Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump phản hồi bạo loạn ở Portland: Tống “thú vật” vào tù

    Hôm Chủ Nhật (11/10), một cuộc bạo loạn khác đã nổ ra ở Portland nước Mỹ, người biểu tình đã lật đổ tượng các cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt, Tổng thống đương nhiệm Trump đã kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật liên bang trừng phạt “kẻ cánh tả cực đoan” và “Antifa”, đồng thời ví những kẻ đã lật đổ bức tượng là “thú vật”.

    TT Trump phản hồi bạo loạn ở Portland: Tống “thú vật” vào tù

    Hôm thứ Hai, Tổng thống Trump đã đưa ra một loạt tweet, cho biết: “FBI và cơ quan thực thi pháp luật phải tập trung năng lượng vào Antifa và giới hoạt động cánh tả cực đoan, trong suốt mùa hè những người này đã cố gắng thiêu hủy các thành phố Dân chủ làm ăn bết bát trên toàn nước Mỹ!”

    Trong hơn bốn tháng qua, hầu như đêm nào ở Portland cũng nổ ra những cuộc biểu tình bạo lực chống phân biệt chủng tộc do BLM (người da đen đáng sống, mạng người da đen cũng là mạng người) thực hiện.

    Chủ Nhật tuần trước, cảnh sát ước tính rằng có 200 hoặc 300 người biểu tình đã tụ tập trở lại vào đêm trước của “Ngày Columbus” (Columbus Day), tức cái gọi là “Ngày thịnh nộ của người bản địa” (Indigenous People Day of Rage), thậm chí có người đập vỡ cửa kính và ném đuốc vào trong tòa nhà.

    Tổng thống Mỹ Trump đã lên án những cuộc bạo động cánh tả cực đoan này. Hôm thứ Hai, ông Trump đã tweet để phản ứng lại một video về những người biểu tình lật đổ bức tượng cố Tổng thống Lincoln ở khu South Park của Portland.

    “Đây là những kẻ ngu ngốc của Biden, những kẻ cực đoan Antifa!” ông Trump viết. “Hãy để FBI bắt họ ngay bây giờ, hãy bắt họ ngay lập tức!”

    Ông Trump cũng đáp lại một video khác ghi lại cảnh một nhóm người lật ngược bức tượng của cố Tổng thống Roosevelt trên lưng ngựa, đám đông đã la hét khi bức tượng bị đổ.

    “Bây giờ hãy tống những con quái vật này vào tù. Cánh tả cực đoan chỉ biết sử dụng ‘kẻ ngu ngốc lãnh đạo’, và đó là Biden! Phải bảo vệ luật pháp và trật tự!”, ông Trump viết.

    Ngoài ra còn có video cho thấy các cửa kính của Hiệp hội Lịch sử Bang Oregon và tòa nhà an toàn công cộng trong khuôn viên trường Đại học Bang Portland đã bị đập vỡ.

    “Những kẻ ngốc cánh tả cực đoan ở Portland không muốn nhận bất kỳ sự trợ giúp pháp lý thực sự nào từ chúng ta. Hãy bầu (cho tôi)!”, ông Trump còn cho biết nếu người Mỹ muốn dẹp tan bạo loạn, hãy bỏ phiếu cho ông.

    Cảnh sát Portland đã bắt giữ 3 người trong vụ bạo loạn này. Cảnh sát cho biết, ban đầu những người biểu tình đã lái xe lao vào bức tượng Roosevelt, sau đó lật đổ bức tượng Lincoln. Những người biểu tình ở Portland đã phá bỏ tượng của hai cựu cố tổng thống, đó là tượng của Tổng thống Thomas Jefferson và Tổng thống George Washington.

    https://trithucvn.org

    Không có nhận xét nào