Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Hoàng Dũng -Ngưu xuất lam điền nhật chính đông


    (Mua vui cũng được một vài trống canh...)

    FB Nguyễn Hoàng Dũng

    A. Dẫn Nhập

    Chưa bao giờ người Việt Nam mong muốn liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu sẽ đánh Trung Cộng như lúc này, dù chỉ là một cuộc chiến giới hạn. Bởi lẽ, một khi Trung Cộng sụp đổ, không chỉ biển đảo của Việt Nam được giữ nguyên vẹn, hoạt động khai thác dầu khí được tiếp nối, mà thể chế chính trị ở Việt Nam sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn: Dân chủ hơn, pháp trị hơn, hội nhập sâu hơn vào các chuẩn mực của thế giới văn minh...để tránh đi những vụ việc đau lòng như vụ Đồng Tâm hiện đang xét xử.

    Những thông tin liên tiếp gần đây về các cuộc đấu súng tranh chấp giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Cộng quanh đường biên giới trên cao nguyên Thanh - Tạng dễ khiến nhiều người tin rằng chiến tranh sắp bùng phát ở phía dãy Himalaya. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là những trận đánh khởi động nhằm phân tán lực lượng Tàu cộng của Bộ tứ Kim cương, chuẩn bị cho những trận tập kích lớn hơn khởi phát từ trên biển Thái Bình Dương, theo đúng tinh thần câu sấm được dùng đặt tít cho loạt bài này: “Ngưu Xuất Lam Điền Nhật Chính Đông”!

    Theo đó, hành trình dẫn đến sự sụp đổ của nhà nước độc tài Trung Cộng, cũng là sự cáo chung của ĐCSTQ, kéo dài khoảng 6-7 năm, từ 2021 đến 2026 hoặc 2027, băng qua 2 cột mốc quan trọng là Giáp Thìn 2024 và Ất Tỵ 2025, mà các phần trước đã đề cập tương đối đầy đủ, thông qua cụm từ “Dương đầu Mã vĩ”, ứng với cuối Bính Ngọ 2026 đầu Đinh Mùi 2027. Mốc điểm này cũng đã được nhấn mạnh một lần nữa trong đôi câu sấm khác, kèm theo một dấu chỉ xác định thêm là “anh hùng tận”:

    “Mã đề Dương cước anh hùng tận
    Thân Dậu niên lai kiến thái bình”

    Hãy tìm hiểu xem sấm Trạng nói như thế nào về nguyên nhân của cuộc chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng sắp xảy ra.

    B. Cơ Nhị Ngũ

    B1. Sản Xuất Tại Trung Hoa 2025

    Rải rác trong các bản sấm Trạng là các câu chứa huyền ngữ “Nhị Ngũ” hay đầy đủ hơn là “Cơ Nhị Ngũ”. Chẳng hạn như:

    “Canh niên Tân phá
    Tuất Hợi phục sinh
    Nhị ngũ dư bình”

    Trong phần IV, câu “Nhị ngũ dư bình” đã chú giải dưới góc nhìn hậu quả đại dịch Corona, rằng nền kinh tế thế giới sẽ mất từ 10-11 năm mới phục hồi trở lại, nay chúng ta lại nhìn đoạn sấm này trong mối liên quan tới nguyên nhân tại làm sao Tổng thống Donald J. Trump phải phát động một cuộc chiến tổng lực triệt hạ cho bằng được nhà nước Trung Cộng của Tập Cận Bình. Nếu “Bình” gợi đến Tập Cận Bình bạo chúa, thì “Nghị Ngũ” đề cập đến vấn đề hay chương trình to lớn gì, để rồi phải thừa thãi, dôi dư ra? Câu trả lời nằm ở đoạn sấm sau:

    “Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết
    Đảo hoành sơn tam liệt ngũ phân
    Ta hồ vô phụ vô quân
    Đào viên tản lạc ngô dân thủ thành”

    Trước hết, “Nhị Ngũ” là 25, một ẩn nghĩa của kế hoạch “Made in China 2025” (Sản Xuất Tại Trung Hoa 2025 - MIC2025) đầy tham vọng mà Tập Cận Bình phát động, nhằm vuốt râu Donald J. Trump, khống chế chuỗi cung ứng của thế giới, tiến tới thay thế Mỹ lãnh đạo thế giới. Kết quả là, kể từ khi nhậm chức cho đến nay, ông Trump đã liệt hơn 250 công ty lớn nhỏ Trung Cộng vào danh sách đen, trong đó có các đại công ty thuộc dạng xương sống và huyết mạch của nền kinh tế ĐCSTQ như Huawei, Tencent, ZTE...Danh sách này sắp được mở rộng cho Alibaba, SMIC...

    Chuỗi cung ứng và nền kinh tế Trung Cộng sắp sụp đổ. Đó là kết quả của cuộc chiến thương mại, công nghệ, gián điệp và ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng rất khốc liệt suốt gần 4 năm qua, mà sấm Trạng đã đúc kết qua hình ảnh “Cơ Nhị Ngũ”: “Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết”. Kết quả của trận thư hùng này ai cũng có thể đoán định được từ đầu: Trung Cộng sẽ sớm quy hàng! Bởi các công nghệ chủ chốt về sản xuất chip, bán dẫn đều là của Mỹ. Oái ăm hơn, tham vọng “Made in China 2025” của Tập, có thể sẽ nằm trọn vẹn trong thời gian tại nhiệm 8 năm (2 nhiệm kỳ) của Tổng thống Donald J. Trump (2016 - 2024). Còn ông Trump tại vị, chắc chắn Tàu phải sụp!

    Tham vọng MIC2025 của Tập Cận Bình đã vấp phải kế hoạch “Make America Great Again” (Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại - MAGA) của Donald J. Trump, nên mức độ phải “thư hùng”. Con rắn hổ mang Tàu (ứng với con giáp Tỵ của Tập) đã ra khỏi hang cắn càn thế giới nên đã bị con đại bàng (ứng với biểu tượng nước Mỹ) lao xuống mổ, quắp tới tấp, gây thương tích đầy mình. “Cơ nhị ngũ” cứ như là định mệnh. Ngay từ khởi đầu cuộc thương chiến Mỹ - Trung, ông Trump đã áp thuế lần lượt là 25% và 10% lên 250 tỉ usd hàng hoá nhập khẩu từ Tàu Cộng, mà không là 15% hay 20%. Dù có hiểu như thế nào thì các số 25, 10 và 250 đề là “cơ nhị ngũ”, cách này hay cách khác.

    B2. Một Vành Đai - Một Con Đường

    Thứ đến, “cơ nhị ngũ” còn liên quan đến một chương trình tham vọng khác của Trung Cộng là “Một Vành Đai - Một Con Đường” (One Belt - One Road OBOR), một mặt để gài bẫy nhượng địa các con nợ, mặt khác xâm chiếm luôn lãnh thổ, biển đảo của các nước tham gia OBOR khi có cơ hội. Nội hàm này được diễn tả tương đối rõ ràng trong 2 câu đầu tiên của đoạn sấm đang xét:

    “Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết
    Đảo Hoành Sơn tam liệt ngũ phân”
    (Cơ Nhị-Ngũ bất phân thắng bại
    Đảo Hoành Sơn ba xẻ năm xâu)

    Chỉ bằng một chút liên tưởng, độc giả có thể thấy hình ảnh của Quần đảo Trường Sa của Việt Nam trong 2 câu trên, đang bị xâu xé như thế nào qua 2 từ “Hoành Sơn”. Vận dụng thêm một ít hiểu biết về Binh Pháp Tôn Tử, người ta có thể thấy Việt Nam đang đứng ở ngã 3 đường của sự lựa chọn sinh tử, giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ, giữa trục "Hợp Tung" do Tàu thiết lập dọc theo OBOR hay chuỗi "Liên Hoành" nhằm chặt đứt trục "Hợp Tung" đó do Hoa Kỳ lãnh đạo, trong tình hình Ấn Độ - Thái Bình Dương vô cùng sôi sục như hiện nay [1].

    Cụ thể là, trục “Hợp Tung" do Trung Cộng chủ xướng theo chiều Bắc - Nam, liên minh với Nga và các nước SNG cũ lập ra Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO), rồi mở rộng xuống Pakistan, Bangladesh, Myanmar với tên gọi rất mỹ miều: "Một Vành Đai - Một Con Đường". Trong khi đó, kế "Liên Hoành" của Mỹ hướng từ Đông sang Tây, từ Đông Bắc Á xuống Đông Nam Á, sang tới Ấn Độ Dương, nhằm xây dựng nên một tuyến vòng cung phòng thủ, từ Nhật Bản, Hàn Quốc tới Đài Loan, Australia, Philippines xuống Đông Nam Á, vòng qua Ấn Độ Dương tới tận Ma-Rốc chặn thế "Hợp Tung" của Trung Cộng.

    Cùng với tiến trình xoay Trục sang Châu Á của Hoa Kỳ là việc cường quốc đang lên Trung Cộng lăm le muốn hất cẳng Hoa Kỳ ra khỏi khu vực này để tiện bề khống chế các nước nhỏ hơn như ASEAN. Cục diện đó đã hình thành nên 2 trục đối trọng "tranh hùng tranh bá": "Hợp Tung" gồm "Nhị Ma" TRUNG-NGA (cặp đôi dung dưỡng cho thằng quỷ con Bắc Hàn) và "Liên Hoành" là "Ngũ Anh" (5 nước) do MỸ đứng đầu cùng NHẬT-HÀN-ẤN-ÚC. Hiện cuộc chiến "Nhị Ma Đấu Ngũ Anh" mới mở màn chưa phân thắng bại rõ, nhưng ưu thế về lâu về dài thuộc về "Ngũ Anh Liên Hoành" xét đủ trên "Thiên Thời-Địa Lợi-Nhân Hoà". Đó cũng là một khía cạnh khác của “cơ nhị ngũ”.

    Xét trên bình diện nhỏ hơn, nhưng lại là ở ngay trung tâm của cuộc tranh chấp, chính là khu vực khởi điểm của Trục "Liên Hoành": Biển Hoa Đông và vùng giao điểm của 2 trục "Liên Hoành" - "Hợp Tung": Biển Đông! Nếu ở biển Hoa Đông xung quanh dãy đảo Senkaku là "TAM LIỆT" tranh chấp gồm: Nhật-Trung-Đài, thì ở Biển Đông lại có 5 nước chính "NGŨ PHÂN" xung quanh quần đảo Trường Sa, không kể Trung Cộng, gồm: Việt Nam- Philippines-Malaysia-Brunei-Đài Loan. Không kể Trung Cộng trong “Ngũ Phân” vì Tàu đã thuộc “Nhị Ma” liên kết với Nga tranh giành với Mỹ cả Biển Hoa Đông, Biển Đài Loan và Biển Đông thành ao nhà của mình.

    B3. Không Thể “Vô Phụ Vô Quân”

    Như vậy, trên bàn cờ thế sự này, Việt Nam nằm ngay nút giao của "Hợp Tung" và "Liên Hoành", không thể “không chọn một trong hai”, càng không thể nào "không bao giờ liên minh, liên kết với một nước khác để chống lại nước thứ ba, không đi với nước này để chống nước kia". Không thể chống lại thế "Hợp Tung" của Trung Cộng, kẻ xâm lăng trực tiếp cương thổ Việt, nếu như Việt Nam không liên kết với trục "Liên Hoành" của Hoa Kỳ gồm các cường quốc khác như Nhật, Ấn, Úc, Hàn. Cũng đừng ngạc nhiên, sửng sốt hay tức giận khi Nga ủng hộ Trung Cộng về vấn đề Biển Đông vì anh Cả và anh Hai trong khối XHCN cũ cùng thuộc trục ma quỷ "Hợp Tung" Nhị Ma [2].

    Từ khi hình thành, CNCS đã là một học thuyết “Tam Vô”: Vô thần, vô gia đình và vô tổ quốc. Nay, không hiểu sao, Việt Nam lại theo đuổi chính sách ngoại giao quốc phòng “Ba Không” nữa: “Không tham gia các liên minh quân sự, không đi theo bất kỳ nước nào để chống lại một nước khác và không có các căn cứ quân sự của nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam”!!! Kết hợp “Tam Vô” với “Ba Không”, trong tình hình “cơ nhị ngũ” nóng bỏng như hiện nay, để xây dựng tinh thần quốc tế vô sản do Trung Cộng gài bẫy, sẽ biến Việt Nam thành một ngôi nhà không nóc (“vô phụ”), hay một đất nước vô chủ (“vô quân”), để rồi cứ mất dần cương thổ, biển đảo cho chúng, như Trạng Trình đã cảnh báo qua 2 câu cuối của đoạn sấm:

    “Ta hồ vô phụ vô quân
    Đào viên tản lạc ngô dân thủ thành”

    C. Tạm Kết

    Hiển nhiên, vận nước cùng sự an nguy của Việt Nam liên quan mật thiết đến tiến trình sụp đổ của ĐCSTQ. Ngoài ra, với vị trí địa lý đặc biệt quan trọng của mình, Việt Nam khó có thể đứng ngoài hoặc không dính dáng gì đến cuộc thư hùng Mỹ - Trung cho được. Có nghĩa là, Việt Nam phải dứt khoát chọn bên trước khi quá muộn. Tiên đoán được nguyên nhân cùng kết quả cuộc chiến sẽ giúp Việt Nam chọn đúng bên trong cuộc chiến không thể tránh khỏi này.

    Đối với Việt Nam, nguyên nhân sâu xa khiến Trung Cộng phải bị liên quân Mỹ đánh để rồi trả giá bằng sự sụp đổ của chính mình vào năm 2026, nằm ở quả báo cho phi vụ cài cắm gián điệp tinh vi và thâm độc, hòng lũng đoạn đất nước này vào 81 năm trước (1945 - 2026), cùng vô số tội ác khác. Tuy nhiên, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc chiến đối với Hoa Kỳ lại là 2 chương trình đầy tham vọng, đòi cạnh tranh vị trí lãnh đạo thế giới của Mỹ: “Vành Đai - Con Đường” và “Sản Xuất Tại Trung Hoa 2025”, mà sấm Trạng đã ví von như trên: “Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết”!

    NHD

    [1].
    https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Hợp_tung
    https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Liên_hoành

    [2]. http://m.soha.vn/nga-la-nuoc-lon-dau-tien-ung-ho-trung-quoc-ve-vu-kien-bien-dong-20160906112427485.htm

    https://m.facebook.com/story.php?


    Không có nhận xét nào