Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 7 tháng 11 năm 2020

    Cựu Thống đốc Illnois: gian dối là ‘truyền thống lâu đời’ của đảng Dân chủ

    Sau khi Tổng thống Trump lên tiếng báo động về khả năng gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, cựu Thống đốc Illinois Rod Blagojevich, một thành viên đảng Dân chủ, hôm thứ Sáu (6/11) đã cáo buộc đảng của ông đánh cắp cuộc bầu cử này trong một thời gian dài, theo Breitbart.

    Ông Blagojevich nói với Newsmax TV rằng, các thành phố thành trì của đảng Dân chủ thay đổi số phiếu bầu chỉ một qua đêm và kiểm soát các địa điểm bỏ phiếu là một “truyền thống lâu đời”. Ông tiếp tục nói rằng đảng Dân chủ “đánh cắp chức vụ tổng thống” là “cực kỳ nguy hiểm đối với nền dân chủ của chúng ta”.

    “Nếu câu hỏi đặt ra là đảng Dân chủ có ăn cắp phiếu bầu ở Philadelphia (bang chiến địa Pennsylvania) không, thì cũng giống như hỏi ‘Giáo hoàng có phải là người Công giáo không?’. Đó là một truyền thống lâu đời”, ông Blagojevich nhấn mạnh.

    “Cần làm rõ những gì họ đang làm ở các thành phố lớn do Đảng Dân chủ kiểm soát như Chicago, quê hương của tôi, hay Philadelphia.Tôi chưa bao giờ thấy sự trầm trọng như vậy, điều này là một dấu hiệu cho thấy mức độ sâu và rộng của nó [việc gian lận]. Và tôi không nghĩ nó chỉ giới hạn ở Philadelphia. Bản năng của tôi mách bảo có vấn đề ở Chicago, bản năng của tôi cho tôi biết nó đang diễn ra ở Atlanta, nó đang diễn ra ở Detroit, nó đang diễn ra ở Milwaukee, nó đang diễn ra ở Las Vegas. Nó giống như những gì Thẩm phán Powell đã nói về nội dung khiêu dâm: Bạn không thể định nghĩa nó, nhưng bạn biết khi bạn xem nó. Tôi biết cách đảng Dân chủ làm ở Chicago. Họ kiểm soát các địa điểm bỏ phiếu, họ dừng kiểm phiếu khi ứng viên của họ ở phía sau, và sau đó vào sáng sớm, trong đêm tối, hành vi trộm cắp bắt đầu”, ông Blagojevich nói.

    “Và chúng tôi đã thấy điều đó [gian lận] với số lượng lớn, con số chưa từng có trong cuộc bầu cử lần này ở Michigan và Philadelphia. Điều đó thật thái quá, và họ làm điều đó vì [tin rằng sẽ] không bị trừng phạt, họ đang làm là bởi vì các phương tiện truyền thông chỉ đơn giản là quay đi hướng khác. Bởi vì họ sở hữu các phương tiện truyền thông lớn [làm những việc] tồi tệ, không quan tâm đến việc bảo vệ Hiến pháp hoặc pháp quyền của chúng ta. Họ chỉ muốn hạ bệ Donald Trump bằng mọi giá, và họ không chỉ ăn cắp của Donald Trump. Còn tệ hơn thế. Họ đang ăn cắp [cuộc bầu cử] của chúng ta – những người dân Mỹ”.

    Kinh tế Mỹ lại tạo thêm kỳ tích, vượt trên dự báo


    Vượt xa các con số dự báo của các chuyên gia, nền kinh tế Mỹ có thêm 638.000 việc làm trong tháng Mười và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 6,9%, Breitbart đưa tin.

    Các nhà kinh tế dự báo trong tháng Mười nước Mỹ sẽ có thêm 530.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 7,7%.

    Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, tổng số việc làm ở các lĩnh vực phi nông nghiệp tại Mỹ đã tăng 638.000 trong tháng Mười và tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 6,9%.

    Sự cải thiện của thị trường lao động phản ánh nền kinh tế Mỹ đang từng bước phục hồi trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch viêm phổi Vũ Hán và những nỗ lực phong tỏa xã hội lấy cớ chống dịch của phe Dân chủ.

    Trong tháng Mười, số lượng việc làm đã gia tăng trong lĩnh vực giải trí, khách sạn, kinh doanh dịch vụ, thương mại bán lẻ và xây dựng.

    Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đã tăng lên 61,7% từ mức 61,4% trong tháng trước. Thu nhập trung bình theo giờ của người lao động tăng 0,1% và hiện con số này cao hơn 4,5% so với mức cùng kỳ năm trước.

    Số lao động trong ngành xây dựng đã tăng 84.0000. Trong sáu tháng qua, khi nhu cầu về nhà ở mới tăng mạnh, ngành xây dựng đã tạo thêm 789.000 việc làm. Tuy nhiên mức tăng này vẫn thấp hơn 294.000 so với mức của tháng Hai, thời điểm trước khi dịch bùng phát ở Hoa Kỳ.

    Số việc làm ngành giải trí và khách sạn đã tăng 271,00, với các nhà hàng và quán bar tăng thêm 192.000.

    Thương mại bán lẻ tạo thêm 104.000 việc làm. Các đại lý ô tô và cửa hàng phụ tùng tăng thêm 23.000 lao động. Các cửa hàng nội thất tăng thêm 14.000 việc làm, các cửa hàng quần áo tăng 13.000 và các cửa hàng kinh doanh tổng hợp có thêm 10.000. Các nhà bán lẻ trực tuyến đã có thêm 9.000 việc làm.

    Mạng xã hội kiểm duyệt thông tin tiết lộ gian lận bầu cử Mỹ

    Theo Fox News, Facebook gần đây đã chặn các hashtag (thẻ) #StopTheSteal (Ngừng đánh cắp) và #Sharpiegate để ngăn sự lan truyền thông tin liên quan đến gian lận bầu cử được chính quyền Tổng thống Trump (TT) và hàng trăm nhân chứng báo cáo công khai.

    Các thẻ này đã giúp lan truyền những cáo buộc rằng đảng Dân chủ đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử từ đảng Cộng hòa. Thẻ SharpieGate đã lan truyền thông điệp rằng các quan chức bầu cử Arizona đang phát bút đánh dấu Sharpie, một loại bút lông kim được sử dụng khá phổ biến tại Mỹ, cho các cử tri ký vào lá phiếu của họ trong nỗ lực làm mất hiệu lực của phiếu bầu, với cáo buộc rằng máy xử lý dữ liệu không thể quét được mực đánh dấu của bút Sharpie và vì thế sẽ tự động làm mất hiệu lực của lá phiếu.

    Đồng thời, Twitter đã kiểm duyệt ít nhất 12 bài đăng của TT Trump kể từ Ngày bầu cử với cảnh báo rằng nội dung có thể chứa thông tin “gây nhầm lẫn”.

    TT Trump và nhiều người ủng hộ ông đã đăng các tuyên bố về gian lận bầu cử ở nhiều địa điểm, trong đó có các bang chiến trường Georgia, Pennsylvania và Bắc Carolina, nơi họ vẫn đang kiểm phiếu.

    Hầu hết các tweet của TT Trump có nội dung là, ở những nơi này, các lá phiếu bầu sau Ngày bầu cử đang được kiểm đếm một cách bất hợp pháp và các quan chức phụ trách bầu cử từ chối cho phép các quan sát viên của Đảng Cộng hòa giám sát quá trình kiểm phiếu.

    Phe Cộng hòa huy động ít nhất 60 triệu USD giúp ông Trump kiện kết quả bầu cử

    Ba nguồn tin hôm 6/11 tiết lộ với Reuters, Đảng Cộng hòa đang cố huy động ít nhất 60 triệu USD để kiện kết quả bầu cử.

    “Họ muốn 60 triệu USD”, một nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa nhận được lời kêu gọi từ chiến dịch và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, cho biết.

    Hai nguồn tin khác cho biết chiến dịch này Tổng thống (TT) Trump muốn huy động được 100 triệu USD cho một quỹ chung giữa chiến dịch và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, một dấu hiệu cho thấy quy mô của cuộc chiến pháp lý mà chiến dịch dự kiến ​​sẽ tăng lên.

    Lời kêu gọi tài trợ được đưa ra khi các chiến dịch của cả TT Trump và ông Biden chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài.

    Kể từ ngày bầu cử, chiến dịch TT Trump đã gửi email liên tục kêu gọi quyên góp, đồng thời cáo buộc gian lận giúp đối thủ Biden giành chiến thắng.

    Huawei đứng đầu danh sách sụt giảm xuất khẩu smartphone Trung Quốc

    Nikkei Asia hôm 7/11 cho biết, số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng tại Trung Quốc đã giảm 14,3% trong quý ba so với cùng kì năm trước, do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ làm sụt giảm doanh số bán hàng tại Huawei.

    Công ty điều tra thị trường IDC cho biết các công ty Trung Quốc đã xuất xưởng 84,8 triệu điện thoại thông minh trong quý 3. Huawei xuất xưởng nhiều nhất với 35,1 triệu chiếc. Tuy nhiên, số sản phẩm xuất xưởng của Huawei đã giảm 15,5% và thị phần của hãng này đã giảm xuống 41,4% trong quý 3 từ 45,2% trong quý 2, đứng vị trí quán quân trong danh sách sụt giảm. Do các lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei gặp khó khăn trong việc mua sắm chất bán dẫn cho điện thoại thông minh.

    Á quân là Vivo, hãng này đã chứng kiến ​​lượng xuất xưởng giảm 16,9% trong quý ba, và vị trí thứ ba là Oppo sụt giảm 14,2%; dẫn vị trí thứ 4 là Xiaomi; và Apple vị trí thứ 5, giảm 13,1% do sự chậm trễ của iPhone 12 tương thích với 5G.

    Tướng Ấn Độ cảnh báo về căng thẳng biên giới với Trung Quốc


    SCMP đưa tin, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Độ Bipin Rawat hôm nay cho biết, căng thẳng biên giới giữa nước này và Trung Quốc có thể dẫn tới xung đột rộng hơn.

    Ông Rawat nói tại Đại học Quốc phòng New Delhi hôm thứ Sáu: “Chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ sự thay đổi nào đối với phân định Đường kiểm soát thực tế. Trong tính toán an ninh tổng thể, các cuộc đối đầu ở biên giới, các cuộc vi phạm, các hành động quân sự chiến thuật vô cớ có thể dẫn đến một cuộc xung đột lớn hơn. Tình hình dọc Đường Kiểm soát Thực tế ở Đông Ladakh vẫn còn căng thẳng”.

    Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã có cuộc ẩu đả tại một thung lũng ở Ladakh thuộc vùng Kashmir do New Delhi kiểm soát hồi tháng 6, khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Hai bên đã điều động hàng ngàn binh sĩ, xe tăng và tên lửa đến khu vực biên giới trong khi chiến đấu cơ đã ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

    Ông Rawat còn cảnh báo Ấn Độ có thể phải đối đầu cuộc xung đột kép với Trung Quốc và Pakistan cùng lúc ở khu vực biên giới phía bắc và phía tây.

    Hội đồng Nhân quyền LHQ cung cấp cho ĐCSTQ danh sách những người bất đồng chính kiến

    Theo Sound of Hope, một cựu nhân viên Liên Hiệp Quốc là Emma Reilly gần đây đã tiết lộ rằng, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiều năm qua đã cung cấp cho chính quyền Trung Quốc danh sách những người bất đồng chính kiến. Nghị viện Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

    Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh LBC của Anh ngày 1/11, bà Emma đã cho biết, trước mỗi cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, chính quyền Trung Quốc sẽ hỏi Liên Hiệp Quốc xem có ai dự định đến làm chứng hay không.

    Bà Reilly nhấn mạnh rằng, việc giao nộp những thông tin mật này cho bất kỳ chính phủ nào cũng là vi phạm quy định.

    Tuy nhiên, Liên Hiệp Quốc lại coi ĐCSTQ là một ngoại lệ và cung cấp danh sách mật cho chính phủ này. Bà Reilly tin rằng, ĐCSTQ chắc chắn sẽ sử dụng những thông tin này để quấy rối những người bất đồng chính kiến và những người thân vẫn còn đang ở Trung Quốc của họ.

    Võ Thái Hà tóm lược


    Không có nhận xét nào