Header Ads

  • Breaking News

    Dân biểu bang Arizona kêu gọi kiểm tra và đếm lại phiếu bầu

    Dân biểu bang Arizona, Kelly Townsend nói rằng “chắc chắn” nên có một cuộc kiểm tra và đếm phiếu lại một cách chính xác càng sớm càng tốt tại bang này. Bà nói thêm rằng niềm tin của cử tri đối với nhiều người đã bị tổn thương.


    Bà Townsend, đảng viên Cộng hòa đại diện cho Khu vực lập pháp số 16, cho biết bà có một “danh sách dài những điều đáng nghi vấn” và hàng trăm người dân Arizona đã liên hệ với bà về những bất thường và lo ngại về tính toàn vẹn của tiến trình bầu cử của bang.

    “Chúng ta cần kiểm tra và đếm phiếu lại — có quá nhiều điều không chắc chắn và cho đến khi chúng tôi làm được điều đó, tôi không nghĩ rằng chúng ta có đủ niềm về việc có được một cuộc bầu cử trong sạch trong tương lai,” bà Townsend nói với tờ The Epoch Times . “Chúng ta cần trấn an mọi người rằng lá phiếu của họ đã được kiểm đếm bởi vì hiện tại mọi thứ đang hỗn loạn.“

    Bà Townsend cho biết bà “không có niềm tin” vào quy trình bầu cử của bang, nói thêm rằng “trong hoàn cảnh này cuộc bầu của này không nên được xác nhận”.

    “Vấn đề lớn nhất là niềm tin của cử tri,” bà nói thêm. “Nếu bạn không có niềm tin của cử tri, bạn sẽ gặp vấn đề lớn — và chúng ta đang không có được niềm tin của cử tri.”

    Hàng nghìn người Arizona đã tập trung ôn hòa khắp trung tâm thành phố Phoenix trong tuần qua vì họ thấy thiếu sự minh bạch và quy trình bầu cử gian lận và tham nhũng. Các cử tri đã tập trung tại thủ phủ của tiểu bang và cả bên ngoài Phòng Bầu cử Quận Maricopa, nơi việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra.

    Một trong điều mà Dân biểu Townsend quan tâm đó là khi cử tri bỏ phiếu vào một hộp gỗ hoặc hộp bìa cứng, không có bảng biểu của lá phiếu trước mặt họ và họ không có hồ sơ về việc họ thực sự bỏ phiếu. Những người khác cũng nói về họ không nhận được bất kỳ giấy biên nhận nào khi họ bỏ phiếu. Bà Townsend cho biết bà đang liên hệ với văn phòng quản lý hồ sơ của quận để có câu trả lời.

    Tính đến thời điểm cập nhật kiểm phiếu không chính thức gần nhất vào tối thứ Năm, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vẫn dẫn đầu tại bang Arizona. Số phiếu dẫn trước của ông Biden so với Tổng thống Donald Trump tiếp tục giảm — từ 11,635 xuống còn 11,434 phiếu — nhưng số phiếu còn lại để kiểm đếm là rất ít. Nhiều hãng truyền thông khác đã gia nhập cùng Fox News và AP gọi tên ông Joe Biden chiến thắng ở bang Arizona.

    Bộ trưởng Nội vụ Katie Hobbs của bang Arizona (đảng viên Đảng Dân chủ), cho biết chỉ còn 10.315 phiếu bầu để đếm, trong đó có khoảng 1.000 phiếu ở Quận Maricopa. Sự chênh lệch phiếu bầu giữa hai ứng viên đang là 0,34%. Theo luật bang, việc kiểm phiếu lại tự động được kích hoạt ở Arizona nếu tỷ lệ chênh lệch phiếu bầu giảm xuống mức bằng hoặc dưới 0,1%.

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện ở Arizona về các phiếu bầu được cho là bị từ chối ở Quận Maricopa, quận lớn nhất ở Arizona. Chiến dịch tuyên bố rằng một số phiếu bầu trực tiếp đã bị bỏ qua do các nhân viên kiểm phiếu hướng dẫn sai.

    Một Thẩm phán Tòa án Tối cao bang Arizona đã ra phán quyết không niêm phong bằng chứng do chiến dịch Trump cung cấp trong vụ kiện này, đồng thời đồng ý biên tập lại mọi thông tin đã được kiểm chứng.

    Đảng Cộng hòa tại Arizona cũng đã phát động một vụ kiện nhằm theo đuổi việc kiểm phiếu bằng tay theo từng khu vực bầu cử, không kiểm phiếu tập trung tại trung tâm bầu cử. Họ lập luận rằng điều này có thể mang lại một mẫu phiếu kiểm phiếu chính xác hơn và khẳng định yêu cầu trong đơn kiện này phù hợp với luật của tiểu bang.

    Chiến dịch tái cử của ông Trump ngay từ đầu đã dự đoán rằng tổng thống sẽ giành chiến thắng ở bang Arizona với 11 phiếu đại cử tri.

    Vào sáng thứ Năm, chính Tổng thống Trump cũng đã thúc giục kiểm tra việc kiểm phiếu tại bang Arizona.

    “Từ 200.000 phiếu bầu đến dưới 10.000 phiếu bầu“, ông Trump viết trên Twitter khi đề cập đến một hãng tin địa phương cho thấy vị trí dẫn đầu của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong tiểu bang đang dần giảm đi. “Nếu chúng ta có thể kiểm tra tổng số phiếu bầu, chúng ta cũng sẽ dễ dàng thắng ở Arizona!”

    Dân biểu Townsend cho biết những quan ngại về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử đã xuất hiện không chỉ ở bang Arizona mà “ở các tiểu bang khác, cũng xảy ra điều tương tự”. “Tình hình đều đáng ngờ như nhau. Ở đâu cũng có những thứ đang làm sụp đổ niềm tin của cử tri”.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào