Header Ads

  • Breaking News

    Đại lão võ sư Phạm Đình Tráng kêu cứu cho con trai là GV ĐH Tôn Đức Thắng

    Ngày 28/9, Đại lão võ sư Phạm Đình Tráng – chưởng môn phái Thiếu Lâm Long Hổ đăng tải trên trang cá nhân lời kêu gọi nhờ cộng đồng hỗ trợ về pháp lý “để bảo vệ sinh mạng và sự công bằng” cho con trai là TS Phạm Đình Quý, giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng. 

    Đại lão võ sư Phạm Đình Tráng kêu cứu cho con trai là GV ĐH Tôn Đức Thắng

    Ông Tráng cho biết vào 18h ngày 23/9/2020, sau khi giảng dạy, con trai ông là TS – võ sư Phạm Đình Quý cùng vợ là chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân đi ăn tối gần Trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM) thì bị 8 người khống chế vây bắt.

    Vụ bắt giữ được cho là do Công an Đắk Lắk thực hiện. Anh Quý và vợ bị đưa đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM).

    Được sinh viên báo lại, sáng 24/9, ông Tráng được con lớn ông Phạm Đình Phú đưa đến địa điểm trên, gặp được chị Xuân. Chị Xuân cho biết tới 4 sáng chị được thả ra sau khi bị buộc ký giấy cam kết tuyệt đối không tiết lộ sự việc.

    Ông Tráng cho biết hiện 5 ngày qua gia đình không liên lạc được với anh Quý, dù trên thông tin truyền thông đưa tin anh Quý bị di lý về Đắk Lắk với cáo buộc vu khống và bôi nhọ danh dự người khác.

    Trước khi đăng thông tin nhờ trợ giúp trên mạng, ngày 25/9, ông Phạm Đình Phú đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan, tổ chức về việc em trai của ông là Phạm Đình Quý bị công an bắt. 
     
    Ông Phúc cho biết sáng 24/9, ông Phúc đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để tìm hiểu và xin gặp em trai nhưng không được chấp thuận với lý do “đang bị điều tra nên không được gặp”.

    Ông Tráng cho biết trước đó ông Quý làm đơn cùng 200 nhà trí thức Việt Nam tố cáo ông Bùi Văn Cường, Bí thư tỉnh Đắk Lắk đạo văn luận án tiến sĩ, đơn tố cáo được gửi đến Ủy ban Kiểm tra trung ương và các cơ quan liên quan.

    Vụ bắt giữ TS Quý được tiến hành không công khai, song diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Tối 24/9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin: “Tối 23/9, Công an Đắk Lắk đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam TS – võ sư Phạm Đình Quý – giảng viên khoa khoa học thể thao Trường đại học Tôn Đức Thắng”.

    Tới sáng 25/9, đại diện trường đại học Tôn Đức Thắng xác nhận việc TS – võ sư Phạm Đình Quý, hiện là giảng viên khoa Khoa học thể thao của trường đã bị công an “mời làm việc”. Sự việc này tới chiều 28/9, Công an tỉnh Đắk Lắk mới xác nhận.

    Ngoài ông Quý, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết còn đang giữ thêm ông Hoàng Minh Tuấn.

    Trong một đơn kêu cứu đăng trên mạng xã hội ngày 27/9, bà Dương Thị Cẩm Vân cho biết chồng bà – ông Hoàng Minh Tuấn, giáo viên tại trường Trung học Lê Thánh Tôn ở Nha Trang, đã bị công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ hôm 20/9.

    https://trithucvn.org

    Không có nhận xét nào