Header Ads

  • Breaking News

    Đỗ Ngà - Chủ trương ngầm của đảng và hậu quả của nó : để người Tàu tràn vào Việt Nam bao lâu nay

    Đảng csVN đã ra lệnh buông lỏng kiểm soát để người Tàu tràn vào Việt Nam bao lâu nay …Dịch Covid-19 đã lòi ra chủ trương ngầm của đảng csVN.

    Việc rất nhiều người Tàu nhập cư lậu vào Việt Nam là điều bất thường. Nó không vì nguyên nhân kinh tế, mà cũng không vì nguyên nhân chính trị, và cũng chẳng phải nguyên nhân tôn giáo, và cũng chẳng phải nguyên nhân sắc tộc.

    Về kinh tế, Việt Nam nghèo hơn Tàu. Về nguyên nhân chính trị thì chẳng ai trốn CS mà lại đến tị nạn nước CS khác. Về nguyên nhân tôn giáo lại càng không. Pháp Luân Công ở Việt Nam cũng bị triệt chẳng khác nào bên Tàu(CS thường gán Pháp Luân Công là “tà giáo” để đàn áp). Nói chung chính sách tôn giáo ở Việt Nam y hệt Tàu Cộng, không ai tị nạn tôn giáo bên Tàu sang Việt Nam.

    Về sắc tộc lại càng không. Người Duy Ngô Nhĩ bị truy đuổi sang Việt Nam đều bị Việt Nam bắt trả về Tàu.

    Vậy người Tàu nhập lậu cư vào Việt để làm gì?! Như vậy việc cho người Tàu nhập cư ồ ạt vào Việt Nam theo nhiều cách, chỉ có thể là nhằm mục đích xuất khẩu tội phạm, xuất khẩu bệnh dịch và về lâu về dài là để đan xen người Tàu vào trong xã hội Việt Nam.

    Mấy ngày nay, chính quyền CS Việt Nam liên tục phát hiện những đường dây đưa người Tàu vào Việt Nam trái phép. Được biết từ đầu năm 2020 đến nay, công an CS Việt Nam đã bắt tổng cộng 16.000 người Trung Quốc đã nhập cư trái phép vào Việt Nam. Riêng trong tháng 7 có 2.400 người. Và chính quyền CS đã khởi tố 30 vụ và bắt giam 70 người. Mà hầu hết là khởi tố người Việt tổ chức đưa người trái phép, còn những người Tàu nhập cư trái phép thì chính quyền CS không đụng đến họ.

    Như ta biết, những gì bắt được chỉ là phần nổi của tảng băng. Phần không bắt được chắc chắn không ít, và giờ những kẻ chưa bị bắt ấy vẫn đang gieo rắc dịch bệnh trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

    Thực ra vấn đề người Tàu nhập cư lậu vào Việt Nam cũng đã diễn ra từ nhiều năm nay và chính quyền CS đã làm ngơ mà thôi. Chẳng qua là năm 2020 này, bệnh dịch Covid-19 bùng phát từ bên Tàu thì lúc này, luồng di cư của người Tàu cũng đồng nghĩa với việc phát tán bệnh dịch. Vì thế mà chính quyền CS không thể không chặn được.

    Thế nhưng có một điều bất lợi là, một khi đã chặn bắt đường dây nhập cảnh lậu thì cũng đồng nghĩa việc là chính quyền CS đã phơi ra ánh sáng việc họ đã buông lỏng kiểm soát để người Tàu tràn vào Việt Nam bao lâu nay như thế nào.

    Trong một phóng sự về một trường hợp triệt phá một đường dây đưa người Tàu vượt biên trái phép tại tỉnh Lào Cai, thì VTC14 có nói rằng “với tâm lý dịch Covid-19 đã không còn xuất hiện ở cộng đồng, nên sẽ không còn bị cơ quan chức năng kiểm tra giám sát xử lý khi vận chuyển”.

    Vâng! Rõ ràng đây là một sự thừa nhận rằng, nếu không có dịch thì công an CS Việt Nam luôn buông thả cho người Tàu nhập cư lậu vào Việt Nam. Nếu không có có thói quen buông lỏng ấy của công an, thì làm sao bọn người Việt hám lợi kia có thói quen ấy được?!

    Việc người Tàu nhập cư vào Việt Nam không những dấy lên những lo ngại từ người dân thấp cổ bé họng mà ngay cả những cử tri (tức những người dân được ĐCS chọn lựa dựa trên điều kiện là phải trung thành với đảng) cũng đã phản ánh lên Quốc hội rằng, người Tàu đã bung tiền ra mua đất ở những nơi trọng yếu bằng rất nhiều hình thức. Đó là điều đáng lo ngại.

    Ấy vậy mà, Quốc hội CS chẳng ra được nghị quyết nào để chấm dứt tình trạng này. Mà như ta biết, bản chất của Quốc hội CS là gật theo nghị quyết đảng chứ chẳng phải triển khai nguyện vọng của dân để làm luật bao giờ. Với 96% là đảng viên ĐCS đang kiêm các chức vụ lớn trong bộ máy đảng và bộ máy nhà nước thì làm gì họ ra một nghị quyết nào theo ý đân được?!

    Như vậy qua thái độ của Quốc hội thì biết ý đảng, và một khi ý đảng thế nào thì công an sẽ hành động thế đó thôi. Không khác được. Công an là lá chắn vững chắc để bảo vệ đảng mà?

    Như vậy việc công an xưa nay buông thả cho người Tàu vào, thì nói cho cùng đó là ý đảng cả. Chẳng qua là phải bằng mọi giá chặn được dịch để PR cho “tài năng của đảng” nên buộc công an phải khui ra những đường dây nhập cư trái phép mà đảng đã chủ trương làm ngơ bao lâu nay mà thôi.

    Ý thức con người chủ yếu là xuất phát từ sự nghiêm minh của pháp luật. Cũng là người Việt Nam, nếu sống ở Việt Nam thì người ta dễ dàng vượt đèn đỏ khi thấy ngả tư vắng người, thế nhưng khi sang Mỹ sinh sống thì họ lại biết dừng đèn đỏ đúng luật cho dù ngả tư không có ai. Ta thấy với con người như nhau, nhưng sự nghiêm minh của luật pháp ở hai nơi khác nhau thì nó sinh ra thói quen khác nhau. Đó là thực tế.

    Vậy nên, thói vô pháp của người Việt về bản chất sâu xa của nó, là bởi sự thiếu vắng tính nghiêm minh của luật pháp mà ra cả. Trong một số hành động vô pháp ấy, sẽ có một số hành động tạo điều kiện cho tính bất lương của con người phát triển. Ví dụ vượt đèn đỏ là vô pháp, nhưng không bất lương. Nhưng hành động buôn ma túy thì lại vừa là vô pháp và vừa bất lương. Hay nói cách khác, nơi nào pháp luật bị buông thả hoặc mất kiểm soát, thì nơi đó sự bất lương nảy nở. Đó là thực tế.

    Chúng ta lên án những người Việt tổ chức đưa người Tàu nhập cư trái phép vào Việt Nam là phạm pháp. Đúng!

    Chúng ta lên án những người này là bất lương tham tiền mà gieo rắc cái chết cho xã hội. Đúng!

    Chúng ta lên án họ như vậy là phải lắm, vì họ đáng bị như thế. Nhưng có một điều đáng tiếc, nếu chúng ta chỉ đổ tội hết cho những kẻ đưa lậu người Tàu kia thì e còn thiếu sót rất lớn. Thực ra những thói quen của những người đó đang gây hại cho cộng đồng hôm nay, nó có nguồn gốc từ sự thiếu nghiêm minh của luật pháp và chủ trương làm lơ cho người Tàu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam của Bộ Chính Trị. Nếu có chủ trương hạn chế người Tàu từ Bộ Chính Trị, và chính quyền chỉ đạo thực thi nó một cách nghiêm minh ngay từ đầu, thì đâu có những kẻ bất lương gây hại cộng đồng tràn lan như hôm nay? -Đỗ Ngà-


    https://hoangtran204.wordpress.com/

    Không có nhận xét nào