Header Ads

  • Breaking News

    Một số trò đảo loạn phiếu bầu trong cuộc bầu cử Mỹ 2020

    Kết quả bầu cử Mỹ năm 2020 vẫn chưa được công bố đầy đủ, nhưng cho đến nay, đã không ngừng có các báo cáo về gian lận, khiến ngoại giới phải “kinh tâm động phách” và không thể không công nhận rằng cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm nay là “cuộc giao chiến chính – tà”. Vision Times đã thu thập một số trò đảo loạn phiếu bầu được nhiều người quan tâm trong những ngày gần đây.

    Một số trò đảo loạn phiếu bầu trong cuộc bầu cử Mỹ 2020

    1. Bang Michigan có 130.000 phiếu bầu qua thư, tất cả đều bỏ phiếu cho ông Biden

    Từ bản đồ phiếu bầu do nhà cung cấp dữ liệu bầu cử Decision desk HQ đưa ra cho thấy, ông Biden bất ngờ tăng vọt 138.000 phiếu, trong khi số phiếu của ông Trump vẫn dậm chân tại chỗ.
    2. Số phiếu bầu ở bang Wisconsin không khớp với số lượng cử tri

    Trang web phân tích thăm dò dư luận FiveThirtyEight của Mỹ đã đăng một bức ảnh cho thấy, vào sáng sớm ngày 4/11 (theo giờ địa phương), bang Wisconsin đã có những thay đổi đáng kể: số phiếu của ông Biden một mạch “cắm đầu” leo dốc tăng lên 149.520 phiếu, trong khi số này của ông Trump chỉ tăng 31.803 phiếu.

    Hiện tượng bất thường này không khỏi khiến ngoại giới phải đặt nghi vấn, tỷ lệ bỏ phiếu chỉ tăng 1% (từ 94% lên 95%), nhưng ông Biden lại có hơn 100.000 phiếu bầu. Tuy nhiên, đánh giá từ dân số 5,68 triệu người của bang Wisconsin (số cử tri đăng ký thực tế của bang là chỉ hơn 3,68 triệu), ngay cả khi tất cả cử tri đã bỏ phiếu, thì 1% dân số cũng sẽ chỉ tăng thêm 56.000 phiếu bầu, còn cách quá xa so với số phiếu bầu của ông Biden.
    3. Ông Biden bất ngờ trong chớp mắt giành được 100% phiếu mới kiểm đếm tại bang Michigan

    Tại Michigan, một ảnh chụp màn hình bản đồ bầu cử cho thấy ông Biden bất ngờ nhận được 138.339 phiếu bầu ở Michigan, tương đương 100% phiếu bầu mới kiểm của bang. Ngoại giới đặt câu hỏi, làm thế nào để có thể có một thay đổi đáng ngờ như vậy, tất cả đều bầu cho ông Biden?
    4. Tỷ lệ cử tri đi bầu ở Florida vượt quá 100%

    Ngoài Michigan, bang chiến trường quan trọng là Florida (chiếm 29 phiếu đại cử tri) có tỷ lệ cử tri đi bầu trong khu vực vượt quá 100%. Đối với vấn đề này, Văn phòng Bầu cử Orlando của Florida tuyên bố, tại khu vực bầu cử của Đại học Central Florida, mọi cử tri đã đăng ký đều bỏ phiếu, mô tả tình huống này là không phổ biến.
    5. Các điểm bỏ phiếu ở Arizona gửi loại bút đặc biệt cho cử tri

    Một số cử tri trên mạng xã hội đã chỉ ra, một số điểm bỏ phiếu ở Arizona đã phân phát những cây bút lạ cho cử tri nhằm cố gắng làm vô hiệu hóa phiếu bầu. Ngày 3/11, một nữ cử tri ở hạt Maricopa cũng cho biết, lá phiếu ủng hộ Tổng thống Trump của cô đã bị vô hiệu hóa, các nhân viên bầu cử đã phát cho cô một chiếc bút lạ để đánh dấu vào lá phiếu. Một số người dân cũng cho biết, vì mực của loại bút lạ này lọt qua mặt sau của tờ giấy, do đó khiến máy kiểm phiếu sẽ không thể đọc được. Vì vậy các phiếu bầu được đánh dấu bằng loại bút lạ này sẽ không được đếm. Sau đó, bộ phận bầu cử của hạt Maricopa xác nhận, họ thực sự đã nhận được hàng trăm đơn khiếu nại từ công chúng, về việc tình trạng lá phiếu của họ cho thấy “đã bị hủy”.

    Ngoài ra, một quan chức của Sở cảnh sát Glendale, Arizona tiết lộ, vào cuối tháng Mười, một công nhân nông trại đã tìm thấy nhiều phiếu bầu bị đánh cắp trên một tuyến đường quốc lộ.

    Theo một thông tin báo chí khác, “nhân viên điều tra phát hiện, những phiếu bầu này đã bị đánh cắp từ một số hộp thư trong một khu dân cư nằm ở phía nam Đại lộ 107 và Đại lộ Bắc. Các phong bì vẫn được niêm phong.”
    6. Một số hạt và thành phố ngừng kiểm phiếu lúc nửa đêm

    Tại Pennsylvania, Nevada và một số hạt ở Georgia, các quan chức địa phương đã ngừng kiểm phiếu vào tối ngày 3/11 và đến sáng ngày 4/11 mới lại tiếp tục.

    Chủ tịch Đảng Cộng hòa Georgia David Shafer đã đăng Twitter tiết lộ, vào ngày bỏ phiếu, các giám sát viên của họ bị yêu cầu quay về nhà, và sau đó các viên chức bầu cử tiếp tục bí mật kiểm phiếu.

    Mike Roman, quản lý hoạt động trong ngày bầu cử của chiến dịch ông Trump, tiết lộ rằng ở Philadelphia, Pennsylvania, các quan sát viên giám sát bầu cử, chứng nhận đã bị từ chối tiếp cận các địa điểm bỏ phiếu.

    Cựu Thị trưởng New York Giuliani đã tổ chức một cuộc họp báo tại Philadelphia vào lúc 3h30 chiều ngày 4/11. Ông tuyên bố đặt nghi vấn về phiếu bầu của những người đã chết ở địa phương: “Philadelphia, (tôi có thể nói rằng chính thành phố của tôi (New York) cũng nổi tiếng về gian lận bầu cử), nổi tiếng với việc lợi dụng người chết để bỏ phiếu. Chúng tôi sẽ xem xem ở đây có bao nhiêu người chết đã bỏ phiếu.”
    7. Sự xuất hiện của hàng triệu cuộc gọi bí ẩn yêu cầu cử tri ở nhà vào Ngày bầu cử

    Trong Ngày bầu cử Mỹ, nhiều người đã bị “dội bom” bởi các cuộc gọi thoại tự động và tin nhắn tự động bí ẩn yêu cầu họ “giữ an toàn và ở yên trong nhà”. Điều đáng lo ngại là thế lực nào đang uy hiếp cử tri, cố gắng ngăn cản họ đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử của mình? Đối với vấn đề này, tờ Washington Post của Mỹ cho biết, ước tính có khoảng 10 triệu cử tri đã nhận được những cuộc gọi như vậy, bao gồm New York, các bang chiến trường như Bắc Carolina, Michigan, Florida và Iowa. Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng cho biết họ đang điều tra vấn đề này.
    8. Phiếu ủng hộ tổng thống Trump bị đốt

    Một đoạn video được đăng tải trên Twitter cho thấy ai đó đã bỏ 80 lá phiếu bầu cho Trump vào một túi nhựa và đốt chúng. Nhưng sau đó Twitter đã chặn các thông tin liên quan.

    Ngoài ra, vào cuối tháng Mười, cũng đã xảy ra một vụ đốt phá hòm thư bỏ phiếu ở Baldwin Park, hạt Los Angeles, California. Ước tính có khoảng 60 đến 100 lá phiếu gửi qua thư đã bị hư hỏng. Các quan chức Los Angeles đã xác nhận sự việc sau đó.
    9. Hãng tin AP đưa tin rằng Biden đã thắng trong cuộc bầu cử ở Michigan và Nevada?

    Trong khi kết quả kiểm phiếu còn chưa rõ ràng, vào chiều ngày 4/11, trên Twitter xuất hiện một đoạn nội dung, hãng thông tấn AP đưa tin ông Biden đã thắng ở Michigan và Nevada. Sau đó, Twitter đã xóa tin tức và xác nhận đó là một tài khoản giả mạo, báo cáo này không liên quan gì đến hãng tin AP.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào