Header Ads

  • Breaking News

    Chiến dịch TT Trump tái khẳng định gần 700.000 phiếu bầu ở Pennsylvania xử lý không đúng cách

    Tổng thống Donald Trump và chiến dịch của ông đã phản bác thông tin trên tờ Washington Post rằng họ đã thu hẹp các vụ kiện cũng như các cáo buộc về gian lận cử tri trong cuộc bầu cử ngày 3/11, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục khiếu nại về việc gần 700.000 phiếu bầu ở Pennsylvania đã được xử lý không đúng cách.


    Sáng thứ Hai (16/11), người phát ngôn chiến dịch TT Trump, ông Tim Murtaugh đã chỉ trích bài báo của Washington Post đưa ra “sự mô tả hoàn toàn sai về vụ kiện của chiến dịch TT Trump ở [Pennsylvania],” và “tuyên bố một cách sai lầm rằng chiến dịch đã rút lại cáo buộc về việc gần 700.000 phiếu bầu được xử lý bất hợp pháp và trong bí mật…” Ông còn khẳng định chắc chắn: “Chiến dịch không làm những điều đó.”

    Ông Murtaugh cũng tuyên bố: “Vụ kiện của chúng tôi ở Pennsylvania vẫn đưa ra vấn đề về 682.479 phiếu bầu gửi qua thư và phiếu bầu vắng mặt đã được kiểm đếm trong bí mật.” Ông nhấn mạnh Washington Post đã không tìm hiểu rõ các khiếu nại được sửa đổi của chiến dịch trước tại tòa án.

    TT Trump đã dẫn lại tuyên bố của ông Murtaugh trên Twitter, nhắc lại rằng tờ báo thuộc sở hữu của ông Jeff Bezos (chủ của Tập đoàn Amazon) “quên đọc đơn khiếu nại”, đồng thời nhấn mạnh rằng có nhiều cáo buộc đáng chú ý từ các giám sát viên phòng phiếu của Đảng Cộng hòa Pennsylvania, những người đã bị cấm theo dõi quá trình kiểm phiếu.

    Ông Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, luật sư và cộng sự của TT Trump, cũng phản đối thông tin mà tờ Washington Post nêu ra.

    Ngoài ra, ông Rudy Giuliani cũng đăng tweet nhận xét phóng viên Josh Gerstein của hãng tin Politico “có vấn đề về đọc hiểu” và “không đọc các đoạn từ trang 132 đến trang 150 của đơn khiếu nại sửa đổi”.

    Trước đó, Washington Post đưa tin rằng các luật sư trong nhóm pháp lý của TT Trump đã nộp đơn khiếu nại sửa đổi mới, trong đó “loại bỏ các cáo buộc về việc quan chức bầu cử vi phạm các quyền hiến định của chiến dịch TT Trump, bằng cách hạn chế khả năng theo dõi quá trình kiểm đếm phiếu bầu của các giám sát viên của họ”.

    Bộ trưởng Nội vụ bang Pennsylvania, bà Kathy Boockvar, một đảng viên Dân chủ, đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của chiến dịch TT Trump về các hành vi gian lận cử tri hoặc những điểm bất thường tại tiểu bang.

    Theo một tuyên bố gửi đến các hãng tin cuối tuần vừa qua, nhóm luật sư từ văn phòng của Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania, Josh Shapiro thay mặt cho bà Boockvar nói rằng: “Những vấn đề còn tồn đọng về luật của tiểu bang vẫn cần được các tòa án bang Pennsylvania giải quyết.”

    “Mặc dù Bộ trưởng Nội vụ không tin rằng tranh luận tại tòa là cần thiết để giải quyết các cáo buộc và yêu sách của Nguyên đơn, nhưng luật sư của Bộ trưởng vẫn sẽ có mặt và chuẩn bị cho tranh luận như đã định vào thứ Ba (17/11)… nếu Tòa án vẫn có ý định tổ chức phiên tranh tụng.”

    Thẩm phán Matthew Brann, người được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm, đã lên kế hoạch tổ chức phiên tranh tụng vào thứ Ba 7/11 (giờ Mỹ) và sẽ một phiên điều trần làm chứng vào thứ Năm (19/11).

    Trong một tuyên bố với Fox News, chiến dịch tranh cử của TT Trump nhấn mạnh đã sửa đơn khiếu nại, và “quyết định một cách chiến lược để cơ cấu lại vụ kiện của mình dựa trên các tuyên bố vi phạm Điều khoản Bảo vệ Bình đẳng của Tu chính án thứ 14 trong Hiến pháp Hoa Kỳ”, và một phần chủ yếu trong khiếu nại mới này là vấn đề kiểm đếm phiếu mà không có sự theo dõi của các giám sát viên.

    “Các giám sát viên phòng phiếu của chúng tôi đã bị từ chối quyền tiếp cận đầy đủ để quan sát quá trình kiểm phiếu và chúng tôi vẫn đưa yêu cầu đó vào đơn khiếu nại của mình,” phát ngôn viên Murtaugh nói. “Thật không may, các hãng truyền thông tin giả đã vội vã xuất bản những bài báo ở trang đầu, mà dường như thậm chí không đọc đơn kiện. Quả là tờ báo lười biếng nhất, nhưng nhiều khả năng là họ cố ý gây hiểu lầm.”

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào