Header Ads

  • Breaking News

    Đến hơn 1h sáng nay, Trump mới kết thúc vận động tranh cử

    Trump kết thúc cuộc vận động cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2020 lúc 1h13 ngày 3/11 tại Michigan và lên Không lực Một, trở về Nhà Trắng.


    Điểm dừng chân cuối cùng trong ngày vận động bận rộn của Tổng thống Mỹ Donald Trump là sân bay quốc tế Gerald R. Ford, thành phố Grand Rapids, bang Michigan. Địa điểm này mang tính biểu tượng bởi ông cũng kết thúc chiến dịch tranh cử năm 2016 của mình tại đây.

    "Tôi đã có một cuộc sống tốt đẹp, một cuộc sống tuyệt vời nhất. Nhưng các bạn biết không, tôi rất hạnh phúc, đây là quyết định tuyệt vời nhất tôi từng thực hiện bởi chúng ta đã cùng nhau làm nên nhiều điều tốt đẹp", Trump nói với đám đông ủng hộ ở Grand Rapids, đề cập quyết định ra tranh cử tổng thống.

    Trump đi cùng đoàn tháp tùng lớn bất thường tại cuộc vận động cuối cùng, gồm Phó tổng thống Mike Pence, Đệ nhị phu nhân Karen Pence, 4 người con và các trợ lý lâu năm. Tại cuộc vận động cuối cùng, Trump cũng gửi lời cảm ơn các con.

    "Ngôn từ không thể diễn tả hết được rằng mỗi ngày, các con đã khiến bố tự hào như thế nào. Bất kể điều gì xảy ra vào ngày mai, bố rất tự hào về tất cả các con", ông nói, trước khi cười đùa với người ủng hộ rằng: "nhưng nếu chúng ta không thắng, tôi sẽ không bao giờ nói chuyện với các con nữa".

    Trump cũng hỏi đám đông đã đi bỏ phiếu chưa, sau đó nói rằng: "Tốt, hãy dành việc đó cho ngày mai".

    Rapper Lil 'Pump, người Trump gọi là "một trong những siêu sao lớn của thế giới", cũng xuất hiện tại cuộc vận động này và được mời lên sân khấu.

    "Tôi đến đây để nói, thưa Tổng thống, tôi đánh giá cao tất cả những gì ngài đã làm cho đất nước chúng ta", Lil 'Pump nói. "Ngài đã đưa binh sĩ về nước, ngài đang làm đúng. Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, 2020, đừng quên điều đó".

    Trump cũng kể lại chiến thắng của mình vào năm 2016. "Vào đêm bầu cử, chúng ta về nhà muộn và chúng ta đã chứng kiến một chiến thắng đẹp. Và chúng ta sẽ có một chiến thắng đẹp nữa vào ngày mai", Tổng thống Mỹ cho hay.

    Hàng nghìn người ủng hộ đã xếp hàng dài vô tận để nghe Tổng thống phát biểu. Dù nhiệt độ ban đêm giảm xuống 4 độ C, họ vẫn tỏ ra vui vẻ và lạc quan. Tuy nhiên, hộ cũng lo ngại tình trạng bất ổn sau bầu cử.

    Sau khi kết thúc cuộc vận động cuối cùng, Trump lên chuyên cơ Không lực Một trở về Nhà Trắng. Ông cũng đăng Twitter cảm ơn người ủng hộ và kêu gọi họ bỏ phiếu.

    "Gửi tới tất cả những người ủng hộ chúng tôi: từ tận đáy lòng, tôi cảm ơn các bạn. Các bạn đã ở đó ngay từ đầu và tôi sẽ không để các bạn thất vọng. Hy vọng của các bạn là hy vọng của tôi, giấc mơ của các bạn là giấc mơ của tôi và tương lai của các bạn là những gì tôi đang chiến đấu mỗi ngày", Trump cho hay.

    Kết quả trung bình các cuộc thăm dò toàn quốc được trang RealClearPolitics (RCP) công bố trong ngày cuối cùng trước thềm bầu cử 3/11 cho thấy ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang nhận được tỷ lệ ủng hộ 50,7%, cao hơn 6,8 điểm phần trăm so với con số 43,9% của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh tại các bang chiến trường khốc liệt khi hai ứng viên duy trì khoảng cách rất ít.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào