Header Ads

  • Breaking News

    Bầu cử tổng thống Mỹ: Hồi hộp chờ bang Georgia đếm số phiếu cuối cùng

    Đang chờ đợi kết quả từ 8 bang, đó là Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Nevada, North Carolina, Alaska và Hawaii, kết quả ở những nơi đó có thể đóng vai trò quyết định cho cuộc bỏ phiếu.

    Tổng hợp tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ 2020:

    Ở một số bang, có thể có sự chậm trễ đáng kể trong việc công bố kết quả do cách thức kiểm phiếu được quy định và số lượng phiếu bầu gửi qua bưu điện nhiều chưa từng có.

    Không có người chiến thắng rõ ràng trong cuộc đua tổng thống, mặc dù Joe Biden vẫn dẫn đầu.

    Trump đang yêu cầu hành động pháp lý để ngăn chặn việc công nhận phiếu bầu nhận được sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, điều mà nhóm của Biden gọi là hành động "thái quá".

    Hoạt động kiểm phiếu ngày 4/11/2020 tại Atlanta, bang Georgia. (Ảnh: Jessica McGowan/Getty Images)

    Georgia sắp cập nhật kiểm phiếu

    Quan chức hạt Fulton, bang Georgia, dự kiến cập nhật kết quả kiểm toàn bộ số phiếu còn lại của địa phương vào 11h ngày 5/11 (theo giờ Mỹ, tức khoảng 23h tại Việt Nam).

    Ông Trump đang dẫn trước tại Georgia, tuy nhiên cách biệt với đối thủ đang chỉ là 0,4%. Bang Georgia có đến 16 phiếu đại cử tri và là bang mà ông Trump buộc phải thắng nếu muốn đủ 270 phiếu. Từ năm 1996 đến nay, Georgia luôn bầu cho ứng viên đảng Cộng hòa.



    Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước đối thủ Joe Biden ở bang Georgia với cách biệt mong manh 0.4%, tương đương hơn 18.000 phiếu.

    Hiện các bang chưa có kết quả là: Nevada (6 phiếu), North Carolina (15 phiếu), Georgia (16 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), Alaska (3 phiếu) và Arizona (11 phiếu).



    Thống kê kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống Mỹ của Reuters tối 5/11 (giờ VN)


    CNN: Tổng thống Trump có thể đánh bại Biden ở Arizona

    Chuyên gia của CNN nói rằng dữ liệu mới của hạt Maricopa cho thấy Trump đang giành được lợi thế trước Biden và nếu việc kiểm phiếu tiếp tục diễn ra theo hướng này, Trump có thể bắt kịp, thậm chí đánh bại Biden. Hiện cả hai chiến dịch đều bày tỏ lạc quan về Arizona, khi khoảng 200.000 phiếu bầu, tương đương 15%, chưa được kiểm hết.

    Cho đến trước khi kết quả ở Maricopa được công bố, Biden dẫn trước với cách biệt tương đối lớn. Tỷ lệ phiếu đã kiểm dành cho Biden và Trump hiện lần lượt là 50,5% và 48,1%.



    Thống kê phiếu bầu tổng thống Mỹ 2020 tại bang Arizona tối 5/11/2020.

    Trợ lý của Trump cũng nói Tổng thống đang vượt lên ở bang Arizona.

    "Dữ liệu mới nhất từ hạt Maricopa cho thấy Tổng thống Trump giành được lô phiếu tại đây, tương đương thêm 18%, rút ngắn khoảng cách với Biden xuống gần 11.000 phiếu. Tổng thống đang trên đà vượt lên dẫn trước trong cuộc đua ở Arizona", Kayleigh McEnany, thư ký báo chí của Trump đăng Twitter.


    Cách biệt của ông Biden ở bang Arizona bị thu hẹp

    Vào lúc lúc 2h30 sáng 5/11 (theo giờ Mỹ), hạt Maricopa - hạt lớn nhất bang chiến trường Arizona - công bố kết quả kiểm phiếu mới nhất, cho thấy ông Biden đang dẫn trước với 912.585 phiếu, còn Tổng thống Trump được 838.071 phiếu.

    Kết quả công bố trước đó của hạt này cho thấy, ông Biden nhận được 887.457 phiếu bầu còn ông Trump thì nhận được 802.160 phiếu. Với kết quả kiểm phiếu mới nhất, ông Biden chỉ hơn ông Trump khoảng hơn 74.500 phiếu tại hạt này, ít hơn 10.000 phiếu so với cách biệt trước đó.

    Đây là lý do CNN và một số hãng tin Mỹ quyết định chưa tuyên bố ông Biden giành được bang chiến trường Arizona với 11 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên, AP và Fox News đều tuyên bố ông Biden đã thắng ở bang này.

    Trong số 88% số phiếu đã được kiểm tại Arizona, ông Biden đang có được 1.469.341 phiếu (50,49%), còn Tổng thống Trump giành được 1.400.951 phiếu (48,14%). Có 4 hạt chưa công bố kết quả cuối cùng, gồm Maricopa, Yavapai, Yuma và Pina.


    Ông Biden nhận được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

    Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã giành được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất trong số bất kỳ ứng cử viên tranh cử Tổng thống nào trong lịch sử Hoa Kỳ.

    Tính đến chiều ngày 4/11 (giờ Mỹ), cựu Phó Tổng thống của ông Obama đã nhận được hơn 70 triệu phiếu bầu trên toàn Hoa Kỳ, theo số liệu công bố chính thức từ cuộc bầu cử.

    Ông Biden hiện đã nhận được 70.170.626 phiếu bầu trên toàn quốc và cuộc kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục, theo một bản thống kê từ Associated Press.

    Trong khi đó, Tổng thống Trump đã nhận được 67,3 triệu phiếu bầu trên toàn quốc và các bang vẫn đang tiếp tục kiểm đếm phiếu bầu của cử tri, theo số liệu từ newswire.

    Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho thấy có tình trạng gian lận phiếu bầu ở một số bang, đặc biệt là các bang chiến địa quan trọng. Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tuyên bố sẽ đệ đơn kiện lên Tòa án về kết quả bầu cử tại các bang Michigan và Georgia.

    Bang Arizona phát hiện nhiều lá phiếu bị đánh cắp

    Một quan chức của Sở cảnh sát thành phố Glendale, bang Arizona, Hoa Kỳ tiết lộ rằng, cuối tháng Mười, một nông trại viên đã phát hiện nhiều phiếu bầu bị đánh cắp trên một tuyến đường quốc lộ.

    Hôm 3/11, trang Facebook của cảnh sát thành phố Glendale đã đăng một tuyên bố rằng, một người đàn ông tên là Blayan Ruiz đã phát hiện 18 lá phiếu sớm đã được gửi đi theo đường bưu điện ở bên dưới một vài miếng bê tông và khối đá tại một nông trường gần Glendale.

    Theo một nguồn tin tiết lộ, "nhân viên điều tra phát hiện những lá phiếu này đã bị đánh cắp từ một số hòm thư trong một khu dân cư nằm ở phía nam Đại lộ 107 và Đại lộ Bắc. Những phong bì này vẫn được niêm phong".


    Chiến dịch TT Trump đệ đơn kiện ở Georgia

    Ngày 4/11, chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia đã thông báo đang khởi kiện ở bang Georgia để “đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử”.

    Cố vấn Clark cho biết, một quan sát viên của Đảng Cộng hòa đã chứng kiến thấy hành vi bất hợp pháp của một số người kiểm phiếu, khi cố nhét "​​53 lá phiếu vắng mặt muộn" vào trong "một chồng phiếu vắng mặt gửi đúng giờ ở Hạt Chatham".

    Ông tiếp tục: “Chúng tôi sẽ không cho phép các quan chức bầu cử của đảng Dân chủ cướp giật cuộc bầu cử này từ tay Tổng thống Trump bằng những lá phiếu bất hợp pháp hay trễ hạn".

    Chiến dịch đang yêu cầu Tòa án ban hành lệnh yêu cầu Hội đồng Bầu cử Hạt Chatham tách tất cả các lá phiếu vắng mặt nhận được sau 7 giờ tối ngày 3/11, và lập một bản ghi chú về số lượng phiếu bầu muộn đã được nhận, kèm tên của cử tri, và thời gian các lá phiếu được nhận.


    Tổng thống Trump đang dẫn cách biệt ở 3 bang

    Cập nhật số liệu kiểm phiếu tại 3 bang chiến trường:



    Bang chiến địa

    Trump

    Biden

    Tỷ lệ đã kiểm


    Pennsylvania

    50,7%

    48,1%

    89%


    North Carolina

    50,1%

    48,7%

    94%


    Georgia

    49,7%

    49,1%

    98%


    Chiến dịch Trump tự tin thắng ở Pennsylvania và Arizona

    Chiến dịch của Tổng thống Trump đang tự tin chiến thắng ở 2 bang quan trọng: Pennsylvania và Arizona, qua đó sẽ tái đắc cử vào cuối tuần này.

    “Chúng tôi đang có một chiến thắng ở bang Pennsylvania. Điều này không dựa trên cảm giác, mà là tính toán số liệu”, người phụ trách chiến dịch tranh cử của Trump, ông Bill Stepien nói với các phóng viên hôm 4/11.

    Hiện tại, Tổng thống Trump đang nắm giữ khoảng 454.000 phiếu bầu ở Pennsylvania và còn 1,12 triệu phiếu chưa kiểm. Chiến dịch Trump ước tính ông Biden cần phải giành được 78% số phiếu bầu còn lại, và điều đó "bất khả thi".




    Kết quả sơ bộ: Trump 214 - Joe Biden 254

    Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (xem chi tiết tại đây), sau khi các tiểu bang đóng địa điểm và kiểm phiếu.

    Ông Biden bất ngờ dành thắng lợi ở cả 2 bang quan trọng là Wisconsin và Michigan.

    Những kênh đếm phiếu chính thức chưa xác nhận kết quả của bang Arizona. Vì vậy kết quả cho Joe Biden tạm thời giảm đi 11 phiếu đại cử tri.

    Theo dõi tường thuật ngày bầu cử thứ nhất (3/11) tại đây.



    Ban Bầu cử tại Michigan và Wisconsin từ chối giải thích chiến thắng đột ngột của ông Biden

    Các quan chức ở 2 tiểu bang Michigan và Wisconsin đã cảnh báo về việc thông tin sai lệch được chia sẻ trực tuyến, nhưng sẽ không bình luận về các đợt bỏ phiếu cụ thể đã dẫn đến chiến thắng đột ngột của cựu Phó Tổng thống Joe Biden khi ông này nhận được nhiều phiếu bầu hơn Tổng thống Donald Trump. Theo The New York Times đưa tin, kết quả tại 2 bang này vẫn rất sát sao vào chiều ngày 4/11 (giờ Mỹ).

    Số phiếu cử tri ủng hộ ông Biden từ cả 2 bang tăng đột biến vào khoảng 6 giờ sáng tại Mỹ, theo biểu đồ của các lá phiếu trực tiếp được đăng bởi FiveThirtyEight. Sáng ngày 4/11, Tổng thống Trump đã tuyên bố liên tục trong nhiều tweet rằng, các quan chức đang tìm kiếm phiếu bầu cho ông Biden "ở khắp nơi".


    Ông Trump đang tạm dẫn ở Pennsylvania

    Với 84% số phiếu đã được kiểm tại bang Pennsylvania, ông Trump đang dẫn trước với tỷ lệ 51,9%, trong khi ông Biden nhận được 46,8%, theo Edison Research.

    Pennsylvania là một trong các bang xanh, thành trì lâu đời của đảng Dân chủ nhưng đã rơi vào tay ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016. Ông Biden đã có chiến thắng quan trọng tại các bang xanh truyền thống khác là Michigan và Wisconsin.

    Tuy nhiên còn 5 bang quan trọng đang chờ kết quả là: Arizona, Georgia, North Carolina, Nevada, Pennsylvania.

    6 bang chưa có kết quả cuối cùng

    Hiện còn các bang vẫn còn chờ kết quả kiểm phiếu:

    Arizona

    Alaska

    Georgia

    North Carolina

    Nevada

    Pennsylvania


    Michigan sẽ cần kiểm tra lại phiếu bầu cử

    Một quận ở tiểu bang chiến trường Michigan đang xem xét lại kết quả kiểm phiếu Ngày Bầu cử, sau khi nhân viên thư ký “biết được kết quả có vẻ sai lệch”.

    Thư ký Quận Antrim là bà Sheryl Guy đã phát hiện kết quả sai lệch thông qua các bảng thống kê không chính thức, quận cho biết trong một tuyên bố.

    Kể từ đó, văn phòng của bà đã xem xét các kết quả “và các điểm dư thừa để tìm ra bất kỳ sự khác biệt nào có thể xảy ra”.

    Trong một tuyên bố, bà Guy cho biết: “Đến chiều nay, chúng tôi hy vọng sẽ có câu trả lời rõ ràng và một kế hoạch hành động cụ thể để giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Cho đến lúc đó, chúng tôi đang yêu cầu tất cả các bên quan tâm nhẫn nại chờ chúng tôi, trong khi chúng tôi đi sâu vào vấn đề này".


    Điều 'rất kỳ lạ' xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020

    Sáng ngày 4/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã viết một bài đăng trên Twitter nhấn mạnh rằng ông đang dẫn đầu ở một số bang chiến trường nhưng có điều gì đó "rất kỳ lạ" đang diễn ra. Tổng thống Trump có thể đang ám chỉ các bang Wisconsin, Michigan và Georgia.

    “Đêm qua tôi đã dẫn đầu, thường xuyên vững chắc, ở nhiều tiểu bang quan trọng, chủ yếu là các bang do Đảng Dân chủ điều hành và kiểm soát. Sau đó, từng phiếu bầu bắt đầu biến mất một cách kỳ lạ khi những phiếu tồn đọng được đếm. RẤT KỲ LẠ”.

    Trong một cuộc họp báo, ông Trump nói rằng sẽ đưa cuộc bầu cử lên Tối cao Pháp viện nếu cần thiết.


    Chiến dịch Trump sẽ yêu cầu đếm lại phiếu của Wisconsin

    Quản lý chiến dịch của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien cho biết, chiến dịch sẽ yêu cầu kiểm lại phiếu ở tiểu bang Wisconsin.

    “Đã có báo cáo về sự bất thường ở một số hạt của Wisconsin làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng về tính hợp lệ của kết quả. Tổng thống sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại và chúng tôi sẽ ngay lập tức làm như vậy”, ông Bill Stepien nói vào khoảng 12:45 chiều ngày 4/11 (theo giờ Mỹ).

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi cơ quan bầu cử của Wisconsin cho biết, tất cả các lá phiếu đã được kiểm đếm. Dữ liệu ban đầu cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn đầu với cách biệt 20.000 phiếu bầu.


    Ông Trump tuyên bố thắng tại Pennsylvania, North Carolina, Georgia

    Tổng thống Trump vào tối thứ Tư đã tuyên bố chiến thắng ở các bang North Carolina , Pennsylvania và Georgia.

    Trump cũng cho biết chiến dịch của ông sẽ "khiếu kiện tại bang Michigan nếu có một lượng lớn các lá phiếu được bí mật tiêu hủy như đã đưa tin!". Twitter đã đặt một nhãn dưới bài đăng của Trump, nói rằng các phiếu bầu có thể vẫn cần được tính.

    Pennsylvania: Ông Biden thu hẹp một nửa cách biệt

    Trong khi bang Nevada thông báo tạm ngưng kiểm phiếu đến 9h sáng 5/11 (giờ địa phương), mọi sự quan tâm đang tập trung về bang Pennsylvania - nơi kết quả kiểm phiếu đang đổ về trong ngày 4/11 giúp ông Biden nhanh chóng thu hẹp cách biệt với Tổng thống Donald Trump.

    Nếu tiếp tục làm nên bất ngờ tại bang này - sau Wisconsin và Michigan, ông Biden sẽ thắng cử và trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

    Với 84% số phiếu bầu đã được kiểm, ông Trump đang tạm dẫn ông Biden 5,2 điểm phần trăm tại bang Pennsylvania, tương đương hơn 313.000 phiếu. Khoảng cách này đã thu hẹp một nửa so với cách biệt hơn 600.000 phiếu vào trước khi bang bắt đầu kiểm phiếu trở lại sáng 4/11 (giờ địa phương).

    Trong tình hình này, Georgia (16) và North Carolina (15) là những bang buộc phải chiến thắng với ông Trump để tiếp tục nuôi hy vọng thắng cử. Tổng thống đang dẫn với cách biệt nhỏ khoảng 1.4% ở cả hai bang này. Tuy nhiên, bang North Carolina đã gia hạn đến ngày 12/11 để nhận phiếu bầu qua thư - chỉ cần số phiếu này được xác định gửi đi vào trước Ngày bầu cử (3/11).


    Biden thắng ở Michigan

    Hãng CNN dự đoán Biden thắng ở bang chiến trường quan trọng Michigan, thêm 16 phiếu đại cử tri, thu hẹp đáng kể khả năng lật ngược tình thế của Trump.

    Trong khi đó, ông Trump giành được thêm 1 trong số 4 phiếu đại cử tri từ khu vực bầu cử của bang Maine, 3 phiếu trước đó đã thuộc về ông Biden.

    Chiến dịch Trump khởi kiện ở Pennsylviania và Michigan

    Theo AP, chiến dịch của Tổng thống Trump nói rằng họ đã nộp đơn kiện ở Pennsylviania và Michigan, khởi đầu những tranh chấp của ngày bầu cử. Đơn kiện ở cả hai bang đề nghị cho phép các quan sát viên bầu cử tiếp cận tốt hơn điểm đếm phiếu. Đội ngũ chiến dịch của ông Trump nói rằng họ muốn dừng đếm phiếu ở cả hai bang cho đến khi họ có "tiếp cận có ý nghĩa" đối với các điểm đếm phiếu.

    Lỗi dữ liệu khiến truyền thông Mỹ báo sai số phiếu tại Arizona

    Dữ liệu của hãng Edison Research bị lỗi khiến truyền thông Mỹ báo 98% phiếu tại bang Arizona đã được kiểm thay vì 86%.

    Biden thắng tại Wisconsin

    Hãng tin AP và CNN cho biết ứng viên Dân chủ đã thắng ở bang Wisconsin và giành được 10 phiếu đại cử tri, đánh dấu bang thứ hai chuyển từ phe Cộng hòa sang Dân chủ trong cuộc bầu cử năm nay, sau Arizona. Giám đốc Ủy ban Bầu cử bang Wisconsin Meagan Wolfe cho biết đã có toàn bộ kết quả không chính thức, chỉ trừ một ngôi làng nhỏ với 300 dân, trong khi Biden đang dẫn trước đối thủ khoảng 20.000 phiếu.

    Tường thuật trực tiếp từ truyền hình NTD tại Hoa Kỳ:


    Chiến dịch của ông Biden lạc quan về kết quả bầu cử

    Sáng ngày 4/11 (giờ Mỹ), một quan chức chiến dịch tranh cử của ứng viên Joe Biden nói với Fox News rằng phe Dân chủ tự tin vào cơ hội chiến thắng, dựa trên kết quả đã đạt được.

    "Chúng tôi phụ thuộc vào những phiếu bầu qua bưu điện, vốn mất nhiều thời gian kiểm đếm nhất", nguồn tin từ chiến dịch của ông Biden cho biết. Người này tỏ ra lạc quan khi cho rằng ứng viên Biden sẽ chiến thắng khi tất cả phiếu bầu đã được kiểm.

    Tuy nhiên, Tổng thống Trump đang thu hẹp khoảng cách tại bang Michigan. Vào lúc 10h, số phiếu đã kiểm của Michigan đạt 95%, trong đó Biden chiếm 49,4%, còn Trump là 49,1%.


    Biden bất ngờ vượt Trump ở bang Michigan

    Kết quả kiểm 94% số phiếu ở bang chiến trường Michigan cho thấy ứng viên Joe Biden đã vượt trước đối thủ Donald Trump khoảng 0,4 phần trăm (49,4% so với 49%).

    Tổng thống Mỹ trước đó dẫn trước ứng viên Dân chủ ở cả bang Wisconsin và Michigan, nhưng đều bị vượt qua trong giai đoạn cuối. Nếu giành chiến thắng ở hai bang này và Nevada, ứng viên Joe Biden sẽ hội đủ số phiếu đại cử tri để giành chiến thắng trong cuộc chạy đua.

    Sàn cá cược Smarkets của Anh nâng tỷ lệ chiến thắng của Biden từ 35% lên 78%, mức cao nhất suốt nhiều tháng qua, trong khi con số này của Trump giảm từ 65% xuống 21%.


    Tổng thống Trump đang chiếm ưu thế tại 5/7 bang

    Còn 7 bang đang kiểm phiếu, trong đó có 5 bang chiến trường quan trọng gồm Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Bắc Carolina và Georgia, cùng bang Nevada và Alaska.

    Ông Trump đang chiếm ưu thế ở các bang: Michigan, Pennsylvania, North Carolina và Georgia.

    Còn ông Biden đang chiếm ưu thế ở bang: Nevada và Wisconsin.


    Biden dẫn trước Trump 2,2 triệu phiếu phổ thông

    Năm 2016, Hillary Clinton đã giành được nhiều hơn Trump 2,87 triệu phiếu phổ thông. Hiện giờ, Joe Biden dẫn trước Trump 2,2 triệu phiếu và cách biệt này vẫn có thể tăng thêm. Tuy nhiên, cách biệt đó không đảm bảo Biden sẽ thắng Trump về phiếu đại cử tri.


    Bám đuổi sát nút tại bang Wisconsin

    Cuộc đua tại bang Wisconsin đang diễn ra căng thẳng với 2 ứng viên bám đuổi nhau sát nút. Với kết quả khảo sát mới nhất từ Wall Street Journal, ông Biden đã vượt lên đối thủ chỉ với 0,8 điểm (49,9% so với 49,1%). Tổng số phiếu kiểm xong theo dự đoán đã lên đến 95%.

    Wisconsin là một trong những bang thuộc "Bức tường Xanh" ông Trump giành được từ đảng Dân chủ vào năm 2016. Nếu ông Biden tái chiếm thành công khu vực này, cùng với chiến thắng ở Arizona, đường đến chiến thắng 270 phiếu của ông sẽ rộng mở.


    Ông Biden chiếm ưu thế ở Nevada

    Các cử tri bang Nevada với 6 phiếu đại cử tri đang ủng họ ông Biden nhiều hơn Tổng thống Trump.

    Với 67% số phiếu được cho là đã kiểm xong, ông Biden đang có 50% phiếu ủng hộ, còn ông Trump chỉ có 47,9%. Nhà lãnh đạo Mỹ vẫn thể hiện tốt ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, cử tri ở các vùng đô thị đông dân nhất bang là Reno, Carson City và Las Vegas ủng họ ông Biden nhiều hơn.


    Đảng Cộng hòa vẫn có thể kiểm soát Thượng viện

    Bất chấp hy vọng của đảng Dân chủ về việc "lật ngược tình thế" ở Thượng viện, đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng trong các cuộc đua quan trọng ở Iowa, Montana và Nam Carolina.

    Có 35 trên 100 ghế ở Thượng viện được bầu lại năm nay. Đảng Cộng hòa cần giành được 21/35 ghế để tiếp tục giữ thế đa số. Các thành viên đảng này đã giành được 17 ghế, trong khi phe Dân chủ giành được 12 ghế.

    https://www.ntdvn

    Không có nhận xét nào