Header Ads

  • Breaking News

    Bông Lau - "Ám sát" tổng thống Hoa Kỳ ?

    Chiều qua ngồi coi TV cuộc hop báo của tổng thống (TT) Trump. Mới bắt đầu vài phút thì thấy một mật vụ đầu trọc lóc bước đến bục thuyết trình nói gì đó. Ông Trump nghe không rõ hỏi lại “Xin lỗi anh nói gì” (excuse me). Anh mật vụ nói “Xin mời ngài bước ra ngoài”.
    Bông Lau - "Ám sát" tổng thống Hoa Kỳ ?
    Ông Trump hơi ngơ ngác vài giây, nhưng rời bục thuyết trình và đi theo anh mật vụ đầu trọc. Chánh văn phòng Bạch Ốc Mark Meadows, Bộ Trưởng Tài Chánh Steven Mnuchin và vài người khác cũng đứng dậy lục đục bước theo.

    Những ai đã từng sống qua các triều đại từ TT Ronald Reagan cho đến Bill Clinton, Obama v.v…sẽ hiểu mỗi khi mật vụ bất chợt mời Tổng Thống đi gấp là biết có biến. Mật vụ Mỹ quyết định đường đi nước bước của TT Mỹ, và Tổng Thống không được cãi lại. Vì đã quen với các biến cố liên quan đến an ninh của thủ đô Washington, nên người viết bình tĩnh chờ đợi nguồn tin chính thức của giới hữu trách.

    Trong khi phát ngôn viên của Sở Mật Vụ Hoa Kỳ chưa công bố nội vụ thì trên cộng đồng Facebook Việt Nam đã rần rần kết luận TT Donald Trump bị ám sát. Có người còn kích động gây căm thù phao tin rằng đảng Dân Chủ ám sát ông Trump.

    Sở Mật Vụ sau đó vắn tắt họp báo cho biết, một người đàn ông 51 tuổi tiến đến gần một mật vụ thuộc đơn vị đồng phục đang gác ở góc đường 17 và Pennsylvania và cho biết đương sự có lận đồ chơi trong người (trạm gác cách Tòa Bạch Ốc khoảng 100 mét, người viết đi qua trạm gác này cả mấy trăm lần).

    Sau khi tuyên bố mình có đồ nghề, kẻ sát thủ búng người vào một tư thế tác xạ và rút ra một vật gì từ trong người. Dĩ nhiên người mật vụ trước sự đe dọa của tử thần nên đã phải nổ súng bắn bị thương kẻ muốn làm sát thủ. Hắn đươc chở đi cứu cấp và cần phải sống để mọi người biết lý do là gì.

    The Secret Service provided details of the shooting in a tweet late Monday. A 51-year-old male allegedly approached a Uniformed Division officer who was standing at his post on the corner of 17th Street and Pennsylvania Avenue near the White House. The man told the agent he had a weapon and, while he approached, took off in a sprint and “in a drawing motion, withdrew an object from his clothing,” the statement read.

    “The suspect then crouched into a shooter’s stance as if about to fire a weapon,” the statement read. At that point, the agent fired his weapon and struck the subject in the torso.

    Đọc bản tin trên xong thì có thể đoán kẻ sát thủ là một thằng điên muốn chết hay muốn được nổi tiếng. Nếu muốn ám sát ông Trump thì hổng ngu gì đến trạm gác mật vụ vỗ ngực tuyên bố mình có súng rồi bày trò lúp xúp ẩn núp trong tư thế tác chiến.


    Mấy trò điên khùng tào lao này có từ thời TT Reagan, khi một anh sinh viên John Hinckley con nhà giàu mê cô đào diện ảnh Jodie Foster nhưng bị nàng cự tuyệt nên nổi khùng ám sát TT Reagan để gây chú ý nơi người đẹp. TT Reagan bị bắn lủng phổi xém chết.

    Thời TT Bill Clinton năm 1994 cũng có một tên khùng thất nghiệp và mang tật nghiện ngập. Hắn ăn cắp một chiếc máy bay Cessna 150 lái đâm đầu vào tòa Bạch Ốc như máy bay kamikaze. Nhưng rất tiếc Bạch Cung được xây bằng bê tông cốt sắt và máy bay Cessna 150 là loại máy bay “bà già” nhẹ hều. Nên kết quả chỉ có viên phi công là người duy nhứt anh dũng hy sinh.


    Máy bay "bà già" bổ nhào xuống Tòa Bạch Ốc tính giết tổng thống Clinton.


    Năm 2011, TT Obama cũng bị thằng điên Ramiro Ortega-Hernandez 21 tuổi dùng súng bắn tỉa tương tự kiểu Dragunov của Nga rẻ tiền mua ở “gun show”. Hắn đậu xe ở đường Constitution cách Tòa Bạch Ốc khoảng 300 mét, bắn 8 hay 9 viên đạn gì đó trúng tường và cửa kiếng chống đạn. Rất tiếc là TT Obama và vợ con không có nhà lúc ấy.


    Nhà thiện xạ Ramiro Ortega-Hernandez bị bắt và bị tuyên án 25 năm tù (ít quá). Ramiro cho biết hắn rất thù ghét TT Obama vì ngài Tổng Thống đã cấy cảm biến phát tín hiệu GPS vào con gái cưng hai tuổi của hắn. Ramiro Ortega-Hernandez còn cho biết ngày tận thế sẽ là năm 2012 (qua lâu rồi). Đương sự bị chứng bịnh tâm thần (paranoia), nghi ngờ chính quyền cấy GPS để theo dõi và làm hại gia đình hắn.

    Phe “thổ hữu” cũng mắc bịnh tự suy diễn thông tin vịt cho rằng TT Trump bị đảng Dân Chủ và Trung Cộng ám sát. Còn phe “thổ tả” thì có lần phao tin TT Trump hèn nhát sợ chết, trốn dưới hầm Bạch Cung khi Black Lives Matter đã xâm nhập ngoài vòng rào, mà họ thừa biết di tản Tổng Thống Mỹ là do Sở Mật Vụ định đoạt.

    BÔNG LAU

    Không có nhận xét nào