Header Ads

  • Breaking News

    39 Hạ Nghị sĩ Đảng Cộng Hoà gửi thư yêu cầu điều tra gian lận bầu cử

    Mới đây, 39 Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đồng loạt viết thư gửi tới ông William Barr, Tổng Chưởng lý Mỹ, để yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến vấn đề gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

    39 Hạ Nghị sĩ Đảng Cộng Hoà gửi thư yêu cầu điều tra gian lận bầu cử

    Hạ nghị sĩ Jim Banks của bang Indiana là một trong số 39 Dân biểu thuộc Đảng Cộng hòa yêu cầu một cuộc điều tra chính thức liên quan đến các cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Trên trang Twitter cá nhân, Hạ nghị sĩ Banks cho biết: “Tôi đã cùng với 38 đồng nghiệp của mình viết một lá thư cho Tổng Chưởng lý William Barr, để yêu cầu ông điều tra các cáo buộc về hành vi gian lận cử tri, và đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp lệ mới được tính trong cuộc bầu cử này.”

    Ngoài ra, ông Banks còn đính kèm ảnh của bức thư yêu cầu điều tra cuộc bầu cử gửi tới Tổng Chưởng lý Barr.

    “Người dân Mỹ cần phải có được niềm tin rằng, kết quả của cuộc bầu cử này là hợp pháp!!” ông cho biết thêm.

    Trong lá thư gửi ngày 6/11, nhóm Dân biểu đảng Cộng hòa đã yêu cầu ông William Barr rằng với “các báo cáo hiện tại về những tình trạng bất thường, đặc biệt là trong quá trình kiểm phiếu, đã đến lúc ông cần phải sử dụng các nguồn lực của Bộ Tư pháp để đảm bảo cho quá trình kiểm phiếu được tiến hành theo quy định pháp luật của tiểu bang và liên bang. Và một điều quan trọng nữa là quy trình này phải hoàn toàn minh bạch, để người dân Mỹ có thể tin tưởng vào kết quả của cuộc bầu cử.”

    Theo các Hạ nghị sĩ, cuộc điều tra này là trách nhiệm của các nhà lập pháp Mỹ nhằm đảm bảo rằng “quyền bầu cử là bất khả xâm phạm.”

    “Điều này không chỉ liên quan đến quyền tiếp cận hòm phiếu, mà còn nó còn đảm bảo rằng giá trị của lá phiếu từ bất kỳ ai cũng không bị suy giảm bởi bất kỳ phương thức gian lận cử tri nào,” trích nội dung bức thư. Bên cạnh đó, nhóm Dân biểu đảng Cộng hòa còn cho biết thêm rằng, các sắc lệnh phải được tuân thủ và những quan sát viên cần phải được cấp quyền theo dõi quá trình kiểm phiếu.

    Ngoài ra, trong bức thư còn đưa ra một loạt các câu hỏi: “Trên cơ sở này, chúng tôi yêu cầu có phản hồi ngay lập tức cho các câu hỏi sau. Ông sẽ làm gì để đảm bảo tính toàn vẹn của quy trình bỏ phiếu và kiểm phiếu ngay lúc này? Liệu ông có cam kết sẽ sử dụng tất cả các nguồn lực mà mình có để đảm bảo rằng, chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính đến và chúng được kiểm đếm một cách hoàn toàn minh bạch ngay lập tức hay không?”

    Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố đảng Dân chủ đang có hành vi gian lận với quy mô lớn và đang “đánh cắp” cuộc bầu cử

    Ngày 7/11 vừa qua, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và ban vận động tranh cử của mình đã tuyên bố ông là người chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Tuy nhiên, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng cuộc bầu cử “còn lâu mới kết thúc.” Cũng trong ngày hôm đó, hàng loạt các phương tiện truyền thông đã đồng thời tuyên bố cựu Phó Tổng thống là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

    Bắt đầu từ ngày 9/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sẽ tiến hành khởi tố vụ kiện lên tòa án, nhằm đảm bảo các luật về bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người đắc cử là người chiến thắng một cách hợp pháp, theo tuyên bố của Tổng thống Trump đăng trên Facebook hôm 7/11.

    Ngoài ra, Tổng thống Trump còn cho biết thêm rằng: “Chúng ta đều biết vì sao ông Joe Biden phải vội vã giả bộ đóng vai người chiến thắng, và vì sao phe cánh truyền thông của ông ta phải cố gắng hết sức để hỗ trợ ông Joe Biden. Đó là bởi họ không muốn bị phơi bày sự thật. Sự thật là, cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc. Ông Joe Biden vẫn chưa được công nhận là người chiến thắng ở bất kỳ tiểu bang nào, chứ chưa nói đến tại các bang mà cuộc đua còn đang rất khốc liệt và có khả năng sẽ buộc phải kiểm lại phiếu, hay tại các bang mà chiến dịch tranh cử của chúng tôi đã chính thức đưa ra cuộc chiến pháp lý để xác định người chiến thắng hợp pháp.”

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào