Header Ads

  • Breaking News

    Ông Trump chế nhạo những kẻ vô chính phủ ở SEATTLE.

    Tổng Thống Trump đã vùng trở lại con đường tranh cử vào tối thứ Bảy với một cuộc vận động trước hàng ngàn ủng hộ viên ở Tulsa, tiểu bang Oklahoma, sử dụng việc xuất hiện tự do không giới hạn và bốc lửa nhằm chế nhạo đối thủ Dân-chủ Joe Biden, phê phán những người phá bỏ những tượng đài các nhân vật lịch sử gây tranh cãi và ta thán những gì ông đã diễn tả như là một cuộc biểu tình "thảm họa" ở [thành phố] Seattle.
    Ông Trump chế nhạo những kẻ vô chính phủ ở SEATTLE.
    Ông Trump đã xé tan việc chiếm giữ nhiều dãy phố ở [thành phố] Seattle bởi những người phản đối cánh Tả, cuộc chiếm giữ bao trọn một khu đơn vị cảnh sát đã bị bỏ rơi, nói đó là một ví dụ của "cánh tả cực đoan" và so sánh điều đó với nền tảng "luật pháp và trật tự" của cuộc tranh cử của ông. Những kẻ chiếm ngự, những người mà ông Trump diễn tả là "những kẻ vô chính phủ," gọi khu vực của họ Cuộc Phản Đối Bằng Cách Chiếm Giữ Đồi Capitol, hay CHOP.

    "Chúng ta không đang nói về một chốn nhỏ nào đó, chúng ta đang nói về [thành phố] Seattle và tiểu bang Washington. Ông đã cho biết ông đã có một lời đề nghị thường trực rằng "bất cứ lúc nào quý bạn mong muốn, chúng tôi sẽ đi vào" và chỉnh đốn những vấn đề ở -thành phố- Seattle "trong một giờ hay ít hơn."

    Nhưng, ông đã nói: "Tôi có thể sai, nhưng có lẽ tốt hơn cho chúng ta là cứ xem cái thảm họa đó đi."

    Ông Trump đã [nói] thêm rằng một dân biểu trong chuyến bay đến cuộc vận động đã bảo với ông [rằng] ông không nên bước vào nhằm chấm dứt việc chiếm giữ CHOP để cho người ta thấy được "những gì những đảng viên đảng dân chủ cực tả sẽ làm đối với xứ sở của chúng ta."

    Ông cũng đã nhắc đến "những người cực đoan" mà đã nhắm đến các tượng đài của Thomas Jefferson [Tổng Thống thứ ba của Hoa-kỳ, người đã viết ra Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa-kỳ] và Christopher Columbus [người đã hướng dẫn những con tàu khám phá của Vương Quốc Tây Ban Nha đến Châu Mỹ, mở đầu việc chinh phục lục địa này của người Âu-Châu] trong những ngày gần đây và đã nói rằng một dự luật cần phải được thông qua rằng đốt lá cờ Hoa-kỳ phải đưa đến kết quả một năm ở tù. Trong khi tán tụng những khả năng [thắng cử] của ông vào tháng Mười Một tại một buổi vận động tranh cử đầu tiên trong hàng nhiều tháng trời, ông Trump đã sử dụng đi sử dụng lại những ví dụ về những kẻ đập phá các tượng đài và khu vực CHOP của [thành phố] Seattle như là một sự thất thố trước [tương phản với] thông điệp "pháp luật và trật tự" của ông.

    "Quý vị có muốn cúi đầu trước một đám tả khuynh hay là quý vị muốn đứng hiên ngang và tự hào trong vị thế là những người Mỹ?" ông đã hỏi vào một lúc nào đó.

    Ông Trump cũng đã khẳng định rằng "khối đa số thầm lặng mạnh hơn bao giờ hết" và đã tán tụng các thành viên đảng Cộng Hòa là "đảng của Abraham Lincoln" và [của] "pháp luật và trật tự," trong những lời bình luận xem chừng chỉ ra ông sẽ đóng khung cuộc vận động tái tranh cử của ông như thế nào khi cuộc tuyển cử vào tháng Mười Một đến gần.


    Ông Trump đã thực hiện lời tuyên bố tại một trong những buổi vận động mang tính thương hiệu của ông nơi hàng ngàn người đã tràn vào Trung Tâm BOK - giữa những cuộc phản đối bên ngoài và cuộc tranh cãi còn rơi rớt lại về mối hiểm nguy có thể có của con vi khuẩn Corona. Ông Trump ngay từ sớm trong những lời phát biểu của ông cũng đã tán tụng việc cải tổ đối với Bộ Cựu Chiến Binh Vụ Hoa-kỳ, tốc độ nhanh chóng mà Thượng Viện đã chuẩn thuận những người được đề cử vào ngành tư pháp của ông và dự luật giảm thuế mà ông đã ký thành luật.

    "Tôi đứng trước quý vị hôm nay để tuyên bố rằng khối đa số thầm lặng mạnh mẽ hơn bao giờ hết," ông Trump đã nói với đám đông ồn ào náo nhiệt. "Năm tháng kể từ bây giờ chúng ta sẽ đánh bại tay Joe Biden ngái ngủ...Chúng ta sẽ chặn giới cực tả. Chúng ta sẽ xây dựng một tương lai của sự an toàn và cơ hội...Các thành viên đảng Cộng Hòa là đảng của tự do, bình đẳng và công lý cho tất cả. Chúng ta là đảng của Abraham Lincoln và chúng ta là đảng của pháp luật và trật tự."

    Đây là buổi vận động đầu tiên của tổng thống kể từ đầu tháng Ba, khi cả ông Trump lẫn đối thủ thuộc đảng Dân-chủ Joe Biden của ông đã hủy bỏ các sự kiện tranh cử mang tính đích thân khi mà tính nghiêm trọng của cơn khủng hoảng con vi khuẩn Corona đã bắt đầu thể hiện. Nhưng ông Trump, người mà trong hàng tháng trời đã ngứa ngáy muốn mang nền kinh tế của xứ sở trở lại bình thường và đặt bản thân ông trở lại trước những người ủng hộ tại những buổi vận động của ông ấy, nơi mà ông xem ra là ở trong phần tử của ông nhất, là người đầu tiên tái thực hiện các sự kiện mang tính đích thân rộng lớn.

    Ông Trump cũng đã dành một lượng thời gian đáng kể bình luận về những lời phê phán ông đã nhận lãnh được vì những gì đã xem ra là một việc đi rón rén xuống con dốc và việc nhấp một ngụm nước một cách vụng về từ một ly nước tại lễ mãn khóa [trường võ bị] West Point vào đầu tháng này. Ông Trump đã tự biện hộ, đã ám chỉ rằng ông Joe Biden đã có những vấn đề về sức khỏe thay vì chính bản thân ông, rồi đã nhấp một ngụm nước trước những tiếng la hò lớn từ đám đông, trước khi hất nước ra khỏi ly.

    "Vậy là đủ rồi, tôi đã muốn kể câu chuyện đó, mọi người có hiểu câu chuyện đó hay không," tổng thống đã kết luận.

    TỐI CAO PHÁP VIỆN [TIỂU BANG] OKLAHOMA CHO PHÉP BUỔI VẬN ĐỘNG CỦA ÔNG TRUMP ĐƯỢC TIẾN HÀNH NHƯ ĐÃ DỰ TÍNH; THỊ TRƯỞNG CỦA [THÀNH PHỐ] TULSA RÚT LẠI LỆNH GIỚI NGHIÊM

    Tổng thống, trong những lời bình luận tại Vườn Phía Nam của Tòa Bạch Cung vào ngày thứ Bảy, đã cho biết ông đã hào hứng trở lại giữa những người ủng hộ ông.

    "Sự kiện tại tiểu bang Oklahoma thật không tin nổi luôn," ông đã phát biểu. "Những đám đông thật không tin nổi luông, họ đã chưa từng thấy cái gì như thế này và chúng tôi sẽ đi đến đó bây giờ, chúng tôi sẽ trao ra một bài phát biểu hy vọng là tốt, chúng tôi sẽ gặp gỡ nhiều người lắm, nhiều bè bạn và đại khái là như vậy đấy."

    Trước sự kiện vào ngày thứ Bảy, những người ủng hộ ông Trump đã đang xếp hàng trong nhiều ngày nhằm giữ chắc chỗ ngồi của họ trong một đấu trường [thể thao] mà chứa được dưới 20,000 [người], và ban tranh cử của ông Trump đã tán tụng việc vào ngày thứ Hai nhận được hơn 1 triệu việc hỏi xin vé [vào cửa].

    Nhưng khả năng để buổi vận động là một sự kiện "người phán tán siêu hạng" đã làm lo ngại những nhà quan sát, đặc biệt khi sáu thành viên của ban vận động tái tranh cử của ông Trump đã được xét nghiệm dương tính con vi khuẩn Corona trước khi sự kiện [diễn ra].

    TULSA, OKLAHOMA - Ngày 20 tháng Sáu: Những người ủng hộ của Tổng Thống Hoa-kỳ Donald Trump tụ họp để tham dự buổi vận động tranh cử tại Trung Tâm BOK, vào ngày 20 tháng Sáu năm 2020 tại Tulsa, Oklahoma. Ông Trump được lên thời khóa biểu để tổ chức buổi vận động chính trị lần đầu tiên của ông kể từ khởi đầu của cơn đại dịch con vi khuẩn Corona tại Trung Tâm BOK vào ngày thứ Bảy trong khi tỷ lệ lây nhiễm trong tiểu bang Oklahoma tiếp tục gia tăng.

    ÔNG TRUMP CHUẨN BỊ CHO BUỔI VẬN ĐỘNG TRANH CỬ ĐẦU TIÊN TRONG HÀNG THÁNG TRỜI TẠI TULSA GIỮA NHỮNG MỐI LO NGẠI VỀ CON VI KHUẨN CORONA, BẠO LỰC

    "Đối với quy định cho sự an toàn, các nhân viên ban tranh cử được xét nghiệm COVID-19 trước khi những sự kiện [diễn ra]," Giám Đốc Truyền Thông của ban tranh cử của ông Trump Tim Murtaugh đã cho biết trong một lời phát biểu. "Sáu thành viên của nhóm tiền trạm đã được xét nghiệm dương tính trong hàng trăm những xét nghiệm đã được thực hiện, và những thủ tục cách ly đã được tiến hành ngay lập tức. Không một nhân viên bị dương tính COVID nào hay bất cứ ai trong vòng tiếp xúc cận kề sẽ hiện diện ở buổi vận động ngày hôm nay hay ở gần những người tham dự và các viên chức dân cử. Như đã được thông báo trước đây, tất cả những người tham dự buổi vận động được cho xét nhiệt độ trước khi đi qua [hệ thống] an ninh, tại điểm đó họ được đưa cho vòng đeo tay [cho việc nhận dạng an ninh], khẩu trang và thuốc khử trùng tay."

    Ban tranh cử tin [rằng] các nhân viên đã bị nhiễm tại Dallas tại sự kiện [tranh cử] của ông Trump ở đó. Tất cả sáu người được cho biết là không có tỏ ra có triệu chứng gì hết và ban tranh cử đang làm việc với giới chức trách y tế nhằm lần truy những cuộc tiếp xúc của những nhân viên mà đã bị xét nghiệm dương tính.

    Ông Biden trong một bản tin ngắn vào chiều tối thứ Bảy đã đả kích ông Trump cho việc tổ chức buổi vận động mặc cho những lo ngại về con vi khuẩn Corona - tiểu bang Oklahoma đã chứng kiến một sự gia tăng về những ca của căn bệnh này.

    ĐẤU TRƯỜNG [THỂ THAO] Ở THÀNH PHỐ TULSA YÊU CẦU BAN TRANH CỬ CỦA ÔNG TRUMP -TRÌNH- BẢN HOẠCH ĐỊNH CHO VIỆC LÀM SUY GIẢM NHỮNG LÂY NHIỄM COVID-19 TRƯỚC BUỔI VẬN ĐỘNG

    "Ông Donald Trump quá mong mỏi được trở lại với những buổi vận động tranh cử đến độ ông ta sẵn lòng đặt người dân trước mối hiểm nguy và vi phạm những hướng dẫn của Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật - miễn là họ ký giấy bãi nại hứa không bắt ban tranh cử của ông ta chịu trách nhiệm. Thật không thể tin nổi," ông Biden đã gửi tin ngắn.

    Điều này đã theo sau Trung Tâm BOK yêu cầu ban tranh cử của ông Trump vào tuần này [trình ra] một bản hoạch định về việc nó đã sẽ can dự những người tham dự buổi vận động vào việc giản cách xã hội như thế nào. Ban tranh cử của ông Trump xem ra đã gạt bỏ qua một bên những mối quan tâm của đấu trường [thể thao], làm rõ rằng sự kiện đã sẽ là một buổi vận động chính hiệu của ông Trump.

    "Chúng tôi coi trọng sự an toàn, đó là tại sao chúng tôi đang thực hiện những việc xét nghiệm nhiệt độ cho mọi người tham dự, và cung cấp khẩu trang và nước khử trùng tay. Đây sẽ là buổi vận động của ông Trump, điều có nghĩa là một đám đông hào hứng, ồn ào, và to lớn," Giám Đốc Truyền Thông ban tranh cử của ông Trump Tim Murtaugh đã nói trong một lời phát biểu.

    Buổi vận động vào ngày thứ Bảy ban đầu đã được lên thời khóa biểu vào ngày thứ Sáu ngày 19 tháng Sáu. Nhưng ngày đó là ngày nghỉ Juneteenth, ngày mừng sự kết thúc của [chế độ] nô lệ tại Hiệp Chủng Quốc. Giữa những căng thẳng về chủng tộc gần đây trước cái chết của ông George Floyd, ban tranh cử của ông Trump đã đổi ngày diễn ra sự kiện sang ngày thứ Bảy.

    Mark Merideth của Fox News, Brooke Singman Adam Shaw, Russell Cosby, John Roberts và Allie Raffa, và the Associated Press đã đóng góp cho bài tường trình này.
     
     
    Tĩnh Lạc phiên dịch

    Không có nhận xét nào