Header Ads

  • Breaking News

    Bộ trưởng Nội vụ Michigan thông báo kiểm tra sau bầu cử tại hạt Wayne

     Bộ trưởng Nội vụ Michigan, bà Jocelyn Benson hôm thứ Năm (19/11) cho biết, tiểu bang này đang lên kế hoạch tiến hành kiểm tra sau bầu cử ở hạt Wayne và các khu vực khác. Bà còn nói rằng, đây là thủ tục tiêu chuẩn cho các khu vực pháp lý có sai sót đáng kể trong báo cáo bầu cử của họ.



    “Cuộc kiểm tra nhằm hạn chế rủi ro trên toàn tiểu bang sẽ đi kèm với các cuộc kiểm tra theo thủ tục thông thường tại địa phương nhằm đánh giá tính chính xác và quy trình của các cuộc bầu cử tại các cộng đồng địa phương,” bà Benson viết trong thông báo hôm 19/11. “Các cuộc kiểm tra theo thủ tục thông thường ở địa phương sẽ cân nhắc các lỗi văn thư được xác định trong suốt cuộc bầu cử.”

    Bà cũng cho biết: “Đây là quy trình tiêu chuẩn, điển hình sau khi xác nhận kết quả bầu cử, và sẽ được thực hiện ở hạt Wayne cùng bất kỳ khu vực pháp lý địa phương nào khác, nơi mà dữ liệu cho thấy bất kỳ lỗi văn thư đáng chú ý nào sau khi có xác nhận kết quả của tiểu bang trong cuộc bầu cử tháng 11.”

    Theo Detroit Free Press, cuộc kiểm tra hạn chế rủi ro bầu cử này bao gồm cả việc kiểm tra một tỷ lệ nhất định các lá phiếu bằng giấy được bầu tại một khu vực.

    Thông báo của bà Benson được đưa ra sau khi hai đảng viên Cộng hòa của Ủy ban Bầu cử ở hạt Wayne là ông William Hartmann và bà Monica Palmer ký bản khai tuyên thệ khẳng định sẽ hủy bỏ phiếu bầu của mình trong việc chấp thuận xác nhận kết quả bầu cử của hạt. Hạt Wayne bao gồm Detroit, thành phố lớn nhất của bang và cũng là thành trì của Đảng Dân chủ.

    Ông William Hartmann và bà Monica Palmer tuyên bố hủy bỏ phiếu bầu của mình vì được biết rằng tiểu bang sẽ không tiến hành kiểm tra kết quả bầu cử tại các khu vực bị cáo buộc nhiều điểm bất thường trong quá trình kiểm phiếu. “Phó Chủ tịch Jonathan Kinloch đã đảm bảo với tôi rằng việc bỏ phiếu xác nhận cuộc bầu cử vào tháng 11 sẽ đưa đến một cuộc kiểm tra độc lập, toàn diện đối với các khu vực [mà kết quả số phiếu] có sự chênh lệch ở Detroit,” bà Palmer viết trong bản khai tuyên thệ. “Dựa vào sự đảm bảo đó, tôi đã bỏ phiếu xác nhận kết quả bầu cử.”

    Cả hai người đều nói rằng họ bị “đe dọa và ép buộc dữ dội”, bị ép phải bỏ phiếu để xác nhận kết quả. Bà Palmer cho biết, hành vi tấn công cá nhân đối với bà và ông Hartmann đã đến mức “đe dọa tôi và các thành viên trong gia đình tôi”.

    “Chúng tôi xứng đáng có được những điều tốt hơn thế — nhưng quan trọng hơn, người dân Mỹ xứng đáng có được những điều tốt hơn — hơn là bị buộc phải chấp nhận một kết quả đạt được thông qua sự dọa dẫm, lừa dối và đe hăm bạo lực,” họ nhấn mạnh trong bản khai tuyên thệ ký tên vào tối 18/11. “Các cử tri của hạt Wayne cần phải được tin tưởng hoàn toàn vào quá trình này.”

    Hiện chưa rõ liệu bản tuyên thệ của họ có hiệu lực pháp lý hay không. Theo ghi nhận của Detroit News, Ủy ban Bầu cử của tiểu bang vẫn sẽ xem xét kết quả bầu cử của hạt Wayne.

    Bà Tracy Wimmer, phát ngôn viên của văn phòng Bộ trưởng Nội vụ Benson, nói với tờ Detroit News rằng “không có cơ chế pháp lý nào để họ hủy bỏ phiếu bầu của mình. Công việc của họ đã xong, và bước tiếp theo của quy trình là để Ủy ban Bầu cử tiểu bang họp bàn và chứng nhận”. Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Hạt Wayne, ông Jonathan Kinloch, một đảng viên Dân chủ cũng cho biết, ông sẽ yêu cầu bà Benson tiến hành một cuộc kiểm tra nhưng không đảm bảo thực sự họ có làm điều đó hay không.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào