Header Ads

  • Breaking News

    Đảng Cộng hoà chuẩn bị phản công phe Dân chủ

    Sau khi nghe Đảng Dân chủ mô tả Tổng thống Donald Trump là mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ, Đảng Cộng hòa sẽ phác hoạ hình ảnh đối thủ Joe Biden là cực tả tại đại hội Đảng Cộng hoà vào tuần tới, Phó Tổng thống Cộng hoà Mike Pence ngày 21/8 tuyên bố.

    Đại hội Đảng Dân chủ tuần này, được tổ chức trên mạng vì đại dịch corona virus, trong bốn ngày trình bày những chỉ trích nhắm vào cá tính của ông Trump và vào con số 170.000 người tử vong vì COVID dưới quyền lãnh đạo của Tổng thống Trump.

    Phó Tổng thống Pence đáp trả những chỉ trích về cách đáp ứng của chính quyền Trump với virus corona.

    “Chúng ta mất 22 triệu việc làm trong đại dịch virus corona. Nhưng nhờ nền tảng chắc chắn Tổng thống Trump xây dựng cho bớt thuế, giảm quy định, tăng năng lượng, tăng thương mại tự do và công bằng, nên chúng ta đã có 9 triệu người Mỹ trở lại làm việc,” ông Pence nói trong chương trình “This Morning” của CBS.

    Phản công của Phó Tổng thống Pence được đưa ra trên các cuộc phỏng vấn truyền hình trước đại hội Đảng Cộng Hòa tuần tới giữa bối cảnh còn 74 ngày nữa diễn ra cuộc bầu cử 3/11 và ông Trump đang bị ông Biden dẫn trước trong một số cuộc thăm dò dư luận.

    Người đứng phó cho ông Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, xác nhận là Đảng Dân chủ đã bị “cánh cực tả” chiếm lĩnh, ông Pence nói với Mạng lưới Fox Business, mô tả bà Harris là một người “cấp tiến California.”

    Trong bài diễn văn chấp nhận sự đề cử của Đảng Dân chủ tối ngày 20/8, ông Biden nói: “Tổng thống hiện nay để nước Mỹ chìm trong bóng tối quá lâu. Quá nhiều bất bình. Quá nhiều sợ hãi. Quá nhiều chia rẽ.”

    Tại đây và ngay lúc này, tôi hứa với các bạn: Nếu các bạn tin tôi trao cho tôi chức vụ Tổng thống, tôi sẽ đưa các bạn đến những gì tốt nhất, không phải tệ nhất,” ông Biden nói.

    Đảng Dân chủ tìm cách đưa ra một mặt trận thống nhất, đa dạng với sự hội nhập và tin tưởng mà họ cho là ông Trump thiếu.

    ‘Bỏ phiếu’

    Ông Pence, tìm cách tái đắc cử với ông Trump, nói với Mạng lưới Fox Business rằng Đảng Dân chủ vẽ ra một bức tranh ảm đạm về nước Mỹ. Ông tố cáo hầu hết đại hội của phía Dân chủ là “một cuộc tấn công cá nhân” nhắm vào Tổng thống Mỹ.

    Ông Pence phát họa điều ông nói là lực đẩy chính của bốn ngày đại hội Đảng Cộng hoà khởi sự từ 28/8 tới, sử dụng một câu trong bài diễn văn của ông Biden rằng cá tính, sự chỉnh tề, khoa học và dân chủ “tất cả đều nằm trên lá phiếu.”

    “Kinh tế trên lá phiếu, luật pháp và trật tự trên lá phiếu, và người dân Mỹ biết điều này,” ông Pence nói.

    Đảng Cộng hòa sẽ đi ngược lại nghị trình thuế cao, bảo hiểm sức khỏe do chính phủ tài trợ, cải tổ di trú và cắt giảm lực lượng thi hành luật pháp vào thời điểm mà ‘bạo động trên đường phố các đô thị lớn của chúng ta,’ ông Pence nói với Mạng lưới Fox Business.

    Ông Pence không màng tới chuyện các đảng viên Cộng hòa nổi tiếng trong đó có cựu Ngoại trưởng Colin Powell và cựu Thống đốc Ohio John Kasich đã đứng về phía bên kia để ủng hộ ông Biden, 77 tuổi, thay vì ông Trump, 74 tuổi.

    Những đảng viên Công hòa này quay lưng lại với ông Trump vì ông Trump tới Washington cam kết cải tổ định chế, ông Pence nói.

    Thời gian lâu nay trong chính trường trong vai trò một Thượng nghị sĩ Mỹ và hai nhiệm kỳ Phó Tổng thống của ông Biden sẽ là yếu tố chống lại ông ấy, đương kim Phó Tổng thống Mike Pence nói.

    “Ông Joe Biden có mặt tại Washington đã 47 năm, và bài diễn văn ông đọc tối qua chỉ là cùng lối nói mà chúng ta đã nghe ông và các chính trị gia cấp tiến khác của Đảng Dân chủ lặp đi lặp lại trong nhiều thập niên.”

    Ông Trump cũng lên tiếng chỉ trích ông Biden trong một video vận động trên Twitter rằng: “Sau 47 năm thất bại, chúng ta đã thấy quá đủ.”

    Phó Tổng thống Cộng hòa Mike Pence sẽ tranh luận với đối thủ Dân chủ vào ngày 7/10.

    Tôi không thể diễn tả với các bạn tôi trông chờ tới cuộc tranh luận ấy đến mức nào,” ông Pence nói.

    https://www.voatiengviet

    Không có nhận xét nào