Header Ads

  • Breaking News

    Pháp : Tấn công bằng dao tại Paris, hai người bị thương

    Hai người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại Paris hôm nay, 25/09/2020, tại một nơi gần trụ sở cũ của tờ báo trào phúng Charlie Hebdo, vào lúc diễn ra phiên tòa xử những người có liên quan đến loạt khủng bố đẫm máu năm 2015.
     
    Pháp : Tấn công bằng dao tại Paris, hai người bị thương

    Sở cảnh sát Paris, cho biết trong vụ tấn công này có hai người bị thương, trong đó một người bị thương nặng. Nghi can đã bị bắt gần quảng trường Bastille, khu trung tâm Paris, nằm không xa trụ sở cũ của tờ Charlie Hebdo. Cảnh sát đã lập một hàng rào an ninh chung quanh tòa soạn cũ của tờ báo này.

    Gần như toàn bộ ban biên tập Charlie Hebdo đã bị sát hại trong vụ tấn công của khủng bố Hồi Giáo vào tòa soạn của tờ báo này hồi tháng Giêng 2015. Sau vụ tấn công đó, tòa soạn đã được dọn đến một nơi vẫn được giữ bí mật.

    Viện Công tố Quốc gia chống khủng bố vừa thông báo đã mở một cuộc điều tra về « mưu toan giết người có liên quan đến một tổ chức khủng bố ».

    Vụ tấn công hôm nay diễn ra trong bối cảnh ban biên tập Charlie Hebdo nhận được những lời đe dọa mới kể từ khi tờ báo này đăng lại các bức biếm họa Mohamed ngày 02/09 vừa qua, tức là ngày mở phiên xử về các vụ khủng bố 2015, sẽ kéo dài cho đến ngày 10/11. Vào đầu tuần này, trưởng ban nhân sự của tờ báo Marika Bret đã phải rời khỏi nhà riêng và được cảnh sát đưa đến một nơi bí mật, do bà nhận được những lời đe dọa rất nghiêm trọng.
     
    Gần một trăm cơ quan truyền thông của Pháp hôm 23/09 đã đăng một bức thư ngỏ kêu gọi dân Pháp có hành động để ủng hộ quyền tự do ngôn luận

    https://www.rfi.fr

    Không có nhận xét nào