Header Ads

  • Breaking News

    Luật sư chiến dịch TT Trump được bảo vệ sau khi bị đe dọa

    Một trong những luật sư trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tại Pennsylvania đã được bảo vệ chính thức sau những đe dọa chống lại bà, theo NY Post dẫn thông tin từ tài liệu nộp cho toà án chiều thứ Tư (18/11).


    Luật sư Linda Kerns tại Philadelphia “đã trở thành đối tượng bị đe dọa làm hại ở mức cần có sự bảo vệ của cảnh sát Mỹ để bảo đảm an toàn cho bà,” theo hồ sơ tài liệu.

    Tiết lộ này được đưa ra hai ngày sau khi bà Kerns yêu cầu các biện pháp trừng phạt đối với một luật sư từ công ty đại diện cho Thư ký trưởng bang Pennsylvania Kathy Bookvar vì người này đã gửi cho bà một “bức thư thoại lăng mạ” vào tối thứ Bảy tuần trước.

    Bà Kerns cũng nói trong hồ sơ tòa án hôm 16/11 rằng bà “đã bị quấy rối liên tục bằng các emails và cuộc gọi doạ nạt; đe dọa làm hại về thân thể cũng như kinh tế; và thậm chí cả buộc tội phản quốc – tất cả do bà có vai trò đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump trong vụ kiện này.”

    Bà Kerns sau đó đã yêu cầu xin phép rút khỏi vụ kiện.

    Động thái này xảy ra sau khi thẩm phán liên bang Matthew Brann tại thành phố Williamsport, Pennsylvania hôm 13/11 đã cho phép công ty Porter, Wright, Morris & Arthur rút khỏi vụ kiện sau khi công ty này bị tấn công bởi Dự án Lincoln, một nhóm chống lại TT Trump.

    Dự án Lincoln có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, cho rằng mọi người nên cố gắng gây áp lực lên nhóm pháp lý của TT Trump.

    Bà Kerns đã tiếp quản sau khi Porter, Wright, Morris & Arthur rút lui.

    Giáo sư về luật hiến pháp Jonathan Turley hôm 19/11 đã viết trên blog của mình rằng các mối đe dọa chống lại các luật sư và thành viên Đảng Cộng hòa đã không được các hãng truyền thông dòng chính đăng tải.

    “Tuy nhiên, điều chúng ta còn thiếu là những lời kêu gọi trên các phương tiện truyền thông hoặc từ các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ để chấm dứt chiến dịch đe dọa và lạm dụng như vậy của các nhóm như Dự án Lincoln,” ông Turley nói.

    “Trong khi Joe Biden luôn kêu gọi đoàn kết và hàn gắn, ông ấy đã không nói gì về chiến dịch chống lại các luật sư của chiến dịch TT Trump và khách hàng của họ.”

    Ngoài ra, ông nói rằng các nhóm như Dự án Lincoln vẫn chưa bị tố cáo và sự ủng hộ dành cho nhóm này vẫn còn cao trên mạng xã hội.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào