những người bị nhiễm bệnh đầu tiên ở Đức là những người trẻ, khỏe ví dụ như những người đi trượt tuyết về và rồi lan truyền đi cho những người quen biết đa số cũng đồng lứa tuổi. Hầu hết những người này đều bị bệnh nhẹ. Do một số hiệu ứng cùng một lúc, nên tỷ lệ tử vong đã gia tăng, ông Drosten nói. Nó không còn là 0,2 đến 0,4, mà là trong phạm vi 0,8 phần trăm.

    7.000 người hiện đang được điều trị bệnh cúm Tàu tại các bệnh viện ở Đức,1.500 trong số này nằm trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt, trong đó có 1.100 người phải được thở máy. Cho tới nay, người ta đã nâng được con số giường có thở máy từ 20.000 lên 30.000. Chính phủ Đức đã đặt 10.000 máy thở mới. Các công ty không chuyên như Volkswagen cũng đang xem xét tham gia.

    Các bang Brandenburg, Sachsen-Anhalt và Saarland lần lượt kéo dài tình trạng hạn chế đi lại hiện nay cho tới hết kỳ nghỉ Phục Sinh (19 / 20 tháng 4).

    Thành phố tôi hôm nay có thêm 8 ca nâng tổng số lên 226 (trên 300.000 dân).

    Bên Pháp, nhiều người uống hydroxychloroquine đã bị rối loạn tim nặng, một số phải vào khu cấp cứu. Thuốc này thật ra là để chống sốt rét. Cơ quan y tế cảnh báo rằng “không bao giờ nên tự dùng thuốc”, mà chỉ dưới sự giám sát của bác sĩ.

    Hà Lan một lần nữa ghi nhận số người nhiễm bệnh gia tăng đáng kể: 884 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Tổng số người nhiễm hiện nay là 11.750. Tổng số bệnh nhân nhập viện hoặc vẫn còn trong bệnh viện là 2.990.
     
    Phan Ba

    Không có nhận xét nào