Header Ads

  • Breaking News

    Kim Nguyễn - Nhận Diện ƯCV TT và Phó TT của Liên Danh Dân Ch

    Chiều Thứ Ba ngày 11/8/2020, tại Wilmington, tiểu bang Delaware, ƯCV Tổng Thống Joe Biden đã chính thức tuyên bố TNS Kamala Harris là ƯCV Phó Tổng Thống của Liên Danh Dân Chủ.  Có nhiều nguồn tin cho rằng ƯCV Joe Biden bị áp lực nên phải chấp nhận TNS Kamala Harris làm Phó chứ thật ra ông ta không thể quên vụ bị bà Harris này cho đo ván ngay trên sân khấu trong một cuộc tranh luận ứng cử Tổng Thống của các ƯCV Dân Chủ.

    ƯCV PTT Kamala Harris

    TNS Kamala Harris có mẹ là người Ấn Độ và cha là người Jamaica.  TNS Kamala Harris được biết tới là người thông minh, có nghị lực, có tài hùng biện và có khả năng gây ảnh hưởng.  Bà bắt đầu sự nghiệp chính trị từ  năm 2004 khi bà ta được đắc cử vào chức vụ Biện Lý của San Francisco; năm 2010 đắc cử vào chức vụ Bộ Trưởng Tư Pháp của tiểu bang California, và năm 2016 đắc cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ của tiểu bang California.

    Trong bài diễn văn ra mắt cử tri, ƯCV Phó TT Kamala Harris đã tấn công TT Trump ngay từ những phút đầu tiên.  Bà ta cho rằng vì sự lãnh đạo yếu kém, TT Trump đã đẩy Hoa Kỳ vào cơn đại dịch, và rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ thời Đệ Nhất Thế Chiến.  Bà nói rằng “xã hội đang trải qua một sự suy đồi về mặt đạo đức, phân biệt chủng tộc và bất công có hệ thống nên người ta phải xuống đường biểu tình chống đối.”

    Thật ra những cuộc biểu tình, bạo loạn, phá hoại, cướp bóc, gây tử vong, . . . là bắt nguồn từ vụ một thường dân da đen bị chết vì hành động vô ý thức của một cảnh sát da trắng.  Nếu cho rằng đây là hành động kỳ thị thì chỉ là một trường hợp cá biệt, không thể nói là “kỳ thị có hệ thống.”  Muốn đòi công lý thì phải tìm tới tòa án và quốc hội chứ không thể tìm giải đáp qua những cuộc bạo loạn trên đường phố.  Thay vì lên tiếng trấn an người dân thì TT Obama, ƯCVTT Joe Biden, ƯCV Phó TT Kamala Harris, và nhiều vị lãnh đạo Dân Chủ lại khuyến khích người dân biểu tình, gây bạo loạn tại các tiểu bang, các thành phố theo Dân Chủ.

    Bảo vệ an ninh trật tự và an toàn cho người dân là trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhưng họ đã không thi hành trách nhiệm mà còn từ chối sự hỗ trợ của chính quyền liên bang.  Rõ ràng đây là chủ trương phá hoại nhằm gây bất lợi cho TT Trump.  Kỳ thị là vấn nạn của xã hội Hoa Kỳ, qua nhiều thời đại vẫn chưa xóa bỏ được.  Ngay cả trong thời gian Hoa Kỳ có Tổng Thống da đen, Bộ Trưởng Tư Pháp da đen, cũng đã không làm gì được, giờ đây quy trách nhiệm cho TT Trump là thiếu lương thiện?!

    Bà Harris còn ca tụng TT Obama và PTT Joe Biden là những nhà lãnh đạo tài ba, đã đối phó thành công vụ đại dịch Ebola, bà ta nói “lúc đó chỉ có 2 người chết chứ không như TT Trump đã để xảy ra đại dịch gây tử vong tới 165 ngàn người, cứ mỗi 80 giây thì có một người Mỹ chết vì COVID-19″ (rev.com/blog/transcript.)

    Ebola là bệnh dịch tại địa phương, khó lây nhiễm.  Và Coronavirus là đại dịch toàn cầu, dễ lây nhiễm, bệnh nhân bị chết nhanh.  Khi bệnh dịch Ebola bắt đầu bùng phát tại Guinea, chính phủ nước này đã la toáng lên, kêu gọi quốc tế giúp đỡ.  Nhờ vậy, bệnh dịch này sớm được kiểm soát, giảm thiểu thiệt hại, và kết quả là chỉ có 28 ngàn người bị bệnh và 11 ngàn người bị chết tại 4 quốc gia vùng Phi Châu. Tại Hoa Kỳ chỉ có 2 y tá làm việc tại bệnh viện Dallas bị lây bệnh là do chăm sóc cho một bệnh nhân Ebola (đem bệnh tới từ Phi Châu) và một bác sĩ trở về từ Guinea.  Tất cả 3 người này đã được chữa trị khỏi, không có một ca tử vong nào tại Hoa Kỳ.  Đại dịch Coronavirus thì bị Trung Cộng giấu giếm trong một thời gian dài, và hậu quả là lây lan tới hầu hết các quốc gia trên thế giới, hơn 21 triệu người bị mắc bệnh và hơn 760 ngàn người bị chết (theo worldometers.)

    Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên ra lệnh cấm du khách tới từ Trung Cộng.  Khi TT Trump ra lệnh cấm này thì ông Joe Biden, bà Pelosi, nhiều ông bà Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu của đảng Dân Chủ và truyền thông cánh tả… đã chế nhạo TT Trump là bài ngoại.  Tháng Giêng đầu năm nay, thay vì quan tâm tới việc chống đại dịch thì quốc hội lại đẩy nhanh vụ truất phế TT Trump.  Mặc dù trong trạng thái lo âu, bực dọc nhưng TT Trump vẫn không lơ là việc đối phó với đại dịch, Tổng Thống đã thành lập một Lực Lượng Chống Đại Dịch quy tụ nhiều khoa học gia, bác sĩ, kinh tế gia, . . . TNS Kamala Harris đã cố tình bóp méo sự thật khi so sánh Ebola với Coronavirus vì bản chất và mức độ nghiêm trọng của hai vấn đề này hoàn toàn khác biệt.

    Kinh tế Hoa Kỳ vào cuối năm 2019 được cho là tốt đẹp nhất.  Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3.6%, là mức thấp nhất trong 50 năm. Thị trường chứng khoán đạt kỷ lục trên 29,000 điểm.  Sản xuất dầu thô nhiều nhất thế giới.  Qua năm 2020, đại dịch cúm Wuhan đã phá hoại tất cả, từ mạng sống con người tới kinh tế.  Coronavirus chính là thủ phạm gây ra sự suy thoái kinh tế cho Hoa Kỳ và thế giới, TNS Kamala Harris có hiểu được vấn đề này không?

    ƯCV Tổng Thống Joe Biden

    Trong 8 năm làm Phó Tổng Thống, Joe Biden được TT Obama giao phụ trách vấn đề đối ngoại.  Trong cương vị Phó Tổng Thống, cũng như suốt cuộc đời chính trị, Joe Biden đã không tạo được thành tích gì xuất sắc nhưng ngược lại đã có những sai lầm nghiêm trọng.  Nhiều chuyến đi công du nước ngoài của PTT Joe Biden thì con trai của ông ta là Hunter Biden cũng được tháp tùng theo để tính chuyện “làm ăn”, rõ ràng nhất là tại Trung Cộng và Ukraine.

    Hồi đầu năm nay, báo Boston Herald đã có một bài viết đầy đủ chi tiết về vụ Ukraine liên hệ tới ƯCVTT Joe Biden và con trai của ông ta.  Tài liệu điều tra TT Trump cũng chứng minh rằng TT Trump không phải là người lạm dụng quyền lực mà chính Joe Biden là người đã lạm dụng quyền lực để trục lợi cho bản thân ông và gia đình.

    Hunter Biden không có kinh nghiệm gì về ngành năng lượng nhưng anh ta đã được lãnh lương hàng nhiều triệu dollars từ công ty Bursima của Ukraine.  Năm 2016, khi công ty Burisma này bị điều tra vì tham nhũng, PTT Joe Biden đã lớn tiếng hăm dọa chính quyền Ukraine “nếu các anh không sa thải công tố viên (Viktor Shokin) thì các anh sẽ không nhận được tiền.”  Viktor Shokin là công tố viên hàng đầu của Ukraine đã mở hồ sơ điều tra công ty Burisma, sau đó Viktor Shokin bị nghỉ việc và Ukraine đã nhận được số tiền khổng lồ hơn 1 tỷ dollars của Hoa Kỳ.  ƯCVTT Joe Biden và con trai của ông ta sẽ sớm nhận được trát ra điều trần tại Thượng Viện.  Rất có thể sẽ kéo theo nhiều người liên hệ như con rể của Ngoại Trưởng John Kerry.

    Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên đài Fox ngày 14/8 vừa qua là có một cựu nhân viên FBI đã đồng ý nhận tội trong vụ “Obamagate.”  Luật sư Kevin Clinesmith nhìn nhận đã làm giả một tài liệu quan trọng, tạo ra nguyên nhân cho cuộc điều tra TT Trump thông đồng với Nga.  TNS Lindsey Graham, Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện nói  “Sẽ có nhiều người đi tù về vụ này”.  Nhà báo Julie Kelly của American Greatness còn nói “Có nhiều tin tức kinh khủng (bombshells) của ƯCV TT Joe Biden sẽ bị đưa ra ánh sáng, sẽ là những đề tài sôi nổi cho truyền thông báo chí.”

    Dư luận cho rằng ƯCV Phó TT Kamala Harris là lựa chọn tuyệt hảo, sẽ giúp cho Liên Danh Joe Biden – Kamala Harris đắc cử.  Tuy nhiên, liên danh này sẽ không thể lấy phiếu của khối cử tri có niềm tin tôn giáo, những người ủng hộ giá trị  truyền thống nhân bản của Hoa Kỳ.  Hồ sơ chính trị của TNS Kamala Harris đã ghi rõ những vụ bà ta công khai chống  Công Giáo như sau:

    Năm 2014, khi TNS Kamala Harris còn là Bộ Trưởng Tư Pháp của tiểu bang California, bà ta đã dùng quyền lực của mình để đóng cửa 6 bệnh viện Công Giáo qua việc ngăn chận cuộc đấu thầu của Prime Healthcare Services nhằm giúp những bệnh viện Công Giáo này đang phải đối mặt với sự thiếu hụt tài chánh (theo wjs.com).

    Các nữ tu dòng Tiểu Muội bị chính phủ ra lệnh bắt buộc phải trả chi phí bảo hiểm cho thuốc ngừa thai và phá thai cho tất cả nhân viên phục vụ trong các cơ sở y tế của nhà dòng này. Người ta không hiểu tại sao chính phủ bắt các nữ tu Công Giáo làm những việc ngược lại với đạo lý của họ?  Sau gần 10 năm theo đuổi vụ kiện, cuối cùng vào đầu tháng 7 vừa qua, các nữ tu dòng Tiểu Muội đã được Tối Cao Pháp Viện xử thắng kiện, bác bỏ án lệnh của tòa dưới.  Tuy nhiên, bà TNS Harris hứa sẽ đưa các nữ tu ra tòa trở lại.

    TNS Harris cho rằng chánh án người Công Giáo thì không ủng hộ quyền phá thai của phụ nữ, nên vào năm 2018 bà ta đã kịch liệt chống đối việc bổ nhiệm Chánh Án Tối Cao Pháp Viện Brett Kavanaugh và Chánh Án Brian Buescher.

    ƯCV Phó TT Kamala Harris đã lợi dụng thời cơ, theo xu hướng cực tả, ủng hộ chính sách của Joe Biden.  Chính sách này chủ trương cắt giảm ngân quỹ quốc phòng, tăng tiền thuế, áp dụng kỹ nghệ năng lượng xanh, tiếp nhận di dân lậu có tổ chức, cung cấp bảo hiểm y tế miễn phí cho di dân lậu, . . . ƯCVTT Joe Biden đã từng tuyên bố là “sẽ chấm dứt chính sách tư bản cổ đông”.  Chính sách mới của Joe Biden là chính sách “Xã Hội Chủ Nghĩa” của TNS Bernie Sanders vì chính ông TNS này đã biên soạn “Agenda”, Chương Trình Hành Động cho Joe Biden.  Xã Hội Chủ Nghĩa là hình thức thấp của Cộng Sản Chủ Nghĩa do Karl Marx và Friedrich Engels chủ trương và cổ võ.

    Trước bối cảnh đen tối của đất nước hiện nay, cộng thêm với những áp lực càng ngày càng gia tăng do Trung Cộng gây ra, hơn bao giờ hết, Hoa Kỳ cần một nhà lãnh đạo sáng suốt, quả cảm, quyết tâm bảo vệ đất nước Hoa Kỳ, duy trì chế độ Dân Chủ Tự Do.

    Kim Nguyễn, Aug 17-2020

    https://baotgm.net/

    Không có nhận xét nào