Header Ads

  • Breaking News

    Đảng Cộng hòa huy động 60 triệu USD giúp ông Trump kiện kết quả bầu cử

    Đảng Cộng hòa đang cố huy động ít nhất 60 triệu USD để kiện kết quả bầu cử - con số cho thấy quy mô cuộc chiến pháp lý mà Tổng thống Trump muốn thực hiện.

    Đảng Cộng hòa huy động 60 triệu USD giúp ông Trump kiện kết quả bầu cử

    Con số 60 triệu USD được ba nguồn tin nói với Reuters, bao gồm một nhà tài trợ của đảng Cộng hòa vừa được chiến dịch ông Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đề nghị quyên góp.

    Nhưng hai nguồn tin khác nói chiến dịch ông Trump còn muốn huy động 100 triệu, cho một quỹ chung giữa chiến dịch và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa.

    Trong khi ông Biden đang “chạm một tay” vào chức tổng thống nhờ đang dẫn ở các bang sẽ cho ông đủ số phiếu đại cử tri, chiến dịch ông Trump đang cố lật ngược bằng cách “khởi kiện hàng loạt”, với những cáo buộc không có cơ sở.

    Nhưng họ đã bị tòa án ở Georgia và Nevada bác bỏ đơn kiện. Ở Pennsylvania, họ tiếp tục yêu cầu xếp riêng những lá phiếu chưa được xác minh, nhưng ông Biden đã dẫn trên mà không cần số phiếu này.

    Kể từ ngày bầu cử, chiến dịch ông Trump đã gửi email liên tục kêu gọi quyên góp, đồng thời cáo buộc gian lận. Nhưng phần lưu ý lại ghi rằng một nửa tiền huy động được sẽ dùng để trả số nợ hiện tại của chiến dịch.

    Một cố vấn của ông Trump mô tả chiến lược kiện cáo hiện tại là hỗn loạn, thiếu tổ chức. Ông cho biết đội ngũ của ông Trump bị bất ngờ về kết quả bầu cử và chưa sẵn sàng đấu tranh pháp lý.

    “Con số đã vậy rồi. Bạn tính được phải trong khoảng bao nhiêu % thì kiểm phiếu lại có hy vọng lật ngược, và cách biệt vượt ra ngoài khoảng % đó rồi”, một quan chức đảng Cộng hòa hoài nghi về kế hoạch “khởi kiện hàng loạt” của ông Trump.

    “Cuộc đua kết thúc rồi, ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu, là Donald Trump”, vị quan chức này nói.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào