Header Ads

  • Breaking News

    Kim Nguyễn - Cuộc Tranh Luận của Phó TT Mike Pence và TNS Kamala Harris

    Cuối tuần qua, khi hay tin TT Trump được điều trị tại bệnh viện Walter Reed vì bị lây nhiễm Covid19, một số lãnh đạo Dân Chủ, truyền thông thiên tả, và tài tử Hollywood đã la toáng lên là “Trump đã bị đại dịch, không qua khỏi, phải lấy tên ông ta ra khỏi cuộc bầu cử.”  Thật không ngờ, chỉ mấy ngày sau là TT Trump xuất viện.

    Tối hôm qua, ngày 7/10/2020, Phó TT Mike Pence và TNS Kamala Harris đã có một cuộc tranh luận tại trường Đại Học Utah, Salt Lake City, tiểu bang Utah, lúc 9 giờ tối (ET). Người điều hợp chương trình là ký giả Susan Page, Trưởng phòng của báo USA Today tại Washington, DC.  

    Phó TT Mike Pence có thái độ tự tin, điềm đạm, ngay cả những lúc tấn công, ông ta cũng nói lịch sự. Trái lại, TNS Kamala Harris đã có những cử chỉ, điệu bộ như một diễn viên, có lúc nói hùng hồn, có lúc mất bình tĩnh, gay gắt tấn công, hoặc quá yểu điệu, . .

    Người điều hợp chương trình là tác giả cuốn sách “Madam Speaker:  Nancy Pelosi and the Lessons of Power.”  Ký giả Susan Page này đã không đặt những câu hỏi hóc búa hoặc thắc mắc về nhiều việc làm sai trái của TNS Kamala Harris.  Điển hình:  Với tư cách là Bộ Trưởng Tư Pháp tại California, TNS Harris đã đóng cửa sáu bệnh viện Công Giáo qua việc từ chối cho phép được chuyển nhượng, bà ta đã ủng hộ phá thai cho tới thời kỳ cuối “late term abortion,”  và còn đòi quỹ Medicaid trả tiền cho chi phí phá thai, bà ta luôn luôn phản đối việc đề cử những Thẩm Phán có tín ngưỡng Công Giáo.

    Đại dịch cúm Covid19 

    Ký giả Susan Page bắt đầu chương trình với câu hỏi về đại dịch cúm Covid19.  Bà Susan Page còn hạch hỏi Phó TT Mike Pence là tại sao số người chết cao như vậy?  

    Đại dịch cúm là đề tài “tủ” của đảng Dân Chủ vì ngoài đại dịch cúm và kỳ thị chủng tộc, họ không còn lãnh vực nào có thể khai thác để tấn công Tổng Thống đương nhiệm.  TNS Harris nắm ngay lấy cơ hội, mạnh mẽ lên án kế hoạch chống đại dịch của TT Trump.  Bà ta nói thêm là Joe Biden có chương trình tốt hơn.

    Phó TT Mike Pence trả lời:  “TT Trump đã ra lệnh cấm du lịch tới từ Trung Cộng rất sớm, nếu không có lệnh này, số người tử vong còn nhiều hơn nữa.  Chính Bác Sĩ Fauci và Bác Sĩ Birx đã xác nhận là lệnh cấm du lịch này đã cứu nhiều mạng sống, nếu không áp dụng kịp thời thì đã có hàng triệu người bị chết.  Chương trình chống đại dịch của Joe Biden không có gì khác biệt, nó giống y chang chương trình của TT Trump.  Đó là hình thức đạo văn (plagiarism), một việc mà Joe Biden vẫn thường làm.”  

    Một câu hỏi liên quan tới tuổi tác và sức khỏe của hai ƯCV Tổng Thống, bà Susan Page muốn biết là Phó TT Mike Pence và TNS Harris đã có cuộc bàn luận nội bộ nào về vấn đề chuyển giao quyền lực khi Tổng Thống không còn khả năng làm việc vì bệnh tật hay không?  TNS Harris cho rằng vì có kinh nghiệm làm Bộ Trưởng Tư Pháp tại California nên bà được chọn đứng chung liên danh với Joe Biden.

    Phó TT Mike Pence xác định là sức khỏe của TT Trump rất tốt.  Tổng Thống muốn gởi lời cám ơn tới tất cả mọi người, đã thăm hỏi và cầu nguyện cho Tổng Thống và gia đình của ông. Tổng Thống cũng cám ơn sự quan tâm chân tình của Joe Biden và TNS Harris.  Trong quá khứ, lịch sử Hoa Kỳ đã có tám Phó Tổng Thống bất ngờ trở thành Tổng Thống khi Tổng Thống tại chức từ trần.  Ngoài ra, còn có thêm trường hợp Phó Tổng thống Gerald Ford đã trở thành Tổng Thống khi Tổng thống Richard Nixon từ

    chức.  Vì vậy, cử tri cần nhận định rõ xem ai là người có thể đảm nhận trách nhiệm kế vị Tổng Thống khi hữu sự.

    Ngoại Giao – Kinh Tế

    Khi được hỏi về vai trò lãnh đạo thế giới của Hoa Kỳ, TNS Harris trả lời là chính phủ Trump đã thất bại trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.  Theo bà, chính sách ngoại giao không có gì phức tạp, nó cũng như sự liên hệ giữa con người với nhau, cần phải giữ chữ tín.  Bà ta cho rằng rằng Hoa Kỳ đã phản bội đồng minh trên thế giới.  

    Phó TT Mike Pence trả lời:  TT Trump đã chống lại Trung Quốc sau khi nhận thấy trong mấy chục năm trời Trung Quốc đã lạm dụng Hoa Kỳ, trong khi đó Joe Biden là người chuyên cổ võ, ủng hộ Trung Quốc.  Phó TT Mike Pence khẳng định Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì đã gây ra đại dịch.  TT Trump đã tạo cơ hội cho nhiều công ty rời Trung Quốc trở về Hoa Kỳ,  đem lại hàng trăm ngàn công ăn việc làm.  Trước đây TT Obama nói phải có đũa thần mới đưa các công ty hồi hương được.  Về việc giữ lời hứa với đồng minh, Phó TT Mike Pence nhắc lại việc TT Obama đã không giữ lời hứa khi từ chối di chuyển Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ về Jerusalem.  TT Trump đã giữ lời hứa với đồng minh, đồng thời cũng thẳng thắn bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ.

    Trong nhiều thập niên, Hoa Kỳ đã có chính sách ngoại giao sai lầm với Trung Quốc.  TT Trump là người duy nhất có chính sách cứng rắn với Trung Quốc.  Hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới đã bừng tỉnh về hiểm họa Trung Quốc. 

    Về kinh tế,  Phó TT Mike Pence nói:  TT Trump đã cắt giảm thuế, cụ thể là một gia đình 4 người sẽ được giảm từ hai ngàn tới bốn ngàn dollars tiền thuế mỗi năm.  TNS Harris và ông Joe Biden thì muốn tăng thuế ngay từ ngày đầu tiên khi họ được đắc cử.  Thỏa hiệp thương mại USMCA đã tạo ra hàng chục ngàn việc làm cho người dân, Phó TT Mike Pence chỉ trích TNS Harris là một trong số 10 Thượng Nghị Sĩ đã chống đối thỏa hiệp thương mại này.

    Tối Cao Pháp Viện

    Phó TT Mike Pence được hỏi là nếu Tối Cao Pháp Viện đảo ngược phán quyết cho phép phụ nữ được phá thai (vụ án Roe v. Wade) thì ông Mike Pence có muốn tiểu bang Indiana cấm phá thai không?  

    Phó TT Mike Pence nói về Thẩm Phán Amy Barrett, một nữ thẩm phán xuất sắc, ông Mike Pence nhất mạnh là hy vọng bà Thẩm Phán này có một cuộc điều trần công bằng, không bị tấn công vì tôn giáo, và không phải chịu đựng những lời phê bình nặng nề, sai quấy như đã xảy ra cho Thẩm Phán Kavanaugh.  Mùa hè năm 2018, TNS Harris đã hung dữ tấn công Thẩm Phán Kavanaugh khi ông ta điều trần tại Thượng Viện. 

    TNS Harris nói tới vụ Obamacare sẽ bị bãi bỏ, và nhiều người sẽ mất bảo hiểm. Phó TT Mike Pence nói rằng TT Trump và ông không muốn dùng tiền thuế của người dân để trả tiền cho phá thai như ông Joe Biden.  Bảo hiểm y tế đã trở nên mắc mỏ từ ngày có Obamacare, những người không được hưởng trợ giúp của chính phủ cho bảo hiểm Obamacare đã phải tốn nhiều tiền để mua bảo hiểm.

    Phó TT Mike Pence nói về việc TNS Harris và ông Joe Biden đã từ chối không trả lời về đòi hỏi của phía Dân Chủ trong việc tăng Thẩm Phán cho Tối Cao Pháp Viện.  Từ hơn 150 năm nay, Tối Cao Pháp Viện luôn có 9 Thẩm Phán, bây giờ đảng Dân Chủ muốn tăng lên nhiều hơn, khi họ bị thua thì họ muốn thay đổi luật lệ.

    Kỳ thị chủng tộc – Bất ổn xã hội 

    Ký giả Susan Page hỏi PTT Mike Pence và TNS Harris chung một câu hỏi về vụ Breonna Taylor bị cảnh sát bắn chết có được xử xét công bằng hay không?  Phó TT Mike Pence trả lời là ông ta tin tưởng vào công lý, TNS Harris tin là không có.  Bà ta cho rằng người dân cần biểu tình chống lại vấn đề kỳ thị chủng tộc, và không nhắc tới những cuộc biểu tình bạo loạn, đốt phá, cướp của, giết người.

    Phó TT Mike Pence chỉ trích TNS Harris đã sỉ nhục cảnh sát khi bà ta cáo buộc rằng “vấn đề phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ là có hệ thống, cơ quan cảnh sát có lệnh ngầm kỳ thị người da đen.” 

    TNS Harris hoàn toàn sai hoặc bà ta đã không biết rằng: Năm 2015, xảy ra vụ Freddie Gray bị chết tại Baltimore, một thành phố có Thị Trưởng là đen, Thẩm Phán là đen, Trưởng Ty Cảnh Sát là đen và Hội Đồng Thành Phố là đen, thế nhưng người ta vẫn đổ ra đường biểu tình, đốt phá, hôi của, . . . Nếu vấn đề kỳ thị là có tổ chức thì ƯCV Tổng Thống Obama đã không đắc cử.  Trong suốt 8 năm, TT Obama và Phó TT Joe Biden đã không có một hành động “đổi mới” gì như chiêu bài tranh cử của họ, và vấn đề kỳ thị vẫn còn y nguyên. 

    Cuối chương trình, ký giả Susan Page đã hỏi “Người dân phải làm gì khi ông Trump từ chối bị thua cuộc và không chấp nhận kết quả bầu cử?”  TNS Harris nói là liên danh Dân chủ nhận được sự ủng hộ của nhiều người đảng Cộng Hòa, và bà ta kêu gọi cử tri đi bầu.  Phó TT Mike Pence cho rằng ông Joe Biden hoạt động chính trị trên 47 năm thì tất nhiên quen biết nhiều chính trị gia kỳ cựu, và ông Mike Pence tin tưởng liên danh Cộng Hòa sẽ đắc cử.

    Trước đây đảng Dân Chủ đã lên kế hoạch triệt hạ TT Trump.  Cách đây vài ngày, có tài liệu cho hay cựu Giám Đốc CIA là John Brennan đã báo cáo với TT Obama về quyết định của bà Hillary Clinton là ngụy tạo tin giả, vu khống cho TT Trump thông đồng với Nga là một cách đánh lạc hướng dư luận quần chúng để giúp bà ta không bị kết án về việc xử dụng hộp thư cá nhân cho công việc giao dịch trong cương vị là Ngoại Trưởng.  Khi được lệnh bị điều tra, bà Hillary đã vội xóa bỏ hơn 33 ngàn emails nhằm che đậy những hành động mờ ám của bà ta.  

    Sau hơn ba năm điều tra, bộ Tư Pháp đã thu thập được nhiều tài liệu liên quan tới kế hoạch đánh phá TT Trump.  Một số Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Cộng Hòa cũng như báo chí đã yêu cầu tài liệu này phải được phổ biến công khai.  Ngày 6/10 vừa qua, TT Trump đã gởi tin nhắn là Tổng Thống cho phép phổ biến toàn bộ tài liệu liên quan tới vụ này, một vụ án chính trị nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.  Nhiều lãnh đạo của Dân Chủ:  TT Obama, Phó TT Joe Biden, Ngoại Trưởng Hillary Clinton, Giám Đốc FBI James Comey, Giám Đốc CIA John Brennan, Susan Rice, Sally Yates, . . . và nhiều nhân vật tên tuổi khác sẽ phải đối mặt với pháp luật vì những việc làm bất chính của họ.

    Theo thống kê của Washington Times, cử tri ghi danh cho đảng Cộng Hòa là 29%, đảng Dân Chủ 30% còn lại là cử tri độc lập.  Đa số những sắc dân thiểu số như cử tri Á Châu, cử tri người Việt và cử tri gốc La Tinh không ghi danh vô Cộng Hòa hoặc Dân Chủ.  Là những cử tri độc lập, chúng ta không bị ràng buộc vào đảng phái, chúng ta cần lựa chọn ứng cử viên biết tôn trọng quyền sống của con người, bảo vệ giá trị gia đình, quan tâm tới ngành giáo dục, phát triển kinh tế, và ngăn chặn Trung Quốc xâm nhập vào xã hội và đời sống của người dân Hoa Kỳ.

    Kim Nguyễn, 8/10/2020

    https://baotgm.net/

    Không có nhận xét nào