Header Ads

  • Breaking News

    Fox News khủng hoảng khán giả vì quay lưng với TT Trump?

    Fox News đang đối điện với việc mất lượng lớn khán giả trung thành với Tổng thống Trump sau khi có nhiều tin bài bất lợi cho ông.

    Fox News khủng hoảng khán giả vì quay lưng với TT Trump?

    Vào đêm ngày bầu cử 3/11, Fox News là kênh tin tức cánh hữu đầu tiên dự báo (project) chiến thắng tại bang Arizona cho ứng viên Tổng thống Joe Biden, mặc dù kiểm phiếu mới chỉ được hơn 80%.

    Điều này khiến chiến dịch của TT Trump tức giận. Họ thực hiện một loạt cuộc gọi phản đối nhằm đảo ngược lại quyết định trên. Những người ủng hộ ông Trump cũng cảm thấy bất ngờ và thất vọng vì điều này.

    Bên ngoài một trung tâm kiểm phiếu ở TP. Phoenix, bang Arizona, đám đông biểu tình hô vang “Fox News tệ hại”.

    Sau sự việc đó, Fox News bắt đầu bước vào một cuộc khủng hoảng hiện hữu.

    Nhiều người ủng hộ ông Trump cho biết họ thất vọng vì Fox News đã “phản bội” lại Tổng thống và chuyển sang hướng thiên tả. Họ tuyên bố sẽ ngừng xem Fox News.

    Xếp hạng người xem của Fox News chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ, thậm chí xếp sau CNN và MSNBC. Theo National Pulse, hôm 6/11, các con số nội bộ cho thấy lượng người xem Fox là 2.266.000, trong khi CNN có con số gần gấp đôi với 4.009.000 người xem. Tương tự, MSNBC, có 2.983.000 người xem, hơn Fox khoảng 700.000 người xem.

    Một thống kê khác từ ngày 7/11 đến ngày 9/11 cho thấy trang Facebook của Fox News đã giảm khoảng 200.000 người theo dõi.

    Tổng thống Trump cũng đã viết một loạt tweet chỉ trích Fox News, nói rằng Fox News đã sớm quên “con ngỗng vàng” đã mang lại lượng độc giả và doanh thu lớn cho hãng tin này. Ông thậm chí còn đề xuất thành lập kênh truyền thông riêng (MAGA media) để đối chọi lại với Fox.

    Trên thực tế, từ đầu cuộc bầu cử 2020, TT Trump đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng với hãng tin Fox khi miêu tả nó như một “chướng ngại” đối với cuộc vận động tranh cử của ông.

    Ông mô tả hãng tin Fox “không còn tuyệt vời nữa” và cho rằng cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã ảnh hưởng tới những người chủ trương ôn hoà trong đài và hướng họ tới giọng điệu chỉ trích Tổng thống.

    Tuy vậy, ông vẫn tiếp tục hướng mọi người đến chương trình của Sean Hannity trên Fox.

    Theo tờ Guardian, Fox News đã không duy trì được sự nhất quán trong việc đưa tin liên quan đến Tổng thống. Tuỳ thuộc vào ai dẫn chương trình mà thông điệp được phát đi sẽ là ủng hộ hay phản đối cáo buộc gian lận bầu cử.

    Sean Hannity, Tucker Carlson và Laura Ingraham là ba trong vài cá nhân thiểu số trên Fox News vẫn bày tỏ quan điểm ủng hộ TT Trump.

    Eric Deggans, nhà phê bình truyền hình của NPR và nhà phân tích truyền thông của NBC News và MSNBC cho biết: “Fox News luôn cố gắng cân bằng giữa việc duy trì là một kênh tin tức độc lập và việc ủng hộ chính trị bảo thủ”.

    Tuy nhiên, Fox News đã không duy trì được sự cân bằng đó liền mạch. Ví dụ, kênh này đã cắt sóng của họp báo của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany vào sáng 9/11 khi cô đưa ra một loạt các tuyên bố về hành vi gian lận cử tri. Nhưng đến tối, chương trình của Sean Hannity và Tucker Carlson lại đưa ra những cáo buộc mạnh mẽ về việc bên đảng Dân chủ đang gian lận phiếu bầu.

    Theo ông Deggans, cách tiếp cận của Fox News hiện tại khó có thể cân bằng được giữa 2 bên.

    Trên các trang và nhóm Facebook ủng hộ TT Trump, mọi người đang rất bức xúc.

    “Đã đến lúc chuyển sang Newsmax hoặc One America News,” là một bài đăng điển hình về việc gợi ý từ bỏ Fox News.

    “Fox News đã chính thức gia nhập giới truyền thông tham nhũng.”

    “Họ đã bán linh hồn của mình và đánh mất sự tôn trọng của hàng triệu khán giả trung thành, hãy tẩy chay Fox.”

    Fox News từng nghĩ họ quá lớn để có thể đánh bại, nhưng có lẽ hiện tại họ cần xem xét lại việc này, theo Angelo Carusone, Chủ tịch và CEO của Media Matters. Ông cho biết các tổ chức như Newsmax và One America News Network hiện tại thực sự có thể thu hút lượng lớn khán giả.

    Trong suốt mùa hè, Newsmax TV đã thu được khoảng 25.000 người xem mỗi ngày, theo Brian Stelter của CNN. Trong tuần bầu cử, con số đó đã tăng lên 182.000 người xem. Còn hiện tại, sau những lời kêu gọi tẩy chay Fox News, các chương trình hàng đêm của Newsmax đã thu hút 700-800.000 người xem, theo Nielsen.

    TT Trump cũng đã gợi ý trên trang cá nhân rằng mọi người nên chuyển sang Newsmax hoặc OANN.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào