Header Ads

  • Breaking News

    Nevada còn hơn 120,000 phiếu bầu chưa kiểm

    CLARK COUNTY, Nevada (NV) – Vẫn còn hơn 120,000 phiếu bầu chưa kiểm ở Clark County, Nevada, các giới chức loan báo hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Mười Một, theo Fox News.

    Nevada còn hơn 120,000 phiếu bầu chưa kiểm

    Trong buổi họp báo hôm Thứ Sáu, ông Joseph Gloria, giám đốc Cơ Quan Bầu Cử Clark County, cho hay ít nhất 300 nhân viên đang kiểm phiếu và đang cố gắng nhập thêm 63,262 phiếu vô hệ thống chậm nhất là Chủ Nhật tới.

    Hầu hết số phiếu này là bầu qua thư, và không bao gồm phiếu bầu cần phải sửa lỗi (cured ballot) hoặc phiếu bầu tạm (provisional ballot) hoặc phiếu bầu khiếm diện (absentee ballot) vẫn đang được gửi đến cơ quan bầu cử qua bưu điện.

    Ngoài ra có có 60,000 phiếu bầu tạm, bầu bằng hệ thống điện tử và trực tiếp vào ngày bầu cử, vẫn cần phải xem lại, và hiện chưa rõ sẽ có bao nhiêu trong số đó được tính, ông Gloria cho biết.

    Tính đến sáng Thứ Sáu, Cơ Quan Bầu Cử Clark County nhận được 241 phiếu bầu qua thư cần phải tính.

    Ông Gloria cho hay thêm rằng Nevada được đến ngày 12 Tháng Mười Một để sửa lỗi phiếu bầu, tức là giới chức bầu cử sẽ xem phiếu nào thiếu chữ ký hoặc ký tên sai, rồi cho cử tri cơ hội sửa lại để lá phiếu của họ không bị loại ra.

    “Chúng tôi không muốn làm càng nhanh càng tốt. Chúng tôi muốn chính xác,” ông Gloria nói, nhằm đáp lại việc quận hạt này đang bị chỉ trích vì kiểm phiếu quá chậm, trong khi kết quả ở đây rất quan trọng với kết quả chung cuộc.

    Nevada là một trong ba tiểu có thể quyết định ứng cử viên nào chiến thắng.

    Ông Joe Biden chỉ cần thêm sáu phiếu đại cử tri là đạt mức 270 phiếu cần thiết để đắc cử. Ông đang dẫn trước Tổng Thống Donald Trump khoảng 20,000 phiếu phổ thông ở Nevada, nơi nắm giữ đúng sáu phiếu đại cử tri.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào